φυβλαςのβλογ
phyblas的博客



อาเตอลีเยของโรโรนา ตอนที่ ๑๐ : สำรวจดินแดนแห่งราตรี
เขียนเมื่อ 2014/08/20 11:02
แก้ไขล่าสุด 2021/09/28 16:42
>> อ่านตอนแรก
>> อ่านตอนที่แล้ว




หลังจากจบช่วงที่ ๙ ไปก็เข้าสู่ช่วงที่ ๑๐



ภารกิจของช่วงนี้คือไปตามล่าของซึ่งหาได้จากดินแดนแห่งราตรี (夜の領域) ในขณะเดียวกันทำให้โรโรนาสามารถไปสำรวจที่นั่นได้ตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป ของที่ต้องหาได้แก่
- หญ้าเห็นเงา (影見草) หาได้ที่ฉากทุ่งหญ้าแห่งเงา (影の草原)
- หิ่งห้อยความมืด (闇ホタル) หาได้ที่ฉากแสงสว่างท่ามกลางความมืด (闇の中の光)
- ดอกไม้แห่งนิรันดร์ (常世の花) หาได้ที่ฉากทุ่งดอกไม้แห่งราตรีนิรันดร์ (常夜の花畑)

วันหนึ่งคูเดเรียเข้ามาถามโรโรนาว่าสามารถปรุงยาที่ทำให้ตัวสูงขึ้นหรือเปล่า โรโรนาก็เลยมองเธอด้วยสายตาเวทนาก่อนจะบอกว่าตอนนี้ยังทำไม่ได้แต่สักวันจะพยายามหาวิธี

ในช่วงนั้นหากใช้เกล็ดมังกร (竜のウロコ) เป็นวัตถุดิบก็จะสามารถสร้างสเกลคลอธ (スケイルクロス) ได้ เกล็ดมังกรเป็นวัตถุดิบหายาก แต่เมื่อโรโรนาสร้างขึ้นมาได้อันนึงแล้วที่เท่านี้ก็ให้โฮมุช่วยสร้างเพิ่มอีกได้เท่าที่ต้องการ



ของอีกอย่างที่น่าสร้างขึ้นก็คือขนนกทะยานลม (風乗りの羽根) เอาไว้ใช้เพื่อให้สามารถกลับมายังเมืองได้ในทันทีโดยไม่ต้องใช้เวลาเดินทางขากลับ ช่วยให้ประหยัดเวลาได้อย่างมาก



เมื่อออกเดินทางไปที่ทางหลวงของนักเดินทาง (旅人の街道) พร้อมกับลีโอเนลาจะพบเหตุการณ์ที่ทั้งสองคนหลงทางแล้วเจอมอนสเตอร์ปิดล้อม ลีโอเนลาเลยต้องยอมใช้พลังที่ตัวเองซ่อนอยู่ทำให้ทั้งคู่บินหนีจากมอนสเตอร์ได้ โรโรนารู้สึกประหลาดใจที่ทำแบบนี้ได้แต่ลีโอเนลาก็บอกว่าไว้จะอธิบายเรื่องราวให้ทีหลัง



เพื่อที่จะรวบรวมวัตถุดิบของภารกิจคราวนี้พวกโรโรนาต้องเดินทางไปที่ดินแดนแห่งราตรี ขณะที่ออกเดินทางจีโอทำท่ารีบเร่งเหมือนกับโดนใครไล่ตามอยู่ เขายังพูดเหมือนกับว่าถูกไล่ตามอยู่ตลอดเวลาจนเป็นปกติ



พอไปถึงอิกเซลก็เจอเห็ดที่น่าจะทำเป็นอาหารได้ที่นั่น



เมื่อไปถึงบริเวณทุ่งหญ้าแห่งเงาก็สามารถเก็บหญ้าเห็นเงาได้



จากนั้นก็รีบกลับมาทันที เมื่อกลับถึงลีโอเนลาก็เข้ามาหาแล้วมาบอกความจริงเกี่ยวกับตัวเธอ ดูเหมือนว่าเธอจะมีพลังพิเศษที่ทำให้ของลอยได้มาตั้งแต่เด็กทำให้คนรอบข้างมองเธอเป็นตัวประหลาดจนต้องเร่ร่อนไปทั่วแล้วระวังไม่ให้ความลับแตก แต่โรโรนาบอกว่าเธอไม่รู้สึกกลัวหรอกเพราะว่ารอบข้างก็มีแต่คนประหลาดเต็มไปหมดอยู่แล้ว จากนี้ไปก็จะเป็นเพื่อนกันตลอดไป



พอไปหาอิกเซลที่ร้านอาหารก็จะพบว่าเขายุ่งก็เลยขอให้โรโรนาช่วย ทำให้เสียเวลาไปทั้งวัน เขาบอกว่าเป็นเพราะได้ออกไปเก็บวัตถุดิบด้วยกันกับโรโรนาเป็นประจำทำให้ได้ของแปลกมาขายมากมาย จากนี้ไปก็ขอฝากตัวด้วย
#ธงฉากจบของอิกเซลถูกกางเรียบร้อย



ในช่วงนี้มีภารกิจเสริมให้สร้างน้ำยาปรับสภาพที่มีคุณภาพสูงกว่า ๑๐๐ ขึ้นมาอันนึง ก็เลยถือโอกาสนี้สร้างให้ได้คุณภาพ ๑๒๐ เลย แล้วก็เอาไปลงทะเบียนที่ร้านของทีฟานา จากนี้ไปก็สามารถซื้อใช้ได้เท่าที่ต้องการแล้ว น้ำยาปรับสภาพเป็นของที่ต้องใช้บ่อยด้วย



เมื่อไปที่ร้านอาหารซันไรซ์จะพบทีฟานากำลังเมาอยู่และพยายามจะทำอะไรกับโรโรนา แต่เมื่อวันต่อมาไปหาเธอที่ร้านจะพบว่าเธอจำอะไรไม่ได้เลย



ต่อมาโรโรนากลับไปที่ดินแดนแห่งราตรีอีกครั้งเพื่อไปหาหิ่งห้อยแห่งความมืดและดอกไม้แห่งนิรันดร์



ที่นั่นได้เจอมังกรดำ (黒ドラゴン) เป็นบอสที่ดูแข็งแกร่งแต่ก็ไม่ได้สู้ยากอย่างที่คิด



วัตถุดิบที่ได้จากเขตแดนแห่งความมืดสามารถนำมาใช้สร้างหางกระต่ายที่มีความสามารถสูงได้ ก็เลยเอาหางกระต่ายอันเก่าไปส่งให้เอสทีตามที่เธอเคยไหว้วานไว้เมื่อนานมาแล้วได้



พอเอาห่างกระต่ายไปส่งให้เอสทีโรโรนาก็ยังคงมีทีท่าเข้าใจผิดว่าที่เอสทีชอบไหว้วานให้เอาของแปลกๆมาให้เพราะรสนิยมส่วนตัวของเธอเอง เมื่อโรโรนาเดินจากไปจึงรู้ความจริงว่าคนที่อยู่เบื้องหลังคืออัสทริดนั่นเอง เธอเป็นคนไหว้วานผ่านเอสทีให้เอาของแปลกๆมาให้เพื่อเป็นการฝึกโรโรนา



ช่วงนี้ได้ลองสร้างเหรียญอวยพร (祝福のコイン) ขึ้นมา เป็นไอเท็มที่มีประโยชน์ไว้ใช้เพื่อให้ของที่ใส่อยู่ในตะกร้าตอนออกไปผจญภัยตามฉากไม่เสื่อมสภาพลง



วันหนึ่งลีโอเนลาเข้ามาหาโรโรนาที่อาเตอลีเยแล้วบอกว่าตุ๊กตาสองตัวของเธอจู่ๆก็พูดไม่ได้ขึ้นมาแล้วไม่รู้เป็นอะไร โรโรนาพยายามบอกให้อัสทริดช่วยหาทางซ่อมให้แต่อัสทริดก็บอกว่าตุ๊กตาไม่ได้เสียอะไร แล้วบอกให้โรโรนาปรุงยาอะไรอย่างหนึ่งขึ้นมา



แล้วโรโรนาก็ปรุงยาตามที่อัสทริดบอก



เมื่อทำเสร็จแล้วไปเรียกลีโอเนลามาที่อาเตอลีเยอัสทริดก็พ่นยานี้ใส่ลีโอเนลาทันที ปรากฏว่ามันคือยานอนหลับ และจึงได้รู้ความจริงว่าตุ๊กตาทั้งสองแค่แกล้งขยับไม่ได้เพื่อหลอกลีโอเนลา ความจริงแล้วตุ๊กตาทั้งสองนี้คือบุคลิกอื่นที่เกิดขึ้นในตัวลีโอเนลาเอง และเสียงของทั้งสองก็มาจากปากของเธอเอง ดูเหมือนลีโอเนลาจะมีพลังประหลาดอยู่ตั้งแต่เด็กแต่เธอเองก็ไม่ได้เข้าใจมันดีนัก เธอได้สร้างตัวตนให้ตุ๊กตาทั้งสองโดยไม่รู้ตัว



ในที่สุดลีโอนาลาก็ได้รู้ถึงความเป็นจริงของตัวเองและตุ๊กตาทั้งสอง เธอบอกว่าถ้าทั้งสองหายไปเธอคงจะเสียใจมาก ดังนั้นอย่าได้ทำแบบนี้อีก แล้วเรื่องทั้งหมดก็จบลงด้วยดี
#ธงฉากจบของลีโอเนลาถูกกางเรียบร้อย



เมื่อพาคูเดเรียออกไปข้างนอกพร้อมกับจีโออีกคราวนี้คูเดเรียก็มีท่าทีตามติดจีโอแจเลย โรโรนาเห็นท่าทีของคูเดเรียแล้วก็รู้ว่าคูเดเรียชอบจีโออยู่แน่ก็เลยเตือนว่าเขาอายุมากกว่าเยอะนะ แต่คูเดเรียกลับบอกว่าอายุต่างกันแบบนั้นก็ไม่เลวเหมือนกัน



โรโรนาเดินทางมาจัดการกับลูกพี่ใหญ่ (親分) ที่ทางหลวงของนักเดินทาง (旅人の街道) เพื่อสำเร็จภารกิจเสริม



จากนั้นก็เลยต่อมาจัดการกับวิชโรซ (ウィッチローズ) ที่ป่าต้นไม้ใหญ่ดำ (黒い大樹の森) นี่ก็เป็นอีกภารกิจเสริม



เมื่อกลับมาถึงเมืองอีกครั้งจะพบว่าสแตร์คหายดีกลับมาทำงานได้แล้วหลังจากที่บาดเจ็บเพราะสู้กับมังกรเมื่อสามเดือนก่อน ก็เลยเข้ามาทักโรโรนาที่อาเตอลีเย แต่กลับเจออัสทริดแหย่เข้าจนโรโรนาเข้าใจผิดว่าสแตร์คกับอัสทริดเคยทำอะไรกันมาก่อนจนโรโรนาแสดงท่าทีหึงหวงขึ้นมา



เมื่อชวนสแตร์คออกไปข้างนอกด้วยกันโรโรนาก็บอกว่าสแตร์คเพิ่งหายดีอย่าเพิ่งฝืนมาก สแตร์คเลยบอกว่าถ้าจะให้ทำอย่างนั้นก็อย่ามาชวนเลยตั้งแต่แรกจะดีกว่า ชวนแล้วมาบอกว่าไม่ให้ทำอะไรแบบนี้มันขัดแย้งในตัวเอง ทำแบบนี้ไม่ต่างอะไรจากอัสทริดเลย โรโรนาเลยโกรธว่าการที่ถูกหาว่าเหมือนอัสทริดเนี่ยเป็นคำด่าที่ร้ายแรงมาก คูเดเรียซึ่งมองอยู่ข้างๆก็เริ่มรำคาญว่าสองคนนี้มาจู๋จี๋กันอยู่ได้



พวกโรโรนาออกมาเพื่อปราบแฟง (ファング) ซึ่งอยู่ที่โบราณสถานออร์โทกา



เมื่อกลับมาถึงเมืองแล้วแยกกันไปสแตร์คก็พบว่าเอสทีแอบมองเขาอยู่ เธอเข้ามาหยอกเขาที่ออกไปไหนมาไหนกับโรโรนาอย่างมีความสุขและยังชวนคุยเรื่องความหลังกันด้วย



หยาดแห่งความมืด (闇の雫) ที่ได้มาจากดินแดนแห่งราตรียังสามารถเอามาใช้สร้างรูปแกะสลักสัตว์ประหลาดที่มีคุณสมบัติรูปเสมือนมังกร (竜のオブジェ) ได้ ซึ่งเป็นการสำเร็จภารกิจเสริมอย่างหนึ่ง และยังใช้ในการต่อสู้ได้ด้วย เมื่อสร้างขึ้นมาได้ก็เอาไปฝากขายที่ร้านของพาเมลาได้



วันหนึ่งทันโทริสถูกเมริโอดัสเรียกมาบ่นว่าให้ไปช่วยทำลายอาเตอลีเยแต่ป่านนี้ยังไม่ได้เรื่องอะไรเลย ทันโทริสจึงบอกว่าเห็นความน่ารักไร้เดียงสาของโรโรนาแล้วทำแบบนั้นไม่ลงหรอก เรื่องแบบนี้ควรจะเลิกเสียทีจะดีกว่า



เมื่อโรโรนาไปหาทันโทริสที่ลานกว้างตามปกติทันโทริสก็จะบอกว่าอีกไม่นานอาจต้องจากไปเพราะเขาไม่อยากอยู่ที่เมืองนี้นานนัก แล้วก็ขอให้โรโรนาช่วยสร้างเครื่องดนตรีให้



โรโรนาจึงไปสร้างเครื่องดนตรีขึ้นมาให้ตามที่เขาขอ



เมื่อทำเสร็จออกมาทันโทริสจึงชวนโรโรนาเล่นดนตรีด้วยกัน เขายังบอกว่าถ้าเธอต้องการละก็เขาจะไม่จากไปไหนจะขออยู่เคียงข้างเธอตลอดไป
#ธงฉากจบของทันโทริสถูกกางเรียบร้อย



แล้วช่วงที่ ๑๐ จึงจบลงเท่านี้ หลังจากนี้ต่อไปก็จะเข้าสู่ช่วงที่ ๑๑



>> อ่านตอนต่อไป


-----------------------------------------

囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧

ดูสถิติของหน้านี้

หมวดหมู่

-- บันเทิง >> เกม >> อาเตอลีเย

ไม่อนุญาตให้นำเนื้อหาของบทความไปลงที่อื่นโดยไม่ได้ขออนุญาตโดยเด็ดขาด หากต้องการนำบางส่วนไปลงสามารถทำได้โดยต้องไม่ใช่การก๊อปแปะแต่ให้เปลี่ยนคำพูดเป็นของตัวเอง หรือไม่ก็เขียนในลักษณะการยกข้อความอ้างอิง และไม่ว่ากรณีไหนก็ตาม ต้องให้เครดิตพร้อมใส่ลิงก์ของทุกบทความที่มีการใช้เนื้อหาเสมอ

目录

从日本来的名言
模块
-- numpy
-- matplotlib

-- pandas
-- manim
-- opencv
-- pyqt
-- pytorch
机器学习
-- 神经网络
javascript
蒙古语
语言学
maya
概率论
与日本相关的日记
与中国相关的日记
-- 与北京相关的日记
-- 与香港相关的日记
-- 与澳门相关的日记
与台湾相关的日记
与北欧相关的日记
与其他国家相关的日记
qiita
其他日志

按类别分日志



ติดตามอัปเดตของบล็อกได้ที่แฟนเพจ

  查看日志

  推荐日志

ตัวอักษรกรีกและเปรียบเทียบการใช้งานในภาษากรีกโบราณและกรีกสมัยใหม่
ที่มาของอักษรไทยและความเกี่ยวพันกับอักษรอื่นๆในตระกูลอักษรพราหมี
การสร้างแบบจำลองสามมิติเป็นไฟล์ .obj วิธีการอย่างง่ายที่ไม่ว่าใครก็ลองทำได้ทันที
รวมรายชื่อนักร้องเพลงกวางตุ้ง
ภาษาจีนแบ่งเป็นสำเนียงอะไรบ้าง มีความแตกต่างกันมากแค่ไหน
ทำความเข้าใจระบอบประชาธิปไตยจากประวัติศาสตร์ความเป็นมา
เรียนรู้วิธีการใช้ regular expression (regex)
การใช้ unix shell เบื้องต้น ใน linux และ mac
g ในภาษาญี่ปุ่นออกเสียง "ก" หรือ "ง" กันแน่
ทำความรู้จักกับปัญญาประดิษฐ์และการเรียนรู้ของเครื่อง
ค้นพบระบบดาวเคราะห์ ๘ ดวง เบื้องหลังความสำเร็จคือปัญญาประดิษฐ์ (AI)
หอดูดาวโบราณปักกิ่ง ตอนที่ ๑: แท่นสังเกตการณ์และสวนดอกไม้
พิพิธภัณฑ์สถาปัตยกรรมโบราณปักกิ่ง
เที่ยวเมืองตานตง ล่องเรือในน่านน้ำเกาหลีเหนือ
ตระเวนเที่ยวตามรอยฉากของอนิเมะในญี่ปุ่น
เที่ยวชมหอดูดาวที่ฐานสังเกตการณ์ซิงหลง
ทำไมจึงไม่ควรเขียนวรรณยุกต์เวลาทับศัพท์ภาษาต่างประเทศ