φυβλαςのβλογ
phyblas的博客



แนะนำเกม TRAP อีกเกม 「恋する乙女と守護の楯」
เขียนเมื่อ 2010/06/05 19:04
แก้ไขล่าสุด 2023/03/30 06:41

恋する乙女と守護の楯(โคยสึรุโอโตเมะ โตะ ชุโงะโนะทาเตะ, ) เกมของค่าย (AXL) เกมนี้ออกเมื่อ 20 พฤษจิกายน 2008 ในเครื่อง ps2 โดยที่ก่อนหน้านั้นเคยเป็นเกมใน PC มาก่อนตอน 29 มิถุนายน 2007 จุดแตกต่างมีพอสมควรเพราะในภาคนี้มีการเพิ่มตัวละครหลักขึ้นมา ๒ คน และมีการพากย์เสียงของตัวเอกคือตัวชูจิด้วย จากที่ภาคใน PC ไม่มี จุดเด่นอย่างหนึ่งคือการดึงนักพากย์ชื่อดังอย่างคุณคุงิมิยะ ริเอะ กับคุณทามุระ ยุการิมาพากย์ นอกจากนี้เกมนี้จะมีลงใน psp ด้วย กำหนดวางขาย 29 กรกฎาคม 2010 ที่จะถึงนี้

เพิ่งมีโอกาสได้เล่นเกมนี้และก็พบว่าสนุกมาก หลังเล่นเสร็จก็อยู่ในอารมณ์เดียวกับตอนเล่นนัทสึยุเมะนางิสะ คือคิดว่าน่าสนใจจนอยากเอามาเล่าสักหน่อย แนว TRAP เดี๋ยวนี้ก็กำลังเป็นที่นิยมด้วยสิ

เนื่องจากไม่อยากเสียเวลามาก คงจะไม่ได้เขียนรายละเอียด ที่จริงเรื่องนี้มันซับซ้อนมีรายละเอียดปลีกย่อยเยอะ แต่คงเขียนหมดไม่ไหว สำหรับการเขียนครั้งนี้อยากเขียนแบบสบายๆไม่ได้จัดเรียงอะไรจริงจังมาก และก็อาจแปลกกว่าก่อนๆตรงที่มีแทรกความเห็นตัวเองไปด้วยเยอะสักหน่อย

เนื่องจากเป็นเกม ps2 จึงต้องใช้เอมิวเลเตอร์ในการเล่น ดังนั้นภาพที่ลงในนี้อาจดูไม่ค่อยชัดเท่าเกมที่เล่นในคอม

สาเหตุที่ตัดสินใจเล่นเกมนี้ตอนแรก เป็นเพราะว่าชอบเกมที่มีเสียงพากย์ตัวเอกด้วยนี่ล่ะ แต่พอได้เล่นไปก็ยิ่งรู้สึกว่ามันสนุกและวางเรื่องทำออกมาได้ดีจริงๆ หากได้ดูเรื่องจนจบก็จะรู้ว่าเกมนี้ไม่ใช่แค่แทร็ปธรรมดา

 

 

ตัวเอก คิซารางิ ชูจิ ทำงานเป็นองครักษ์ให้กับองค์กรหนึ่งซึ่งมีชื่อว่าไอกิส หน้าที่ของเขาก็คือแฝงตัวอยู่ตามที่ต่างๆคอยเป็นผู้คุ้มกันตามที่ได้รับมอบหมาย เนื่องจากหน้าเด็กมากจึงมักถูกเข้าใจว่าเป็นเด็ก ม.ปลาย ทั้งที่จริงๆเป็นผู้ใหญ่แล้ว (สำหรับอายุจริงๆดูเหมือนจะไม่ได้เปิดเผย)

เรื่องเริ่มขึ้นเมื่อเขาได้รับหน้าที่อันหนักหน่วงอย่างหนึ่ง นั่นก็คือ....

เขาต้องแต่งตัวเป็นผู้หญิงแล้วไปเรียนในโรงเรียนเซนต์เทเรเซียเพื่อคอยคุ้มกัน... แน่นอนว่าตัวเขาเองก็เป็นพระเอกที่ดี ซึ่งเรื่องไหนก็ตามเมื่อตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ก็ย่อมปฏิเสธไว้ก่อนอยู่แล้ว.. แต่ผู้จัดการแผนกซึ่งเป็นหัวหน้าเขาก็บอกว่าหน้าที่นี้มีแต่เขาคนเดียวเท่านั้นที่ทำได้ (และความจริงเป็นรสนิยมส่วนตัว (?) ของผู้จัดการแผนกเองด้วยที่อยากเห็นชูจิแต่งหญิง)

เกมนี้เป็นเกมที่ตัวเอกมีเสียงพากย์ด้วย สำหรับตัวเอกในเกมนี้ได้รับการพากย์โดยคุณ คุงิมิยะ ริเอะ (釘宮理恵) นักพากย์คนนึงที่ถ้าพูดถึงน่าจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว เจ้าของตำนานเสียงพากย์โลลิ ซึน ผลงานพากย์ที่ผ่านมาก็มากมายส่วนใหญ่จะเป็นอนิเมะ เช่น ชานะ (灼眼のシャナ) หลุยส์ (ゼロの使い魔) นอกจากพากย์อนิเมะแล้วก็ยังพากย์เกมอยู่เยอะด้วย เช่น พากย์เป็น ยูฮิ ในเนินย้อมสีตะวันอัสดง (あかね色に染まる坂) อย่างไรก็ตาม โทนเสียงที่ใช้นี้ถ้าไม่มีใครบอกคงไม่มีทางรู้แน่ เพราะไม่เคยได้ยินพากย์เป็นตัวละครลักษณะนี้มาก่อนเลย ทาเอโกะในเรื่องใช้คำพูดเป็นผู้หญิงได้เนียนมาก แต่โทนเสียงก็ยังฟังดูเป็นผู้ชายอยู่ดี

ในที่สุดชูจิก็ต้องย้ายเข้ามาโรงเรียน โดยใช้ชื่อว่า ยามาดะ ทาเอโกะ เขาได้เข้าเรียนในชั้น ม.๕ ที่ห้องเรียนในวันแรกเขาก็ได้พบกับเพื่อนร่วมชั้นคนแรกที่เข้ามาคุยด้วย เธอคือ ซานาดะ เซ็ทสึโกะ(真田 設子) เป็นเด็กสาวที่อ่อนโยนเรียบร้อยมาก

เธอเป็นนางเอกหลักคนหนึ่ง พากย์โดยริกิมารุ โนริโกะ (力丸乃りこ) ผลงานที่พอจะเป็นที่รู้จักก็เช่น เป็นมาชิโระ ใน ทายุทามะ (タユタマ -Kiss on my Deity-)  คุคุริใน 11eyes มานากะใน ToHeart2

เนื่องจากเด็กสาวที่ได้รับหน้าที่ให้คุ้มกันทั้งสองคนนั้นอยู่ในสภานักเรียน ซึ่งในที่นี้มีชื่อเรียกว่าสภานาเดชิโกะ ดังนั้นเขาจึงถูกส่งให้เข้าไปรับหน้าที่ในสภานักเรียนด้วยเพื่อจะได้อยู่ดูแลอย่างใกล้ชิด ในนี้มีสมาชิกอยู่สามคนคือ

คนแรกคือคาสึงาซากิ ยุกิโนะ(春日崎 雪乃) ซึ่งเป็นคนที่ชูจิต้องคอยคุ้มกัน เธอคือบุตรสาวของคาสึงาซากิกรุ๊ป กลุ่มผู้มีอำนาจทางการเงิน อยู่ ม.๖ รับหน้าที่เป็นประธานนักเรียน

พากย์โดย โทโมนางะ อากาเนะ (友永朱音)

อีกคนหนึ่งที่ชูจิต้องปกป้องคือ ทสึบากิบาระ เรน(椿原 ) อยู่ ม.๕ เป็นเพื่อนห้องเดียวกับชูจิ เป็นรองประธานนักเรียน

พากย์โดย ซากุไร ฮารุมิ (櫻井浩美) ซึ่งน่าจะเป็นที่รู้จักกันดีในช่วงนี้เพราะได้พากย์เป็นยุริในอนิเมะเรื่อง Angel Beats! สำหรับผลงานก่อนหน้านี้ที่ดังๆอีกก็เช่น ฮายามิ ใน H2O -FOOTPRINTS IN THE SAND-

ส่วนอีกคนคือ ชินโจว มารินะ (新城 鞠奈) อยู่ชั้น ม.๔ เป็นหลานสาวของผู้อำนวยการโรงเรียน

พากย์โดย ทางุจิ ฮิโรโกะ (田口宏子) ผลงานเด่นๆคือพากย์เป็นมิยาโกะใน ef - a tale of memories.

ตอนที่คุณครูพาทาเอโกะ (ชูจิ) มาแนะนำ ทุกคนก็ดูเป็นมิตร ให้การต้อนรับอย่างดี แต่พอคุณครูเดินออกจากประตูไปเท่านั้นล่ะ ธาตุแท้ของแต่ละคนก็เริ่มปรากฏ... พวกเธอมีท่าทีดูถูกทาเอโกะ โดยมอบหมายงานให้ทำหน้าที่จิปาถะ โดยเฉพาะมารินะ แต่งตั้งให้ทาเอโกะเป็นคนรับใช้ส่วนตัว แต่เวลาอยู่ต่อหน้าคนอื่นๆมารินะจะทำท่าเป็นเด็กเรียบร้อย แต่พอลับหลังจะแอบใช้งานทาเอโกะหนักเยี่ยงทาส เลยทีเดียว (แบบนี้เขาเรียกว่าเด็กที่สวมแมวไว้บนหัว)

หลังจากออกจากห้องสภานักเรียน ชูจิก็ไปเดินในสวนและก็เจอกับเด็กสาวคนหนึ่งซึ่งเก็บผ้าเช็ดหน้าของเขาได้ เธอแนะนำตัวว่าชื่ออายาโนะโควจิ วากานะ(綾小路 若菜) เป็นนักเรียน ม.๖

เธอเป็นนางเอกหลักคนหนึ่งเช่นกัน พากย์โดย ทามุระ ยุการิ(田村ゆかり) ชื่อนี้ถ้าพูดถึงในวงการอนิเมะคงยากที่จะมีใครไม่รู้จัก ผลงานเด่นๆมีมากมาย ถ้าให้ยกมาก็เช่น ซากุระในดาคาโป (D.C. 〜ダ・カーポ〜) ไมใน Kanon

ชูจิกลับมาที่ห้องสักพักก็มีคนมาเคาะประตู แต่เมื่อเขาเปิดก็เจอมีดบินเข้าใส่ พร้อมกับเด็กสาวคนหนึ่งเดินเข้ามา เขาตกใจอย่างมากแต่ก็หลบได้อย่างสบาย เมื่อถามว่าเธอคือใคร เธอจึงแนะนำว่าเธอชื่อโฮมุระ ยูริ(穂村 有里) ไม่ใช่ศัตรูหรอก ไม่ต้องห่วง เป็นผู้คุ้มกันเหมือนกัน แค่ถูกจ้างโดยองค์กรอื่น สำหรับจุดประสงค์นั้นยังเป็นความลับ ดูเหมือนเธอจะรู้ความลับของชูจิทุกอย่าง รวมทั้งรู้ว่าเป็นผู้ชายแอบเนียนเข้ามาด้วย ทำให้เขาช็อคเป็นอย่างมาก

พากย์โดย โยชิดะ ไอริ (吉田愛理) ผลงานพากย์ที่มียังไม่ค่อยมีเด่นเท่าไหร่ดังนั้นคงไม่ได้พูดถึง

ชูจิยังไม่ไว้ใจเธอจึงพยายามซักไซ้ถาม พอถามถึงอายุ ผลก็เป็นดังภาพ (การถามอายุผู้หญิงเป็นเรื่องเสียมารยาทไม่ว่าสังคมไหนสินะ) หลังจากครั้งนั้นหากถามถึงเรื่องอายุอีกเธอจะโกรธขึ้นมาทันที

 

ถึงตรงนี้ก็ได้แนะนำนางเอกหลักทั้งหมด ๖ คนไปแล้ว ที่จริงยังเหลืออีกคนหนึ่ง แต่จะเพิ่งปรากฏตัวออกมาตอนกลางเรื่อง

ช่วงนี้ก็มีรู้จักกับผู้คนในโรงเรียนอีกมากมาย ทั้งนักเรียนและคุณครู ที่สำคัญก็ เช่น ซิสเตอร์ลิเดีย ซึ่งเป็นซิสเตอร์ที่ส่งมาจากอิตาลีมาคอยประจำอยู่ที่โบสถ์ของโรงเรียน เธอเป็นคนต้อนรับชูจิเป็นคนแรกในวันแรกตอนที่เขาเดินเข้ามาที่ประตูโรงเรียน

คุณครูซาซาสึกะ ครูสอนวิทยาศาสตร์ เป็นครูที่ได้รับความนิยมมากในหมู่สาวๆ แต่แล้ววันหนึ่งความจริงก็เปิดเผย เมื่อเขาถูกนักเรียนคนหนึ่งสารภาพรัก ซึ่งเขาได้ปฏิเสธไป เขามาเปิดเผยเอาตอนหลังว่าความจริงแล้วตัวเองไม่ชอบผู้หญิง แต่ชอบผูัชาย... (เป็นความจริงที่หลอนมาก ผู้ชายในเรื่องก็ยิ่งน้อยอยู่แล้วด้วยนะ)

ระหว่างที่อยู่ที่โรงเรียนนี้ ทาเอโกะได้รับความนิยมมากเนื่องจากเป็นเด็กสาวน่ารักเรียบร้อย (แม้ว่าเจ้าตัวคงไม่ได้ดีใจเท่าไหร่ ทั้งๆที่แสดงบทได้แนบเนียนแท้ๆ) และยังได้ทำวีรกรรมไว้ด้วยเมื่อครั้งที่มีผู้ร้ายบุกมาที่โรงเรียน วันหนึ่งระหว่างกำลังทานข้าวอยู่ เขาเริ่มสัมผัสได้ว่าใครบางคนกำลังจ้องมองเขาอยู่ เมื่อหันไปก็เจอเด็กคนหนึ่ง เธอรีบวิ่งหนีหายไปทันที มารินะบอกว่าเด็กคนนั้นชื่อว่าซากุราบะ ยู อยู่ชั้นเดียวกับเธอ

หลังจากนั้นชูจิก็ได้เจอกับยูอีก เธอมาสารภาพรักกับเขา คอยเกาะแกะเขา โดยเรียกเขาว่าท่านพี่ (お姉様)  หลังจากนั้นชูจิก็โดนยูตามติดตลอด แต่ชูจิพยายามไม่สนใจ

วันหนึ่งมีจัดงานเลี้ยงขึ้น ชูจิได้กลิ่นแปลกๆจากอาหารจึงรู้ว่ามีคนแอบลอบวางยาพิษให้ยุกิโนะ เขาจึงทำทีเป็นสะดุดล้ม ให้อาหารตกพื้น โดยไม่บอกคนอื่นเพื่อไม่ให้แตกตื่น เขาสงสัยว่าใครเป็นคนทำจึงได้เริ่มตามสืบ

เมื่อชูจิไปที่ห้องเตรียมอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ก็พบยาน่าสงสัยอยู่ตามคาด ในขณะเดียวกันก็มีคนตามหลังเขาเข้ามาในห้อง ซึ่งเขาก็คือ...

คุณครูซาซาสึกะนั่นเอง...

ชูจิเริ่มสงสัยซาซาสึกะ วันต่อมาจึงได้ออกอุบายแกล้งกดสัญญาณเตือนไฟไหม้เพื่อให้ซาซาสึกะสนใจและเรียกตัวเขาออกไปตักเตือน แล้วก็เป็นไปตามแผน ซาซาสึกะเรียกเขาไปพบหลังเลิกเรียน

ถึงตรงนี้จะมีให้เลือกว่าควรจะปรึกษาเรื่องนี้กับยูริดีหรือเปล่า เธอบอกว่าตัวเองก็นผู้คุ้มกันเช่นเดียวกับเขา แต่เขาก็ยังไม่ได้เชื่อใจเธออย่างเต็มที่

-ปรึกษาเรื่องทั้งหมดกับยูริ

-ยังไม่อาจเชื่อใจยูริได้

ใครอ่านมาถึงตรงนี้ลองเลือกดูเล่นๆ ถ้าเลือกผิด BADEND ทันที

 

 

แล้วชูจิก็ขึ้นมาเจอกับซาซาสึกะที่ดาดฟ้า และก็เป็นไปตามคาด ทางซาซาสึกะก็เหมือนจะรู้ตัวเช่นกันว่าชูจิไม่ใช่นักเรียนธรรมดา เขาเปิดเผยว่าตัวเองเป็นนักฆ่าที่ถูกจ้างมาให้แทรกซึมเข้ามาเป็นครูในโรงเรียนนี้ หลังจากคุยกันไปสักพักชูจิก็เริ่มรู้สึกหมดแรงจนเริ่มยืนไม่ไหว ทำให้เขารู้ตัวว่าตัวเองติดกับดักยาพิษเข้าแล้ว

 ถ้าหากเธอเป็นเด็กผู้ชายละก็ ฉันคงไม่ฆ่าเธอหรอก ทำไมเธอถึงต้องเป็นเด็กผู้หญิงด้วยนะ ซาซาสึกะทำหน้าเสียดายแล้วพูดพลางหยิบมีดที่ซ่อนไว้ออกมาและค่อยๆเดินเข้ามาหาชูจิ

คำพูดที่เปิดเผยรสนิยมของเขานั้นสร้างความหงุดหงิดให้กับชูจิ ดูเหมือนหมอนี่จะยังไม่รู้ตัวจริงของเขา อย่างไรก็ตามตอนนี้เขาไม่อาจขัดขืนอะไรได้

และระหว่างช่วงวิกฤตนั้น ยูริก็ได้ปรากฏตัวขึ้นและเข้าต่อสู้กับซาซาสึกะ (หากตะกี้เลือกว่าไม่ไว้ใจยูริละก็ GAME OVER ทันที เพราะจะไม่มีใครมาช่วย)

แต่แล้วยูริก็เริ่มพลาดท่า จังหวะที่มีดของซาซาสึกะกำลังแทงมาที่ยูรินั้น ชูจิทุ่มแรงที่ยังพอมีเหลืออยู่พุ่งตัวเข้าเอาหน้าอกรับมีดนั้น... มีดเข้าไปฝังที่หน้าอกปลอมของชูจิ

ผู้ชายนี่! ผู้ชาย!” ซาซาสึกะขึ้นเสียงด้วยความตกใจสุดขีด ในที่สุดก็ความแตกว่าชูจิเป็นผู้ชาย!! ซึ่งผลก็คือ...

ซาซาสึกะได้เปลี่ยนท่าทีกลายเป็นหื่นขึ้นมาทันที (ถ้าลองจินตนาการว่าตัวเองเป็นชูจิคงรู้สึกหลอนอย่างแรง) เขาเริ่มขาดสติแล้วทำท่าจะทำอะไรบางอย่าง (?) กับชูจิ ทำให้ยูริอาศัยจังหวะนั้นรีบจัดการซาซาสึกะซะ...

ไปตายซะ ชูจิสบถเบาๆขณะที่ยูริกำลังยิงปืนใส่ปิดฉาก

ลาก่อน คุณครูซาซาสึกะ ชูจิกล่าวส่งท้าย...

~~ ใช่แล้ว ไปดีเถอะคุณครู อย่าทำให้เกมนี้เปื้อนสีม่วงมากไปกว่านี้เลย...

 

...จบเหอะ ...เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าห้ามหื่นเวลากำลังต่อสู้อยู่อย่างเด็ดขาด

 

 

ทุกอย่างเพียงแค่เพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น เพิ่งมาถึงแค่ราวๆกลางเรื่องเอง ยังมีศัตรูตัวฉกาจกว่านี้อีก

ปล. ใครอ่านแล้วติดใจคุณครูซาซาสึกะละก็ ไม่ต้องห่วง ที่ยูริยิงนั่นแค่กระสุนยาสลบ เดี๋ยวครึ่งหลังเขาจะกลับมามีบทอีกครั้งแน่นอน... (กลับมาละเลงสีม่วงต่อสิไม่ว่า)



-----------------------------------------

囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧

ดูสถิติของหน้านี้

หมวดหมู่

-- บันเทิง >> เกม >> vn

ไม่อนุญาตให้นำเนื้อหาของบทความไปลงที่อื่นโดยไม่ได้ขออนุญาตโดยเด็ดขาด หากต้องการนำบางส่วนไปลงสามารถทำได้โดยต้องไม่ใช่การก๊อปแปะแต่ให้เปลี่ยนคำพูดเป็นของตัวเอง หรือไม่ก็เขียนในลักษณะการยกข้อความอ้างอิง และไม่ว่ากรณีไหนก็ตาม ต้องให้เครดิตพร้อมใส่ลิงก์ของทุกบทความที่มีการใช้เนื้อหาเสมอ

目录

从日本来的名言
模块
-- numpy
-- matplotlib

-- pandas
-- manim
-- opencv
-- pyqt
-- pytorch
机器学习
-- 神经网络
javascript
蒙古语
语言学
maya
概率论
与日本相关的日记
与中国相关的日记
-- 与北京相关的日记
-- 与香港相关的日记
-- 与澳门相关的日记
与台湾相关的日记
与北欧相关的日记
与其他国家相关的日记
qiita
其他日志

按类别分日志



ติดตามอัปเดตของบล็อกได้ที่แฟนเพจ

  查看日志

  推荐日志

ตัวอักษรกรีกและเปรียบเทียบการใช้งานในภาษากรีกโบราณและกรีกสมัยใหม่
ที่มาของอักษรไทยและความเกี่ยวพันกับอักษรอื่นๆในตระกูลอักษรพราหมี
การสร้างแบบจำลองสามมิติเป็นไฟล์ .obj วิธีการอย่างง่ายที่ไม่ว่าใครก็ลองทำได้ทันที
รวมรายชื่อนักร้องเพลงกวางตุ้ง
ภาษาจีนแบ่งเป็นสำเนียงอะไรบ้าง มีความแตกต่างกันมากแค่ไหน
ทำความเข้าใจระบอบประชาธิปไตยจากประวัติศาสตร์ความเป็นมา
เรียนรู้วิธีการใช้ regular expression (regex)
การใช้ unix shell เบื้องต้น ใน linux และ mac
g ในภาษาญี่ปุ่นออกเสียง "ก" หรือ "ง" กันแน่
ทำความรู้จักกับปัญญาประดิษฐ์และการเรียนรู้ของเครื่อง
ค้นพบระบบดาวเคราะห์ ๘ ดวง เบื้องหลังความสำเร็จคือปัญญาประดิษฐ์ (AI)
หอดูดาวโบราณปักกิ่ง ตอนที่ ๑: แท่นสังเกตการณ์และสวนดอกไม้
พิพิธภัณฑ์สถาปัตยกรรมโบราณปักกิ่ง
เที่ยวเมืองตานตง ล่องเรือในน่านน้ำเกาหลีเหนือ
ตระเวนเที่ยวตามรอยฉากของอนิเมะในญี่ปุ่น
เที่ยวชมหอดูดาวที่ฐานสังเกตการณ์ซิงหลง
ทำไมจึงไม่ควรเขียนวรรณยุกต์เวลาทับศัพท์ภาษาต่างประเทศ