φυβλαςのβλογ
phyblas的博客



อาเตอลีเยของโทโทริ ตอนที่ ๒ : การผจญภัยที่แท้เพิ่งจะเริ่มต้นขึ้น
เขียนเมื่อ 2014/07/31 10:56
แก้ไขล่าสุด 2021/09/28 16:42
>> อ่านตอนแรก



จากตอนที่แล้วหลังจากที่ได้รับใบอนุญาตนักผจญภัยและได้กลายเป็นนักเล่นแร่แปรธาตุของทางการแล้วโทโทริก็เดินทางกลับสู่หมู่บ้านอาลันยาโดยรถม้า



เมื่อไปถึงก็พบว่าเซซีกำลังรออยู่อย่างเป็นห่วง พอรู้ว่าโรโรนากลับมาก็ดีใจมาก



เช้าวันต่อมาโทโทริตั้งใจตื่นแต่เช้าจนเซซีก็ยังตกใจ เซซีเองก็ดูมีท่าทีเหมือนรีบเร่งจะออกไปไหนแต่เช้า

ตั้งแต่ตอนนี้ไปจะสามารถกดปุ่ม select เพื่อจะไปที่ไหนก็ได้ภายในหมู่บ้านแล้ว คำสั่งนี้ถ้าเป็นภาคแรกละก็สามารถทำได้ตั้งแต่ต้นเกม แต่ภาคนี้เพิ่งจะมาใช้ได้ตอนนี้



พอมาที่ร้านเหล้าเพื่อหาเกราร์ดก็จะพบว่าช่วงนี้เซซีมาทำงานอยู่ที่ร้านนี้เนื่องจากว่างที่ไม่ต้องคอยดูแลโทโทริแล้ว และเธอก็ได้รับความนิยมมากทีเดียว



จากนั้นพอไปคุยกับแมร์เวียเธอก็จะแสดงความยินดีด้วยที่ได้เป็นนักผจญภัยแล้ว เธอบอกว่าต่อจากนี้ไปก็จะยังคงช่วยร่วมต่อสู้ด้วยอย่างเช่นเคยเพราะว่าเธอเองก็ไม่ค่อยมีกะใจทำอะไรเองอยู่แล้ว ขอช่วยโทโทริดีกว่า



เมื่อออกมาที่ลานกว้างหน้าหมู่บ้านโทโทริจะพบว่ารถม้าไม่อยู่แล้ว เพเตอร์บอกว่ารถม้าถูกโจมตีทำให้สภาพไม่ดีเลยส่งซ่อมอยู่ ถ้าหากจะไปเมืองหลวงอาร์แลนด์ก็มีแต่ต้องเดินไปเองเท่านั้น



การผจญภัยของโทโทริได้เปิดฉากขึ้นแล้ว เมื่อออกมานอกเมืองจะพบว่่าฉากในแผนที่ที่สามารถเดินไปได้นั้นเพิ่มกว้างไกลขึ้นมาก สามารถเลือกไปได้อย่างอิสระ



ระหว่างการออกผจญภัยจีโนได้แสดงความฮีกเหิมให้เห็นอยู่ตลอด



ส่วนแมร์เวียก็บ้าพลังแรงเยอะทั้งๆที่ภายนอกดูเหมือนเด็กผู้หญิงร่างกายบอบบางธรรมดา จนโทโทริทั้งอิจฉาทั้งเกรงกลัว



เมื่อพวกโทโทริออกไปผจญภัยครั้งแรกแล้วกลับมากวีดก็จะเข้ามาบอกว่าช่วงที่โทโทริไม่อยู่นั้นโรโรนาได้มาเยี่ยมด้วย เสียดายที่ไม่ได้เจอกัน และเธอก็ฝากหนังสือคู่มือเอาไว้ให้เล่มหนึ่งด้วย



วันหนึ่งมิมิมาหาที่อาเตอลีเย เธอบอกว่าตัวเองก็ได้ใบอนุญาตนักผจญภัยแล้วเช่นกันก็เลยเอามาอวดและขอทำความรู้จักด้วยเพราะสนใจว่านักเล่นแร่แปรธาตุเป็นคนแบบไหน



ไม่นานหลังจากนั้นมิมิก็มาหาอีกรอบแล้วบอกว่าจะขอตามไปร่วมสู้ด้วย ถ้าต้องการให้ออกไปสู้ด้วยก็ขอให้มาหาได้



พอออกเดินทางไปพร้อมกับมิมิและแมร์เวียก็จะพบว่าแมร์เวียพยายามลวนลามมิมิเพราะเห็นว่าน่ารัก



วันหนึ่งตอนที่โทโทริกำลังปรุงไอเท็มอยู่ในอาเตอลีเยเซซีก็มองพร้อมกับระลึกถึงความหลังตอนที่เจอกับโรโรนาเป็นครั้งแรกเมื่อ ๑ ปีก่อน  เริ่มต้นมาเธอมาเป็นลมล้มอยู่หน้าบ้านด้วยความหิว เซซีทำข้าวให้กิน จากนั้นโรโรนาก็เลยจะแสดงวิชาเล่นแร่แปรธาตึให้ดูเป็นการตอบแทน แต่ปรากฏว่าเกิดระเบิดขึ้นมา หลังจากนั้นเธอก็ช่วยสอนวิชาเล่นแล่แปรธาตุให้โทโทริ



หลังจากที่พักอยู่ในหมู่บ้านและสำรวจบริเวณนั้นไปสักพักตอนนี้ได้เวลาที่จะกลับไปยังเมืองหลวงอาร์แลนด์อีกรอบเพื่อไปหาคูเดเรียเพื่อขอเลื่อนขั้น ตอนจะออกจากหมู่บ้านครั้งต่อไปแมร์เวียก็ยังคงพยายามจะลวนลามมิมิอยู่



การไปครั้งนี้ต้องเดินเท้า ซึ่งใช้เวลา ๒๑ วัน แต่เพื่อให้คุ้มกับเวลาที่เสียไปจึงถือโอกาสแวะสู้มอนสเตอร์และเก็บของตามทางไปด้วย


ระหว่างทางผ่านฉากซากโบราณสถานที่ถูกฝัง (埋もれた遺跡) และได้พบกับผู้ชายใส่แว่นท่าทางเพี้ยนๆคนหนึ่งกำลังสำรวจโบราณสถานอยู่อย่างสนใจ เขาเป็นนักวิทยาศาสตร์ พอคุยกับเขาสักพักก็พบว่ามีมอนสเตอร์มาโจมตี แล้วเขาก็หายตัวไปไหนไม่รู้



หลังจากผ่านตรงนั้นไปโทโทริก็เดินทางมาถึงเมืองหลวงอาร์แลนด์ พอเข้าไปรายงานตัวกับคูเดเรียก็ได้รับการเลื่อนขั้นทันที ตอนนี้โทโทริได้กลายเป็นนักผจญภัยขั้นที่ ๒ แล้ว



เสร็จแล้วคูเดเรียยังแนะนำว่าให้โทโทริไปใช้อาเตอลีเยของโรโรนาได้ เพราะตอนนี้โรโรนาไม่อยู่ยังไงก็ไม่มีคนใช้อยู่แล้ว ทำให้โทโทริไม่ต้องกลับไปถึงหมู่บ้านอาลันยาเวลาที่จะผสมไอเท็ม ทำให้อยู่ที่นี่นานๆโดยไม่ต้องกลับไปได้ เมื่อเข้าไปสำรวจอาเตอลีเยของโรโรนาแล้วโทโทริก็ต้องประหลาดใจว่าข้าวของที่อยู่ในตู้เก็บนั้นเหมือนกับที่อยู่ในอาเตอลีเยของเธอเองทุกอย่างเลย ราวกับว่ามันเป็นมิติที่เชื่อมกัน น่ามหัศจรรย์



คูเดเรียยังได้แนะนำให้รู้จักกับฟิลลี (フィリー, Filly) ซึ่งเป็นคนคอยทำหน้าที่รับข้อเรียกร้องของชาวเมือง เธอเป็นน้องของเอสทีซึ่งเป็นตัวละครจากภาคที่แล้วซึ่งทำหน้าทีเหมือนกันกับเธอตอนนี้ แต่เธอต่างจากพี่สาวมากตรงที่เป็นคนขี้อายไม่ค่อยกล้าคุยกับคนนัก จากนี้ไปเวลาจะรับเควสที่เมืองหลวงอาร์ลันด์ก็สามารถมาคุยกับเธอได้



เมื่อแวะมาที่ร้านอาหารก็จะเจอกับอิกเซล (イクセル, Yksel) ซึ่งเป็นตัวละครจากภาคแรก เขาทำงานเป็นคนทำอาหารในร้านนี้ ในภาคนี้เขาดูโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาก



และเมื่อแวะไปที่ร้านขายของชำก็จะเจอกับทีฟานา (ティファナ, Tifana) ซึ่งก็เป็นตัวละครจากภาคแรกเช่นกัน ในภาคนี้เธอดูอายุมากขึ้น



ช่วงนี้โทโทริได้ใช้อาเตอลีเยของโรโรนาเป็นฐานเพื่อออกผจญภัยไปเรื่อยๆโดยมีแมร์เวียกับมิมิคอยช่วยสู้อยู่เคียงข้าง เวลาผ่านไปก็มีเหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้นและมีอะไรให้ทำได้มากขึ้น



วันหนึ่งพอไปหาฮาเกลเขาจะบอกว่าเขาสามารถช่วยสร้างอาวุธและเสื้อผ้าให้ได้ แค่รวบรวมวัตถุดิบมาให้ ภาคนี้การสร้างอาวุธและเสื้อผ้าง่ายขึ้นตรงที่ใช้วัตถุดิบแค่ชิ้นเดียวก็สร้างได้แล้ว



เวลาผ่านไปไม่นานโทโทริก็ได้ทำผลงานจนได้เลื่อนเป็นขั้นที่ ๓ แล้ว



แต่หนทางสู่นักผจญภัยที่แท้จริงยังอีกยาวไกล ต่อจากนี้ไปก็ยังต้องพยายามต่อไปเรื่อยๆ



>> อ่านตอนต่อไป


-----------------------------------------

囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧

ดูสถิติของหน้านี้

หมวดหมู่

-- บันเทิง >> เกม >> อาเตอลีเย

ไม่อนุญาตให้นำเนื้อหาของบทความไปลงที่อื่นโดยไม่ได้ขออนุญาตโดยเด็ดขาด หากต้องการนำบางส่วนไปลงสามารถทำได้โดยต้องไม่ใช่การก๊อปแปะแต่ให้เปลี่ยนคำพูดเป็นของตัวเอง หรือไม่ก็เขียนในลักษณะการยกข้อความอ้างอิง และไม่ว่ากรณีไหนก็ตาม ต้องให้เครดิตพร้อมใส่ลิงก์ของทุกบทความที่มีการใช้เนื้อหาเสมอ

目录

从日本来的名言
模块
-- numpy
-- matplotlib

-- pandas
-- manim
-- opencv
-- pyqt
-- pytorch
机器学习
-- 神经网络
javascript
蒙古语
语言学
maya
概率论
与日本相关的日记
与中国相关的日记
-- 与北京相关的日记
-- 与香港相关的日记
-- 与澳门相关的日记
与台湾相关的日记
与北欧相关的日记
与其他国家相关的日记
qiita
其他日志

按类别分日志



ติดตามอัปเดตของบล็อกได้ที่แฟนเพจ

  查看日志

  推荐日志

ตัวอักษรกรีกและเปรียบเทียบการใช้งานในภาษากรีกโบราณและกรีกสมัยใหม่
ที่มาของอักษรไทยและความเกี่ยวพันกับอักษรอื่นๆในตระกูลอักษรพราหมี
การสร้างแบบจำลองสามมิติเป็นไฟล์ .obj วิธีการอย่างง่ายที่ไม่ว่าใครก็ลองทำได้ทันที
รวมรายชื่อนักร้องเพลงกวางตุ้ง
ภาษาจีนแบ่งเป็นสำเนียงอะไรบ้าง มีความแตกต่างกันมากแค่ไหน
ทำความเข้าใจระบอบประชาธิปไตยจากประวัติศาสตร์ความเป็นมา
เรียนรู้วิธีการใช้ regular expression (regex)
การใช้ unix shell เบื้องต้น ใน linux และ mac
g ในภาษาญี่ปุ่นออกเสียง "ก" หรือ "ง" กันแน่
ทำความรู้จักกับปัญญาประดิษฐ์และการเรียนรู้ของเครื่อง
ค้นพบระบบดาวเคราะห์ ๘ ดวง เบื้องหลังความสำเร็จคือปัญญาประดิษฐ์ (AI)
หอดูดาวโบราณปักกิ่ง ตอนที่ ๑: แท่นสังเกตการณ์และสวนดอกไม้
พิพิธภัณฑ์สถาปัตยกรรมโบราณปักกิ่ง
เที่ยวเมืองตานตง ล่องเรือในน่านน้ำเกาหลีเหนือ
ตระเวนเที่ยวตามรอยฉากของอนิเมะในญี่ปุ่น
เที่ยวชมหอดูดาวที่ฐานสังเกตการณ์ซิงหลง
ทำไมจึงไม่ควรเขียนวรรณยุกต์เวลาทับศัพท์ภาษาต่างประเทศ