φυβλαςのβλογ
phyblas的博客



อาเตอลีเยของอาช่า ตอนที่ ๒ : ดอกไม้แก้วและประกายแสงแห่งความหวัง
เขียนเมื่อ 2015/08/15 01:03
แก้ไขล่าสุด 2021/09/28 16:42
>> อ่านตอนแรก



จากตอนที่แล้วหลังจากช่วยมาริออนสำรวจโบราณสถานใกล้อาเตอลีเยเสร็จแล้ว อาช่าก็เดินทางกลับไปยังฟิร์ซแบร์ก ระหว่างทางก็เจอฝูงวัวจำนวนมากและสาวน้อยคนหนึ่ง เธอแนะนำตัวว่าชื่อนานาคา (ナナカ, Nanaca) เป็นคนเลี้ยงวัวที่บังเอิญผ่านมา คุยกันได้ไม่มากเธอก็เดินจากไป



แต่ไม่นานหลังจากนั้นพออาช่าเดินมาจนถึงซากอุโมงค์เก่าก็พบว่าเจอเส้นทางที่ปิดตันผ่านไม่ได้ แล้วก็ได้เจอนานาคาซึ่งก็กำลังจะผ่านไปแต่ผ่านไม่ได้เหมือนกัน ครั้งนี้เธอมาพร้อมกับพี่ชายชื่อยูริส (ユーリス, Juris)



ทั้งสามคนช่วยกันหาเส้นทางเพื่อที่จะออกไปจนอาช่าเจอช่องเล็กๆที่ลมพัดผ่านเจอ แล้วยูริสก็ช่วยดันหินเปิดทางจนสามารถผ่านได้ พอทะลุอุโมงค์ออกมาได้อาช่าก็บอกลาทั้งสองอีกครั้ง



จากนั้นอาช่าก็เดินทางกลับมาถึงฟิร์ซแบร์กในที่สุด เมื่อกลับมาถึงคราวนี้แฮรีมาหาอาช่าที่อาเตอลีเยพร้อมนำข่าวดีมาบอก เรื่องคือว่ามีการค้นพบซากโรงงานแก้วเก่า (グラス工房跡) ขึ้นแถวนี้และกำลังวางแผนจะเริ่มงานสำรวจขึ้น เขาเลยเสนอให้อาช่าไปช่วยเป็นคนสำรวจที่นั่นเพราะอาจมีความเชื่อมโยงถึงสิ่งที่อาช่าตามหาอยู่ก็เป็นได้ อาช่าจึงรับงานนี้ด้วยความหวังว่าอาจได้เบาะแสเรื่องนิโอ



อาช่ามาที่สำนักงานของมาริออนและพบว่าเธอกำลังบ่นเรื่องงานอยู่ พอเข้าไปหาเธอก็บอกว่าได้รับรายงานว่ามีหมู่บ้านแห่งหนึ่งอยู่ดีๆผู้คนก็หายสาบสูญไป เธอเลยอยากไหว้วานให้อาช่าช่วยไปสำรวจที่นั่นเพราะคิดว่าอาจมีความเกี่ยวข้องกับเรื่องนิโอซึ่งก็หายตัวไปอย่างลึกลับในลักษณะเดียวกัน



มาริออนยังได้ให้ลินคามาช่วยเดินทางไปกับอาช่าด้วยเพื่อคอยคุ้มกัน ดังนั้นจึงได้ลินคามาเป็นเพื่อนร่วมเดินทางอีกคน



ตอนนี้เท่ากับว่าอาช่ามีหน้าที่ที่รับมาถึงสองอย่างที่จะต้องออกเดินทางไปสำรวจ แต่เมื่อคิดว่านั่นอาจจะช่วยให้เบาะแสของสิ่งที่เธอกำลังตามหาอยู่ก็เป็นได้ก็ทำให้มีกำลังใจขึ้นมา


ระหว่างที่กำลังเดินอยู่ในเมืองอาช่าก็เจอวิลเบลก็เข้ามาหาแล้วบอกว่าตอนนี้เธอกำลังพยายามศึกษาค้นคว้าอะไรบางอย่างด้วยตัวเองอยู่ แล้วก็ยื่นหนังสือให้เล่มหนึ่งบอกว่าอยากให้ช่วยอ่านทำความเข้าใจให้สักหน่อย



วันต่อมาวิลเบลมาหาที่อาเตอลีเยในขณะที่อาช่ากำลังอ่านหนังสือเล่มนั้นอยู่ อาช่าบ่นว่ายาก แล้วก็สงสัยว่าทำไมวิลเบลไม่อ่านด้วยตัวเองทั้งที่เป็นหัวข้อค้นคว้าของเธอเอง วิลเบลก็เลยบอกว่าการจะพยายามเข้าใจทุกสิ่งทุกอย่างด้วยตัวเองไปทั้งหมดน่ะมันเป็นเรื่องอวดดี โลกนี้มีอะไรให้ต้องเรียนรู้มากมายคนเดียวจะไปศึกษาไหวได้ไง ดังนั้นก็เลยต้องให้เธอช่วย อาช่าฟังแล้วก็รู้สึกว่าเหมือนจะฟังดูมีเหตุผลก็เลยไม่ได้ค้านอะไรแล้วก็ตั้งหน้าตั้งตาศึกษาต่อไป



ที่ลานกว้างเจอผู้ชายคนหนึ่งแต่งตัวเหมือนพ่อครัวกำลังยืนอยู่หน้าอาคารหลังหนึ่ง เขาแนะนำตัวว่าชื่อเฟรด (フレッド, Fred) กำลังจะมาเปิดร้านขายขนมปังที่เมืองนี้ ถ้าเปิดเมื่อไหร่อย่าลืมแวะไปอุดหนุน



อาช่ากลับมาที่อาเตอลีเยและลองสร้างลูกระเบิด (フラム) จากตำราที่วิลเบลให้มาเมื่อครั้งก่อนโดยใช้วัตถุดิบที่มีความเป็นธาตุดินสูงเพื่อจะผสมให้ได้ลูกระเบิดที่มีคุณสมบัติพิเศษ



วิลเบลมาหาตอนที่สร้างเสร็จพอดี อาช่าบอกว่าตัวเองไม่คิดว่าวิชาที่เธอมีอยู่จะใช้สร้างของแบบนี้ได้ด้วย ที่ผ่านมาคิดว่ามีแค่เอาไว้ปรุงยา เลยชักสับสนว่าตัวเองเป็นใครกันแน่ระหว่างนักปรุงยากับนักเล่นแร่แปรธาตุ วิลเบลเลยบอกว่าไม่เห็นต้องไปคิดอะไรมาก ก็ถือว่าตัวเองเป็นนักปรุงยาที่ใช้วิชาเล่นแร่แปรธาตุได้ก็แล้วกัน เธอยังบอกอีกว่านักเล่นแร่แปรธาตุกับนักเวทย์ถือเป็นเหมือนญาติกันดังนั้นเธอเลยถือว่าอาช่าเป็นรุ่นน้องเธอ (ทั้งที่ตัวเองอายุน้อยกว่ามาก)



แล้วก็ได้เวลาออกเดินทางเพื่อสำรวจ อาช่าเดินทางมาสำรวจโรงงานแก้วตามข้อคำเรียกร้องของแฮรีก่อน


ครั้งนี้ไม่ได้พาเรจีนามาร่วมเดินทางด้วย แต่พอมาถึงที่นี่เธอก็พบว่าเธอก็กำลังสำรวจที่นี่อยู่เช่นกันเพราะมันก็เป็นงานอย่างหนึ่งของเธอ



อาช่าเดินลึกเข้าไปในโรงงานแก้ว ครั้งนี้ได้พาลินคามาร่วมสู้ด้วยแทนเรจีนา เธอมีความสามารถในการต่อสู้มากจึงทำให้การผจญภัยครั้งนี้เป็นไปอย่างราบรื่น



ในที่สุดก็เข้ามาจนถึงด้านในสุดและได้เจอกับดอกไม้ที่ผิวเป็นแก้ว และส่องแสงได้เหมือนอย่างที่เจอที่ซากโบราณสถานใกล้บ้าน



และทันใดนั้นนีโอก็ปรากฏตัวขึ้นมาอีกครั้งจากดงดอกไม้



แต่เธอยังไม่ทันได้พูดอะไรก็หายไปอย่างรวดเร็วอีกครั้ง อาช่าตัดสินใจเด็ดดอกไม้ที่นั่นส่วนหนึ่งเก็บเอาไว้นำกลับไปพร้อมกับความหวังที่ว่านิโอต้องมีชีวิตอยู่แน่นอนและจะต้องช่วยเธอให้ได้



เมื่อเดินสำรวจต่อเข้ามาก็พบไฟที่กำลังลุกอยู่ภายในแก้ว เรจีนาบอกว่าดูเหมือนว่าโบราณสถานแห่งนี้ยังมีลมหายใจอยู่ แม้จะไม่รู้ว่ามันถูกสร้างขึ้นมาเพื่ออะไรก็ตาม ยังไงก็ตามก่อนอื่นตอนนี้ควรจะได้เวลากลับไปหาแฮรีเพื่อรายงานผลการสำรวจได้แล้ว



เรจีนายังพบไม้เท้าประหลาดอันหนึ่ง เธอบอกว่าพกมันกลับไปด้วยน่าจะดีเพราะแฮรีชอบของแปลกๆ ถ้าเอาไปให้คงถูกใจเป็นแน่



อาช่าเดินทางกลับ ระหว่างทางหลังจากที่ได้เห็นฝีมือของลินคาจากตอนที่สำรวจโรงแก้วแล้วอาช่าจึงชื่นชมลินคา บอกว่าท่าตอนที่เธอแกว่งดาบแล้วผมยาวปลิวสยายไปมานั้นดูสง่างามมาก ลินคาบอกว่าจริงๆเธออยากตัดผมสั้นเพราะคงจะสบายกว่านี้แต่มาริออนกลับไม่ยอม อาช่าเลยบอกว่ามาริออนพูดถูกแล้วล่ะห้ามตัดผมอย่างเด็ดขาดเลย



เมื่อกลับมาถึงฟิร์ซแบร์กขณะกำลังเดินผ่านลานกว้างก็เจอคุณลุงคนหนึ่งเรียกอาช่าว่าคนสวยแล้วพยายามหว่านล้อมให้ซื้อของ เมริเอ็ตตามาเจอเข้าแล้วก็จับได้ว่าเขามาแอบตั้งแผงขายของโดยไม่ได้รับอนุญาตพอโดนจับได้เขาก็รีบหนีไป



อาช่าเข้าไปหาแฮรีเข้าไปรายงานผลการสำรวจให้แฮรีฟังเขาก็ชื่นชมเป็นอย่างมาก แต่พอเธอยื่นไม้เท้าที่เจอที่นั่นไปให้ดูเขากลับบอกว่านี่ต้องเป็นไม้จิ้มฟันของคนสมัยก่อนแน่เลย เป็นหลักฐานแสดงว่าคนโบราณจะต้องตัวใหญ่กว่าปัจจุบันหลายเท่าแน่ อาช่าฟังแล้วก็อึ้งว่าคิดได้ไงเนี่ยแต่ก็ไม่กล้าเถียงอะไร



MP เป็นสิ่งสำคัญเวลาที่ผจญภัย เพราะถ้าหมดก็จะใช้สกิลอะไรไม่ได้ ชาน้ำเต้า (スカッシュティー) เป็นเครื่องดื่มที่ช่วยฟื้นฟู MP ได้ดี หากเลือกเครื่องปรุงดีก็จะมีคุณสมบัติพิเศษเพิ่มขึ้นมาอีกหลาย โดยเฉพาะหากใส่ธาตุน้ำถึง ๔๐ ขึ้นไปก็จะฟื้น MP ได้มากถึงระดับกลาง ดังนั้นจึงเตรียมส่วนผสมปรุงดังนี้เมื่อปรุงเสร็จก็เอาไปฝากเมริเอ็ตตาขายที่ร้านเพื่อวันหลังจะได้ซื้อเก็บไว้ใช้เยอะๆ มีประโยชน์อย่างมากในการผจญภัยต่อจากนี้



เมื่อไปที่ลานกว้างอีกทีในตอนนี้ก็ได้กลิ่นขนมปัง จึงได้พบว่าร้านขนมปังของเฟรดเปิดแล้ว เธอเข้าไปหาและได้เป็นลูกค้ารายแรก ขนมปังของเฟรดอร่อยมาก เขายังพูดถึงอุดมการต่างๆกล่าวชมว่าขนมปังเป็นอาหารที่วิเศษมากและเขาอยากให้ทุกคนได้ทานขนมปังที่เขาทำ



ตั้งแต่นี้ไปสามารถมาซื้ออาหารบางอย่างในร้านของเฟรดได้ไม่เพียงแค่ขนมปัง นอกจากนี้แล้วยังมีตำราเล่นแร่แปรธาตุด้วยซึ่งสามารถซื้อไปอ่านเพื่อจะสามารถผสมไอเท็มที่เป็นพวกอาหารได้อีกหลายชนิด



หลังจากนั้นอาช่ายังได้เดินทางกลับไปสำรวจโรงแก้วดูอีกครั้ง ที่นั่นพบว่าแฮรีก็กำลังสำรวจอยู่เช่นกัน แต่พออาช่าบอกว่าของน่าสนใจอยู่ลึกเข้าไปด้านในซึ่งมีมอนสเตอร์อันตรายอยู่เยอะเขาก็ทำท่ากลัวแล้วไม่กล้าเดินเข้าไปต่อ



ตอนนี้การสำรวจโรงงานแก้วของอาช่าก็ได้เสร็จสมบูรณ์ลงแล้วโดยที่อาช่ายังได้เบาะแสของนิโอมาด้วย แต่ก็ยังเหลือภาระอีกอย่างอีกอย่างอยู่ซึ่งเป็นสิ่งที่ได้รับมอบหมายจากมาริออน นั่นก็คือการสำรวจหมู่บ้านที่มีผู้คนหายสาบสูญไป ที่นั่นก็อาจมีเบาะแสของนิโออีกเช่นกัน ต่อจากนี้ไปการผจญภัยที๋โหดกว่ายังคงรออยู่



>> อ่านตอนต่อไป


-----------------------------------------

囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧

ดูสถิติของหน้านี้

หมวดหมู่

-- บันเทิง >> เกม >> อาเตอลีเย

ไม่อนุญาตให้นำเนื้อหาของบทความไปลงที่อื่นโดยไม่ได้ขออนุญาตโดยเด็ดขาด หากต้องการนำบางส่วนไปลงสามารถทำได้โดยต้องไม่ใช่การก๊อปแปะแต่ให้เปลี่ยนคำพูดเป็นของตัวเอง หรือไม่ก็เขียนในลักษณะการยกข้อความอ้างอิง และไม่ว่ากรณีไหนก็ตาม ต้องให้เครดิตพร้อมใส่ลิงก์ของทุกบทความที่มีการใช้เนื้อหาเสมอ

目录

从日本来的名言
模块
-- numpy
-- matplotlib

-- pandas
-- manim
-- opencv
-- pyqt
-- pytorch
机器学习
-- 神经网络
javascript
蒙古语
语言学
maya
概率论
与日本相关的日记
与中国相关的日记
-- 与北京相关的日记
-- 与香港相关的日记
-- 与澳门相关的日记
与台湾相关的日记
与北欧相关的日记
与其他国家相关的日记
qiita
其他日志

按类别分日志



ติดตามอัปเดตของบล็อกได้ที่แฟนเพจ

  查看日志

  推荐日志

ตัวอักษรกรีกและเปรียบเทียบการใช้งานในภาษากรีกโบราณและกรีกสมัยใหม่
ที่มาของอักษรไทยและความเกี่ยวพันกับอักษรอื่นๆในตระกูลอักษรพราหมี
การสร้างแบบจำลองสามมิติเป็นไฟล์ .obj วิธีการอย่างง่ายที่ไม่ว่าใครก็ลองทำได้ทันที
รวมรายชื่อนักร้องเพลงกวางตุ้ง
ภาษาจีนแบ่งเป็นสำเนียงอะไรบ้าง มีความแตกต่างกันมากแค่ไหน
ทำความเข้าใจระบอบประชาธิปไตยจากประวัติศาสตร์ความเป็นมา
เรียนรู้วิธีการใช้ regular expression (regex)
การใช้ unix shell เบื้องต้น ใน linux และ mac
g ในภาษาญี่ปุ่นออกเสียง "ก" หรือ "ง" กันแน่
ทำความรู้จักกับปัญญาประดิษฐ์และการเรียนรู้ของเครื่อง
ค้นพบระบบดาวเคราะห์ ๘ ดวง เบื้องหลังความสำเร็จคือปัญญาประดิษฐ์ (AI)
หอดูดาวโบราณปักกิ่ง ตอนที่ ๑: แท่นสังเกตการณ์และสวนดอกไม้
พิพิธภัณฑ์สถาปัตยกรรมโบราณปักกิ่ง
เที่ยวเมืองตานตง ล่องเรือในน่านน้ำเกาหลีเหนือ
ตระเวนเที่ยวตามรอยฉากของอนิเมะในญี่ปุ่น
เที่ยวชมหอดูดาวที่ฐานสังเกตการณ์ซิงหลง
ทำไมจึงไม่ควรเขียนวรรณยุกต์เวลาทับศัพท์ภาษาต่างประเทศ