φυβλαςのβλογ
phyblas的博客



อาเตอลีเยของโรโรนา ตอนที่ ๑๒ : ที่สุดของวิชาเล่นแร่แปรธาตุ
เขียนเมื่อ 2014/08/24 20:08
แก้ไขล่าสุด 2021/09/28 16:42
>> อ่านตอนแรก
>> อ่านตอนที่แล้ว




หลังจากจบช่วงที่ ๑๑ ไปก็เข้าสู่ช่วงที่ ๑๒ ซึ่งเป็นช่วงสุดท้ายของเนื้อเรื่องหลักแล้ว



ภารกิจของช่วงนี้ฟังดูเหมือนง่ายแต่ยาก นั่นคือให้ส่งอะไรก็ได้ที่คิดว่าเป็นสุดยอดของสิ่งที่ใช้วิชาเล่นแร่แปรธาตุสร้าง ระหว่างช่วงนี้จะส่งกี่อันก็ได้แต่จะวัดจากของชิ้นสุดท้ายที่ส่ง

ระหว่างที่กลุ้มใจว่าจะส่งอะไรดี พอลองปรึกษาอัสทริดเธอก็บอกว่า ตอนนี้คนที่เป็นเจ้าของอาเตอลีเยนี้ก็คือโรโรนา จะทำอะไรก็ให้ตัดสินใจเอาเองเถอะ แค่สร้างสิ่งที่ตัวเองคิดว่าเป็นสุดยอดก็พอแล้ว



จากนั้นโรโรนาก็ไปหาใครอีกหลายคน ทั้งเอสที, อิกเซล, คูเดเรีย, จีโอ, ลีโอเนลา สุดท้ายแล้วโรโรนาก็ตัดสินใจได้



สำหรับโรโรนาแล้วสิ่งที่สุดยอดที่สุดที่เคยสร้างขึ้นมาก็คือ พายทอง (金パイ) ซึ่งมีเลเวลสูงถึง ๕๐ และคุณภาพเต็ม ๑๒๐ เมื่อส่งไปก็พบว่าคะแนนรวมเป็น ๑๑ ดาว ผ่านเกณฑ์อย่างสบาย

จากนั้นโรโรนายังได้ทำพายขึ้นมาอีกชนิดหนึ่ง นั่นคือพายแห่งความมืด (暗黒パイ) ซึ่งทำขึ้นมาจากน้ำแห่งความมืด (暗黒水) พอทำออกมาแล้วลองทานดูก็พบว่ามันเลวร้ายทั้งรสชาติและหน้าตาเลยไม่ใช่



วันต่อมาโรโรนาก็รู้สึกตื่นเต้นภูมิใจกับพายที่ตัวเองได้ทำมาทั้งหมดจนตะโกนเรียกอัสทริดตื่นมาแต่เช้าและขอให้อัสทริดช่วยชมตัวเองหน่อย อัสทริดก็ยอมชมไปอย่างเสียไม่ได้ทั้งๆที่ยังสลึมสลืออยู่ เธอไม่เข้าใจว่าทำไมโรโรนาถึงได้เป็นเอามากกับเรื่องพายขนาดนี้



การที่ทำพายขั้นสุดยอดได้ครบหมดทุกชนิดก็เท่ากับว่าธงฉากจบแบบคนทำพายได้ถูกกางขึ้นแล้ว

จากนั้นก็เป็นช่วงเวลาแห่งการเดินสายปราบบอสซึ่งเป็นภารกิจเสริมตามที่ต่างๆหลายตัว

เริ่มจากผีพันวิญญาณ (千の魂の幽霊) ที่สุสานใต้ดิน



ตามด้วยวาโลชัน (ヴァローシャン) ที่ใต้ทะเลสาบเนเบล



แล้วก็เดมอน (デーモン) ที่ดินแดนแห่งราตรี



สุดท้ายก็บลัดเอก (ブラッドエイク) ที่ดินแดนแห่งราตรีอีกเหมือนกัน



เมื่อปราบหมดก็มาสำรวจออร์โทกาลักเซนต่อ ตอนที่ไปที่นั่นโดยที่ไม่ได้พาจีโอไปก็กลับได้พบว่าจีโอมาฝึกฝิชาอยู่ที่นี่เช่นกัน เขาบอกว่าต้องการจะแข็งแกร่งเพื่อจะปกครองประเทศนี้ให้ได้ดี เพราะคงไม่มีใครอยากได้กษัตริย์ที่อ่อนแอกว่าตัวเอง



ที่ชั้น ๑๕ พวกโรโรนาต้องเผชิญหน้ากับฟรันพไฟล์ (フラン・プファイル) มันดูเหมือนจะแข็งแกร่งแต่ก็สู้ชนะได้ไม่ยากอย่างที่คิด



ในวันที่ 15 เดือน 11 อัสทริดได้เข้ามาทักโรโรนาซึ่งอยู่ทำงานถึงดึกแล้วก็พบว่าเธอกำลังเมาอยู่ เธอมีพูดถึงอาจารย์ของตัวเองในอดีต แต่ก็คุยไม่จบแล้วก็หยุดไปจนทำให้โรโรนาอดเก็บสงสัยไม่ได้



หลังจากผ่านชั้น ๑๕ ไปก็จะเป็นชั้นลึกที่สุดซึ่งมีบอสสุดยอดที่แข็งแกร่งคือยักษ์เหล็ก (鉄巨人) อยู่ มันไม่เหมือนกับคู่ต่อสู้ที่เคยเจอผ่านๆมา ไม่สามารถเอาชนะได้ง่ายๆเลยเพราะโจมตีแรงและเร็วมาก แถมตอนพลังเหลือต่ำกว่าครึ่งยังแข็งแกร่งขึ้นอีกขั้น

เพื่อการสู้ครั้งนี้สิ่งที่ต้องเตรียมเป็นพิเศษก็คือน้ำยาเอลิกซีร์ที่ปรุงขึ้นมาเป็นพิเศษให้มีคุณสมบัติกำลังใจเปี่ยมล้น (やる気マンマン) ซึ่งทำให้มันใช้ขึ้นมาโดยอัตโนมัติเมื่อโรโรนาเหลือ HP ต่ำกว่าครึ่ง และพลังชีวิตแห่งดอกไม้วิญญาณ (霊花の生命力) ซึ่งทำให้ยานี้สามารถรักษาคนที่ HP เป็นศูนย์ได้ พอทำแบบนี้แล้วพวกโรโรนาก็จะแทบเป็นอมตะ ขอแค่โรโรนาไม่โดนโจมตีทีเดียวตายเป็นพอ



การต่อสู้เป็นไปอย่างดุเดือด ออกอาวุธและท่าไม้ตายกันอย่างเต็มที่



ช่วงท้ายๆมันอัดแรงมากจนตายเกือบหมด แต่ขอแค่โรโรนายังรอดอยู่ก็สามารถปลุกคนอื่นขึ้นมาได้



แล้วในที่สุดก็ล้มยักษ์เหล็กได้สำเร็จ



การล้มยักษ์เหล็กนี้ได้เป็นเงื่อนไขสำคัญในการกางธงฉากจบแบบนักผจญภัย

หลังจากล้มศัตรูที่แข็งแกร่งได้เรียบร้อยแล้วก็ไม่เหลืออะไรมากมายที่ต้องทำเป็นพิเศษ โรโรนาใช้เวลาที่เหลืออยู่ลองสร้างไอเท็มที่ยังไม่เคยลองสร้าง อย่างเช่นรูปปั้นเทพธิดายวนเสน่ห์ (魅惑の女神像)



แล้วก็ทำหม้อที่ตกแต่งสวย (おしゃれ釜) อันใหม่ซึ่งมีคุณสมบัติดีกว่าอันเดิม มีประโยชน์ทำให้เวลาปรุงของขึ้นมาสามารถประหยัดวัตถุดิบได้มาก การจะสร้างให้ได้ขนาดนี้ต้องใช้ศิลานักปราชญ์เท่านั้น



หลังจากนั้นก็ใช้เวลาที่เหลือไปกับการไปเดินเก็บไอเท็มเก็บค่าประสบการที่ออร์โทกาลักเซนต่อไปเรื่อยๆจนจบปี นี่เป็นการเตรียมตัวสำหรับที่จะไปถึงช่วงเสริมหลังจากภารกิจสุดท้ายนี้เสร็จ

แล้วก็มาถึงคืนก่อนวันสุดท้าย ขณะที่โรโรนากำลังตื่นเต้นกับการประกาศผลในวันรุ่งขึ้น คูเดเรียก็เข้ามาหาด้วยความเป็นห่วง



พอถึงเวลาประกาศผลก็พบว่าในที่สุดก็ผ่านสบาย เท่านี้ก็สามารถเปิดอาเตอลีเยได้ต่อโดยไม่ถูกปิดแล้ว



หลังประกาศผลพอเดินออกมาก็จะพบจีโอออกมาแสดงความยินดีด้วย



จากนั้นโรโรนาก็ไปเดินสายบอกข่าวดีกับคนอื่นไปทั่วก่อนที่จะกลับไปยังอาเตอลีเยเพื่อเจอกับอัสทริด



เมื่อพบอัสทริดก็พบว่าเธอกำลังเตรียมตัวจะเดินทางลาจากเมืองนี้ไป เธอบอกว่าเห็นโรโรนาที่ตั้งใจทำงานถึงขนาดนี้แล้วก็คิดว่าตัวเองก็อยากกลับมาตั้งใจทำงานอีกครั้ง แต่ตอนนี้ชื่อเสียงเธอในเมืองนี้ไม่ค่อยจะดีนักจึงอยากเดินทางไปที่อื่น ว่าแล้วอัสทริดก็เดินจากไป



หลังจากนั้นฉากเพลงจบก็ขึ้น เพลง 不思議なレシピ เป็นเพลงที่เพราะมากและเข้ากับบรรยากาศมากทีเดียว เรื่องราวตลอด ๓ ปีของโรโรนาได้จบลงแต่เพียงเท่านี้



แต่ทุกอย่างก็ยังไม่จบลงสมบูรณ์จนกว่าจะได้เห็นฉากจบ หลังเพลงจบดังจนจบแล้วก็จะมีตัวเลือกให้เลือกว่าจะเลือกฉากจบแบบไหน จะมีฉากจบแบบไหนให้เลือกได้บ้างก็ขึ้นอยู่กับว่าดำเนินเนื้อเรื่องมายังไง ซึ่งจะสามารถเลือกได้แต่ฉากจบที่ได้กางธงเอาไว้แล้วเท่านั้น



ในการเล่นครั้งนี้เราได้กางธงฉากจบไว้ทั้งหมด ๑๓ แบบ ซึ่งถือว่าเกือบจะครบหมด ขาดแค่แบบเดียวคือฉากจบแบบเศรษฐี (お金持ちEND) ซึ่งต้องเก็บเงินให้ได้ครบหนึ่งล้านถึงจะได้ นอกจากนี้ถ้าหากไม่ได้กางธงฉากจบแบบไหนไว้เลยละก็จะจบแบบ BADEND

เมื่อกดเลือกฉากจบแบบใดไปแล้วก็จะปรากฏเนื้อเรื่องสั้นๆให้ดูว่าชีวิตของโรโรนาต่อจากนี้เป็นอย่างไร



ฉากจบแบบแท้จริง



เงื่อนไข : คะแนนภารกิจของราชอาณาจักรเกิน ๘๐ และ ค่าความนิยมเกิน ๘๐

ตลอดเวลา ๓ ปีโรโรนาทำผลงานไว้อย่างดีและได้กลายเป็นนักเล่นแร่แปรธาตุเต็มตัว พร้อมทั้งยังสร้างความนิยมให้ตัวเองได้มาก ทำให้ทุกวันงานยุ่งอยู่ตลอดเวลา โรโรนาตัดสินใจว่าจะทำงานในอาเตอลีเยแห่งนี้เพื่อรับใช้ผู้คนในเมืองต่อไปเรื่อยๆ
เป็นฉากจบที่ดูธรรมดาที่สุด และจะนำไปสู่เนื้อเรื่องของภาคต่อไป



ฉากจบแบบดี



เงื่อนไข : คะแนนภารกิจของราชอาณาจักรไม่ถึง ๘๐ และ ค่าความนิยมเกิน ๘๐

จากผลงาน ๓ ปีที่ผ่านมาโรโรนาทำผลงานได้ไม่ดีนัก แต่อาเตอลีเยของโรโรนาก็ยังได้รับความนิยมจากชาวเมืองเป็นอย่างมาก ทุกวันจึงมีคนมาขอให้ช่วยทำอะไรต่างๆมากมาย แต่ปัญหาก็คือเธอมักทำผิดพลาดจนเกิดระเบิดอยู่บ่อยๆ ถึงอย่างนั้นเธอก็ยังคงเปิดอาเตอลีเยและทำงานเพื่อทุกคนต่อไปเรื่อยๆ



ฉากจบแบบธรรมดา



เงื่อนไข : คะแนนภารกิจของราชอาณาจักรเกิน ๘๐ และ ค่าความนิยมไม่ถึง ๘๐

จากการฝึกฝนในช่วง ๓ ปีที่ผ่านมาโรโรนาได้ทำผลงานไว้ดีกลายเป็นนักเล่นแร่แปรธาตุเต็มตัว แต่ความนิยมกลับทำได้ไม่ค่อยดีทำให้ไม่ค่อยมีงานเลยจนโรโรนาบ่นว่าว่างจัง สุดท้ายจึงตัดสินใจทิ้งอาเตอลีเยและออกเดินทางลาจากเมืองไปเพื่อออกผจญภัยในโลกกว้าง



ฉากจบแบบอัสทริด



เงื่อนไข : กางธงของคูเดเรีย, จีโอ, อิกเซล, สแตร์ค, ลีโอเนลา และทันโทริส และ คะแนนภารกิจของราชอาณาจักรเกิน ๘๐ และ ค่าความนิยมเกิน ๘๐

เป็นฉากจบสุดยอดของเกมนี้ เนื่องจากว่าต้องทำเงื่อนไขทุกอย่างให้ครบทั้งหมดเนื้อเรื่องจึงดำเนินมาถึงตรงนี้ได้
โรโรนาตั้งใจทำงานเพื่ออาเตอลีเยต่อไปอย่างขยันขันแข็งโดยหวังว่าสักวันหนึ่งจะได้เจอกับอัสทริดอีก และแล้ววันหนึ่งก็ได้ข่าวว่ามีคนมาเปิดอาเตอลีเยแห่งใหม่ขึ้นมาเป็นคู่แข่ง เมื่อไปดูก็พบว่านั่นคืออัสทริดนั่นเอง เมื่อได้กลับมาพบกันโรโรนาก็เข้าไปกอดอัสทริดทันที ในที่สุดศิษย์อาจารย์ก็ได้กลับมาเจอกันและอยู่ด้วยกันอีกดังเดิม



ฉากจบแบบคูเดเรีย



เงื่อนไข : กางธงฉากจบของคูเดเรีย และ คะแนนภารกิจของราชอาณาจักรเกิน ๘๐ และ ค่าความนิยมเกิน ๘๐

เป็นตอนจบที่แยกออกมาจากฉากจบแบบแท้จริง ขณะที่โรโรนายุ่งอยู่กับการทำงานในอาเตอลีเยคูเดเรียก็เริ่มรู้สึกเหงาเพราะโรโรนาไม่มีเวลามาเล่นด้วย เธอจึงเข้าไปหาโรโรนาและจัดการยึดอาเตอลีเยเป็นของตัวเองเลย ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเธอก็กลายเป็นประธานของอาเตอลีเย แล้วทั้งสองคนก็ได้มาทำงานอยู่ด้วยกันทุกวัน



ฉากจบแบบจีโอ



เงื่อนไข : กางธงฉากจบของจีโอ และ คะแนนภารกิจของราชอาณาจักรเกิน ๘๐ และ ค่าความนิยมเกิน ๘๐

เป็นตอนจบที่แยกออกมาจากฉากจบแบบแท้จริง ขณะที่โรโรนายุ่งอยู่กับการทำงานในอาเตอลีเยจีโอก็มีเข้ามาช่วยงานบ่อยๆ จนวันหนึ่งเขาเกิดความคิดดีๆขึ้นมา นั่นก็คือจะชวนโรโรนาไปทำงานในวัง หลังจากนั้นโรโรนาก็เลยได้กลายเป็นนักเล่นแร่แปรธาตุประจำพระราชวังไปและต้องคอยช่วยเหลือจีโอเวลาที่เขาหนีงานอยู่ตลอดด้วย



ฉากจบแบบอิกเซล



เงื่อนไข : กางธงฉากจบของอิกเซล และ ค่าความนิยมเกิน ๘๐

เป็นตอนจบที่แยกออกมาจากฉากจบแบบดี ขณะที่โรโรนายุ่งอยู่กับการทำงานในอาเตอลีเยและทำผิดพลาดจนเกิดระเบิดอยู่เป็นประจำ วันหนึ่งเมื่อมาหาอิกเซลเขาก็เกิดความคิดว่าโรโรนาน่าจะมาช่วยเขาทำงานในร้านอาหารของเขามากกว่า หลังจากนั้นโรโรนาก็ได้มาทำงานอยู่กับอิกเซล แต่เธอมักจะปรุงอาหารแปลกๆออกมาจนลูกค้ากินแล้วเกิดอาการผิดปกติตลอด ยังไงทุกอย่างก็ยังคงวุ่นวายต่อไป



ฉากจบแบบสแตร์ค



เงื่อนไข : กางธงฉากจบของสแตร์ค และ ค่าความนิยมเกิน ๘๐

เป็นตอนจบที่แยกออกมาจากฉากจบแบบดี ขณะที่โรโรนายุ่งอยู่กับการทำงานในอาเตอลีเยและทำผิดพลาดจนเกิดระเบิดอยู่เป็นประจำ วันหนึ่งเมื่อมาหาสแตร์คเขาก็ตัดสินใจว่าจะขอย้ายเข้าไปอยู่ที่อาเตอลีเยเพื่อเคยดูแลเธอ เพราะอัสทริดเคยฝากฝังเอาไว้ จากนั้นมาโรโรนาก็เลยมีสแตร์คคอยอยู่เคียงข้าง คอยช่วยเหลือเวลาเธอทำอะไรผิดพลาด



ฉากจบแบบลีโอเนลา



เงื่อนไข : กางธงฉากจบของลีโอเนลา และ คะแนนภารกิจของราชอาณาจักรเกิน ๘๐

เป็นตอนจบที่แยกออกมาจากฉากจบแบบธรรมดา เมื่อโรโรนาไม่ได้รับความนิยมจากชาวเมืองและตัดสินใจเดินทางออกจากเมืองเพื่อไปผจญภัย เธอได้ชวนลีโอเนลาไปด้วย แล้วทั้งสองคนก็เดินทางออกผจญภัยไปด้วยกัน



ฉากจบแบบทันโทริส



เงื่อนไข : กางธงฉากจบของทันโทริส และ คะแนนภารกิจของราชอาณาจักรเกิน ๘๐

เป็นตอนจบที่แยกออกมาจากฉากจบแบบธรรมดา เมื่อโรโรนาไม่ได้รับความนิยมจากชาวเมืองและตัดสินใจเดินทางออกจากเมืองเพื่อไปผจญภัย ทันโทริสก็ได้แอบตามเธอไปและเจอกันกลางทาง เขาเสนอตัวขอร่วมเดินทางไปด้วย หลังจากนั้นทั้งสองคนจึงได้เดินทางออกสู่โลกกว้างด้วยกัน



ฉากจบแบบเอสที



เงื่อนไข : กางธงฉากจบของเอสที

เอสทีกำลังอยู่ในช่วงพยายามหาแฟนจึงขอความร่วมมือจากโรโรนาอยู่เรื่อยๆให้คอยไปช่วยเธอเวลาเธอไปออกงานเพื่อหาเนื้อคู่ แต่ดูเหมือนว่ายังไงเธอก็ยังหาแฟนไม่ได้สักที ถึงอย่างนั้นก็ยังคงพยายามต่อไปเรื่อยๆ



ฉากจบแบบนักผจญภัย



เงื่อนไข : กางธงฉากจบของคูเดเรีย, เลเวลถึง ๕๐ และ ปราบเดมอนและยักษ์เหล็กได้แล้ว

โรโรนาเริ่มรู้สึกเบื่อกับการทำงานในอาเตอลีเยและรู้สึกว่าการได้ออกไปผจญภัยข้างนอกสู้กับมอนสเตอร์สนุกกว่า จึงชวนคูเดเรียออกไปล่ามอนสเตอร์เก่งๆ หลังจากนั้นทั้งคู่จึงได้ตัดสินใจว่าจะออกจากเมืองเพื่อไปผจญภัยเพื่อปราบมอนสเตอร์ทั่วโลก



ฉากจบแบบนักทำพาย




เงื่อนไข : ทำพายขั้นสุดยอดได้คุณภาพเกิน ๘๐ ทั้งหมดเรียบร้อย

โรโรนาเริ่มรู้สึกเบื่อกับการทำงานในอาเตอลีเยและรู้สึกว่าตัวเองมีสิ่งที่ใฝฝันอยากทำมาตั้งแต่เด็ก นั่นก็คือเปิดร้านพาย ในที่สุดก็ตัดสินใจเปลี่ยนอาเตอลีเยให้เป็นร้านพาย หลังจากนั้นเธอก็ใช้วิชาเล่นแร่แปรธาตุเพื่อทำพายขายต่อไป



เมื่อดูฉากจบเรียบร้อยแล้ว แต่ว่าเกมก็ยังไม่ได้จบลงแต่เพียงเท่านี้ จะมีอะไรต่อยังต้องติดตามตอนต่อไป



>> อ่านตอนต่อไป


-----------------------------------------

囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧

ดูสถิติของหน้านี้

หมวดหมู่

-- บันเทิง >> เกม >> อาเตอลีเย

ไม่อนุญาตให้นำเนื้อหาของบทความไปลงที่อื่นโดยไม่ได้ขออนุญาตโดยเด็ดขาด หากต้องการนำบางส่วนไปลงสามารถทำได้โดยต้องไม่ใช่การก๊อปแปะแต่ให้เปลี่ยนคำพูดเป็นของตัวเอง หรือไม่ก็เขียนในลักษณะการยกข้อความอ้างอิง และไม่ว่ากรณีไหนก็ตาม ต้องให้เครดิตพร้อมใส่ลิงก์ของทุกบทความที่มีการใช้เนื้อหาเสมอ

目录

从日本来的名言
模块
-- numpy
-- matplotlib

-- pandas
-- manim
-- opencv
-- pyqt
-- pytorch
机器学习
-- 神经网络
javascript
蒙古语
语言学
maya
概率论
与日本相关的日记
与中国相关的日记
-- 与北京相关的日记
-- 与香港相关的日记
-- 与澳门相关的日记
与台湾相关的日记
与北欧相关的日记
与其他国家相关的日记
qiita
其他日志

按类别分日志



ติดตามอัปเดตของบล็อกได้ที่แฟนเพจ

  查看日志

  推荐日志

ตัวอักษรกรีกและเปรียบเทียบการใช้งานในภาษากรีกโบราณและกรีกสมัยใหม่
ที่มาของอักษรไทยและความเกี่ยวพันกับอักษรอื่นๆในตระกูลอักษรพราหมี
การสร้างแบบจำลองสามมิติเป็นไฟล์ .obj วิธีการอย่างง่ายที่ไม่ว่าใครก็ลองทำได้ทันที
รวมรายชื่อนักร้องเพลงกวางตุ้ง
ภาษาจีนแบ่งเป็นสำเนียงอะไรบ้าง มีความแตกต่างกันมากแค่ไหน
ทำความเข้าใจระบอบประชาธิปไตยจากประวัติศาสตร์ความเป็นมา
เรียนรู้วิธีการใช้ regular expression (regex)
การใช้ unix shell เบื้องต้น ใน linux และ mac
g ในภาษาญี่ปุ่นออกเสียง "ก" หรือ "ง" กันแน่
ทำความรู้จักกับปัญญาประดิษฐ์และการเรียนรู้ของเครื่อง
ค้นพบระบบดาวเคราะห์ ๘ ดวง เบื้องหลังความสำเร็จคือปัญญาประดิษฐ์ (AI)
หอดูดาวโบราณปักกิ่ง ตอนที่ ๑: แท่นสังเกตการณ์และสวนดอกไม้
พิพิธภัณฑ์สถาปัตยกรรมโบราณปักกิ่ง
เที่ยวเมืองตานตง ล่องเรือในน่านน้ำเกาหลีเหนือ
ตระเวนเที่ยวตามรอยฉากของอนิเมะในญี่ปุ่น
เที่ยวชมหอดูดาวที่ฐานสังเกตการณ์ซิงหลง
ทำไมจึงไม่ควรเขียนวรรณยุกต์เวลาทับศัพท์ภาษาต่างประเทศ