φυβλαςのβλογ
phyblas的博客



อาเตอลีเยของโทโทริ ตอนที่ ๑๓ : สองศิษย์สองอาจารย์
เขียนเมื่อ 2014/09/17 15:48
แก้ไขล่าสุด 2021/09/28 16:42
>> อ่านตอนแรก
>> อ่านตอนที่แล้ว




ตอนนี้พวกโทโทริไปผจญภัยมาจนได้เลเวลสูงสุดแล้ว

คู่มือที่เก็บได้มาจากออร์โทกาลักเซนทำให้สามารถสร้างเองเกลส์โทน (エンゲルストン) ซึ่งเป็นโลหะเข้ารูปขั้นสุดยอดเอาไว้สร้างอาวุธดีๆได้
*ชื่อในฉบับภาษาอังกฤษใช้คำว่าแองเจิลสโตน (angel stone) แต่หากยึดตามชื่อในภาษาญี่ปุ่นแล้วน่าจะเป็นเองเกลส์โทน (engels ton) ซึ่งเป็นภาษาเยอรมันแปลว่า "เสียงของเทวดา" มากกว่า ถ้าเป็นแองเจิลสโตนต้องเขียนเป็น エンジェルストーン ไม่รู้ว่าเป็นความผิดพลาดหรือจงใจของคนสร้าง แต่อย่างไรก็ตามขอยืดตามชื่อภาษาญี่ปุ่นเป็นหลัก



ตอนนี้เลเวลนักเล่นแร่แปรธาตุของโทโทริเป็น ๕๐ แล้ว เมื่อทำเองเกลส์โทนเสร็จโรโรนาก็มาทักว่าตอนนี้ดูเหมือนโทโทริจะเริ่มเก่งเท่าตัวเองแล้ว ต่อจากนี้ไปจะยังเรียกเธอว่าอาจารย์อยู่หรือเปล่า โทโทริบอกว่าไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนอาจารย์ก็คืออาจารย์ไม่มีเปลี่ยนแปลงหรอก



ไม่รู้ว่าทำไม พอสร้างเองเกงส์โทนเสร็จมิมิก็เข้ามาขอทันที แต่ก็ได้แต่ปฏิเสธไป ที่จริงแต่ไหนแต่ไรที่สร้างขึ้นมาก็เพื่อจะเอามาสร้างเป็นอาวุธให้ทุกคนรวมทั้งมิมิอยู่แล้ว



เมื่อนำเองเกลส์โทนไปสร้างเคอนิคไบล์ (ケーニッヒバイル) ซึ่งเป็นอาวุธสุดยอดของมิมิ โทโทริก็ทักว่าอาวุธนี้หน้าตาแปลกๆนะ ฮาเกลเลยบอกว่าก่อนหน้านี้มิมิก็เคยมาที่ร้านนี้ขอให้ช่วยทำอาวุธแต่สุดท้ายก็บ่นว่ามีแต่อาวุธหน้าตาแปลกๆเชยๆไม่ถูกใจเลย ดังนั้นเขาเลยขอว่าถ้าจะเอาขวานอันนี้ไปให้มิมิใช้ก็ไม่ต้องบอกนะว่าเขาเป็นคนทำ
*ชื่อมาจากภาษาเยอรมัน เคอนิคไบล์ (könig beil) แปลว่าขวานราชา



อาวุธที่สร้างจากเองเกลส์โทนนั้นเป็นอาวุธขั้นสุดยอด เท่ากับว่าตอนนี้ทั้งอาวุธเครื่องป้องกันเครื่องประดับ อุปกรณ์ทุกอย่างของพวกโทโทริเป็นขั้นสูงสุดหมดแล้ว จากนี้ไปก็จะใช้แบบนี้ต่อไปตลอด



หลังจากนั้นก็ถึงวันเทศกาลประมงค์อุดมสมบูรณ์ แต่โทโทริยังรวบรวมสาวสวยได้ไม่ครบ ๘ คน เพิ่งได้แค่ ๗ คน แต่เพเตอร์บอกว่ารวมโทโทริด้วยก็เป็น ๘ คนพอดีเพราะฉะนั้นงานจึงเริ่มขึ้น



ในที่สุดก็รู้ว่างานที่ว่าคือการจัดประกวดสาวในชุดว่ายน้ำนั่นเอง แต่ละคนดูจะไม่เต็มใจนักแต่สุดท้ายก็เข้าร่วมกันทุกคน



ในงานทั้ง ๘ คนขึ้นเวทีมาทีละคนแล้วพูดคุยนิดหน่อย จากนั้นให้คนตบมือให้คะแนนใครได้สูงสุดก็ชนะ



สุดท้ายโทโทริก็ชนะ พอเดินออกจากงานมาก็พบกับมาร์ค ดูเหมือนเขาจะดูมาตั้งแต่ต้นจนจบแถมยังเตรียมอุปกรณ์บึนทึกภาพมาด้วย เป็นสิ่งที่เขาเพิ่งประดิษฐคิดค้นขึ้นมา



รางวัลจากการชนะก็คือคู่มือสำหรับสร้างพวกชุดว่ายน้ำ เป็นของที่ไม่ได้มีประโยชน์ต่อเนื้อเรื่องหลักแต่หากสร้างขึ้นมาแล้วจะปรากฏขึ้นในโหมดห้องเปลี่ยนเสื้อซึ่งใช้ได้ก็ต่อเมื่อหลังจากที่เล่นจบไปรอบหนึ่งแล้ว



หลังจากจบงานแล้วโทโทริก็นึกขึ้นได้เรื่องที่มาร์คชวนไปโบราณสถานแห่งสัญญาด้วยกัน พอพาไปเขาก็บอกว่าเขาต้องการมาหาหุ่นยนต์โบราณที่เฝ้าโบราณสถานแห่งนี้อยู่ ดูเหมือนมันจะถูกสร้างขึ้นโดยคนสมัยก่อน เขาต้องการล้มมันแล้วนำมันกลับไปใช้เป็นต้นแบบสร้างหุ่นยนต์ของตัวเองขึ้น



แล้วหุ่นยักษ์ก็ปรากฏตัวขึ้น และก็สามารถล้มมันได้ไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก



หลังจากล้มมันสำเร็จมาร์คก็พยายามจะแบกมันกลับแต่ไม่ไหวก็เลยได้แค่เอาบางส่วนกลับมา หลังจากนั้นเขาก็หายตัวเข้าไปในห้องทดลองเหมือนกำลังวางแผนลงมือทำอะไรต่อไป



สองวันต่อมาเขาก็ส่งจดหมายเชิญโทโทริบอกว่ามีอะไรอยากจะให้ดู ให้ไปที่สะพานหน้าทางเข้าเมือง เมื่อไปถึงก็มีหุ่นยนต์ขนาดใหญ่โผล่ออกมาจากในน้ำ ในที่สุดเขาก็สร้างมันขึ้นได้สำเร็จและเด็กๆก็ชอบมันใหญ่ แต่ไม่นานคูเดเรียก็เข้ามามาร์คจึงหนีไปทิ้งให้โทโทริโดนด่าอยู่คนเดียว แต่แล้วหุ่นยนต์ก็หายตัวไปอย่างรวดเร็ว



หลังจบเรื่องแล้วโทโทริเดินทางกลับมายังหมู่บ้านอาลันยา จีโนเข้ามาหาที่อาเตอลีเยแล้วบ่นว่าเบื่อเพราะสแตร์คออกไปข้างนอกไม่มีคนช่วยฝึกต่อสู้ด้วยเลยชวนโทโทริไปสู้



พอสู้กันปรากฏว่าโทโทริเอาชนะจีโนได้อย่างสบาย ทำให้เขาร้องไห้แล้ววิ่งหนีไป จังหวะนั้นสแตร์คเข้ามาพอดีแล้วบอกว่าจะช่วยเข้าไปปลอบจีโนให้เอง



เวลาผ่านไปหลายวันจีโนก็ยังคงร้องไห้สแตร์คเลยเข้ามาปลอบใจแล้วบอกว่าเข้าใจความรู้สึกของเขาดีเพราะเมื่อก่อนคนที่เขาเคยปกป้องอยู่ก็กลายเป็นเก่งกว่าตัวไปเหมือนกัน สแตร์คตัดสินใจสอนท่าไม้ตายให้จีโน



ระหว่างที่สแตร์คกำลังฝึกวิชาให้จีโนอยู่โทโทริก็ชวนโรโรนาออกเดินทางไปปราบมังกรดำ (黒ドラゴン) ซึ่งปรากฏตัวขึ้นที่ดินแดนแห่งราตรี



เป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งพอสมควร และยิ่งไม่ได้พาสแตร์คมาด้วยเลยขาดคนที่โจมตีแรงๆไปคน การต่อสู้ยืดเยื้อจนมีโอกาสได้ใช้ท่าไม้ตายของโรโรนาด้วย เป็นท่าที่แปลกดี



สุดท้ายพวกโทโทริตอนนี้เก่งพอที่จะเอาชนะได้ไม่ยากนัก



พอกลับมาถึงหมู่บ้านอาลันยาโรโรนาก็เข้ามาหาด้วยความเป็นห่วงเพราะเห็นโทโทริไม่ร่าเริงก็เลยชวนออกไปข้างนอกด้วยกัน



แต่ระหว่างที่ออกไปนั้นจู่ๆโรโรนาก็หายตัวไป จังหวะนั้นโทโทริก็เจอมอนสเตอร์โจมตี



จีโนซึ่งกำลังฝึกวิชาอยู่กับสแตร์คแถวนั้นพอดีเห็นเข้าจึงเข้ามาปกป้องและจัดการมอนสเตอร์ด้วยท่าไม้ตายที่กำลังฝึกอยู่จนสำเร็จ



ความจริงแล้วนี่เป็นแผนการของโรโรนากับสแตร์คนั่นเองที่ให้โรโรนาล่อโทโทริมาให้มอนสเตอร์โจมตีเพื่อจีโนจะได้แสดงฝืมือ แม้ว่าโรโรนาจะรู้สึกไม่ดีนิดหน่อยที่ต้องโกหกโทโทริแต่เรื่องราวก็จบลงด้วยดี





>> อ่านตอนต่อไป


-----------------------------------------

囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧

ดูสถิติของหน้านี้

หมวดหมู่

-- บันเทิง >> เกม >> อาเตอลีเย

ไม่อนุญาตให้นำเนื้อหาของบทความไปลงที่อื่นโดยไม่ได้ขออนุญาตโดยเด็ดขาด หากต้องการนำบางส่วนไปลงสามารถทำได้โดยต้องไม่ใช่การก๊อปแปะแต่ให้เปลี่ยนคำพูดเป็นของตัวเอง หรือไม่ก็เขียนในลักษณะการยกข้อความอ้างอิง และไม่ว่ากรณีไหนก็ตาม ต้องให้เครดิตพร้อมใส่ลิงก์ของทุกบทความที่มีการใช้เนื้อหาเสมอ

目录

从日本来的名言
模块
-- numpy
-- matplotlib

-- pandas
-- manim
-- opencv
-- pyqt
-- pytorch
机器学习
-- 神经网络
javascript
蒙古语
语言学
maya
概率论
与日本相关的日记
与中国相关的日记
-- 与北京相关的日记
-- 与香港相关的日记
-- 与澳门相关的日记
与台湾相关的日记
与北欧相关的日记
与其他国家相关的日记
qiita
其他日志

按类别分日志



ติดตามอัปเดตของบล็อกได้ที่แฟนเพจ

  查看日志

  推荐日志

ตัวอักษรกรีกและเปรียบเทียบการใช้งานในภาษากรีกโบราณและกรีกสมัยใหม่
ที่มาของอักษรไทยและความเกี่ยวพันกับอักษรอื่นๆในตระกูลอักษรพราหมี
การสร้างแบบจำลองสามมิติเป็นไฟล์ .obj วิธีการอย่างง่ายที่ไม่ว่าใครก็ลองทำได้ทันที
รวมรายชื่อนักร้องเพลงกวางตุ้ง
ภาษาจีนแบ่งเป็นสำเนียงอะไรบ้าง มีความแตกต่างกันมากแค่ไหน
ทำความเข้าใจระบอบประชาธิปไตยจากประวัติศาสตร์ความเป็นมา
เรียนรู้วิธีการใช้ regular expression (regex)
การใช้ unix shell เบื้องต้น ใน linux และ mac
g ในภาษาญี่ปุ่นออกเสียง "ก" หรือ "ง" กันแน่
ทำความรู้จักกับปัญญาประดิษฐ์และการเรียนรู้ของเครื่อง
ค้นพบระบบดาวเคราะห์ ๘ ดวง เบื้องหลังความสำเร็จคือปัญญาประดิษฐ์ (AI)
หอดูดาวโบราณปักกิ่ง ตอนที่ ๑: แท่นสังเกตการณ์และสวนดอกไม้
พิพิธภัณฑ์สถาปัตยกรรมโบราณปักกิ่ง
เที่ยวเมืองตานตง ล่องเรือในน่านน้ำเกาหลีเหนือ
ตระเวนเที่ยวตามรอยฉากของอนิเมะในญี่ปุ่น
เที่ยวชมหอดูดาวที่ฐานสังเกตการณ์ซิงหลง
ทำไมจึงไม่ควรเขียนวรรณยุกต์เวลาทับศัพท์ภาษาต่างประเทศ