φυβλαςのβλογ
phyblas的博客



อาเตอลีเยของอาช่า ตอนที่ ๑๕ : สามปีแห่งการผจญภัยได้ผ่านไปไว
เขียนเมื่อ 2017/01/09 20:22
แก้ไขล่าสุด 2021/09/28 16:42
>> อ่านตอนแรก
>> อ่านตอนที่แล้ว


พอได้ดองเคลไฮท์กับดอกไม้พิทักษ์เวลามาจากร้านของนิโอก็สามารถนำมาทำยาวิญญาณแห่งทวยเทพที่สูญหายไป (失われた神々の霊薬) ซึ่งเป็นไอเท็มฟื้นฟูที่สุดยอดได้ เอาไว้เตรียมรับศึกหนักที่กำลังจะมาถึง



วิลเบลคุยกับอาช่าเกี่ยวกับเรื่องที่วันก่อนบอกว่าอยากสร้างผลงานให้คุณยายทวดยอมรับ เธอบอกว่าอยากจะลองไปสู้กับราชันแห่งลม (風の王) ดู สถานที่คือแถวฮอร์นไฮม์



แล้วทั้งสองก็เดินทางมายังเกาะทะเลเมฆ (雲海の島) แล้วก็ได้เจอกับราชันแห่งลม



การต่อสู้เริ่มขึ้น



แล้วก็ดูเหมือนว่าจะเอาชนะได้ แต่ราชันแห่งลมก็ไม่ได้เป็นอะไร เหมือนจะแค่อ่อนข้อให้ สุดท้ายก็ปล่อยพลังโจมตีออกมาอีก



วิลเบลเอาตัวเข้าปกป้องอาช่าจนล้มลง เธอบอกว่าเธอรักอาช่า ไม่ยอมให้เป็นอะไรไปหรอก เธอพูดสั่งเสียอยู่สักพักราชันแห่งลมก็เข้ามาขัดจังหวะพูดว่าไม่ได้โจมตีให้อันตรายถึงชีวิตสักหน่อย วิลเบลได้ยินเข้าก็เพิ่งมารู้สึกตัวว่าตัวเองไม่ได้บาดเจ็บสักหน่อย สรุปแล้วไม่ได้เป็นอะไร สุดท้ายแล้วราชันแห่งลมก็บอกว่าจะยอมทำสัญญาให้วิลเบลยืมพลังก็ได้



คลิปฉากต่อสู้มีคนลงไว้ใน https://www.youtube.com/watch?v=RHfjfMffzt8


พอทั้งคู่เดินทางกลับมาที่ฟิร์ซแบร์ก วิลเบลก็รีบรายงานให้คุณยายทวดเรื่องที่เกิดขึ้น พอได้ยินเรื่องราวเข้าคุณยายทวดก็ยอมยกโทษให้วิลเบลในที่สุด ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี



ต่อมานานาคามาหาที่อาเตอลีเย แล้วบังเอิญเมริเอ็ตตาก็มาหาในจังหวะเดียวกัน วิลเบลเองก็ยังนั่งอยู่ข้างใน ทั้ง ๔ คนเลยชวนคุยกัน คุยไปคุยมาเกิดความคิดว่าไว้อยากหาโอกาสมาเล่นที่นี่ด้วยกันอีก คราวหน้าพานิโอและทาเนียมาด้วย อาช่าเองก็รู้สึกว่าเกือบสามปีที่ผ่านมานี้ได้พบเจอผู้คนมากมาย รู้สึกตัวอีกทีเธอก็มีเพื่อนอยู่มากมายขนาดนี้แล้ว



อาช่ายังคงรู้สึกคาใจเรื่องลินคาอีกคนอยู่ สงสัยว่าเรื่องเป็นยังไง ในจังหวะนั้นลินคาอีกคนก็ปรากฏตัวขึ้นพอดี เธอฝากให้อาช่าไปบอกมาริออนว่าให้เอาของสำคัญติดตัวแล้วไปหาที่ซากโบราณสถานทางใต้ โดยอาช่าต้องไปด้วย



มาริออนกับลินคารับทราบคำท้าของลินคาอีกคนแล้วตัดสินใจเดินทางไปตามคำเชิญ มาริออนคิดว่าของสำคัญที่สุดที่ว่านั้นน่าจะหมายถึงข้อมูลการสำรวจทั้งหมดที่เธอทำมาตลอดชีวิตการทำงาน



ครั้งนี้เป็นการเดินทางของอาช่า ลินคา และ มาริออน ก่อนอื่นเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมรบด้วย อาวุธสุดยอดของลินคาได้มาจากตอนที่สู้กับมังกร



เมื่อมาถึงพื้นที่ชุ่มน้ำเอิสเทินก็พบลินคาอีกคน มาริออนยื่นของสำคัญที่เธอเตรียมมาให้ แต่ลินคากลับบอกว่าไม่ใช่ แล้วพุ่งเข้าโจมตีมาริออนลินคาพยายามเข้าปกป้องมาริออน ที่แท้ของสำคัญสำหรับลินคาก็คือมาริออนนั่นเอง



จากนั้นจึงเกิดการต่อสู้ขึ้นโดยอาช่าได้เข้าร่วมสู้ด้วย



เมื่อชนะได้ ลินคาอีกคนจึงยอมล่าถอยแล้วจากไป



ฉากนี้มีคนลงยูทูบไว้ https://www.youtube.com/watch?v=5PHRKxYgip4

พอกลับมาถึงฟิร์ซแบร์กทั้งสามก็คุยกันเรื่องนี้ อาช่าถามว่าพวกลินคาเป็นฝาแฝดกันหรือ เธอก็ไม่ตอบ บอกแต่ว่ามีที่หน้าเหมือนกันอีกรวมแล้ว ๘ คน จากนั้นลินคาถามมาริออนว่ารู้สึกเสียใจมั้ยที่เมื่อก่อนเคยช่วยเธอไว้ เพราะเธอเอาแต่สร้างปัญหา แต่มาริออนก็บอกว่าไม่จำเป็นต้องคิดมาก ทุกคนอยากให้ลินคาอยู่ อาช่าเองก็เช่นกัน



หลังจากนั้นพอมาเดินที่ตลาดก็พบลินคากำลังเลือกซื้อเครื่องประดับผมให้มาริออนอยู่ เธอกำลังลังเลว่าควรซื้อดีหรือเปล่า อาช่าจึงไปช่วยตัดสินใจว่าน่าจะเหมาะกับมาริออน ลินคาจึงตัดสินใจซื้อไปในที่สุด



เมื่อออกมาผจญภัยด้วยกันอีกครั้งอาช่าก็ทักขึ้นมาว่าระหว่างที่ลินคาไม่อยู่ถ้าลินคาอีกคนโผล่มาโจมตีมาริออนจะไม่เป็นไรหรือ ลินคาก็บอกว่าเป้าหมายของลินคาอีกคนไม่ใช่มาริออนแต่เป็นเธอเองมากกว่า คุยไปสักพักลินคาอีกคนก็ปรากฏตัวขึ้นมา ครั้งนี้เธอมาบอกลาว่าจะกลับไปแล้วคงไม่ได้เจอกันอีก



เรื่องก็ผ่านไปได้ด้วยดี แต่ตอนนี้อาช่ายังมีสิ่งสำคัญที่ต้องทำอยู่อีกอย่างซึ่งเกือบจะลืมไปแล้ว นั่นคือการปราบสลักตัวใหญ่ตามที่คีธกริฟได้ฝากฝังเอาไว้

พวกอาช่าเดินทางไปยังเกาะซากโบราณสถานที่ผุพัง (朽ちた遺跡島) แล้วก็หาสลักตัวใหญ่เจอ การต่อสู้เริ่มต้นขึ้นทันที



นี่เป็นศึกที่หนักมากทีเดียว สลักตัวนี้เป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่เคยเจอมา ต้องสู้อย่างเต็มที่



คลิปการต่อสู้ที่มีคนลงไว้ https://www.youtube.com/watch?v=BYfuP_uOdkA

ในที่สุดก็ปราบได้สำเร็จ



ที่นั่นยังมีบอสอีกตัวชื่อว่าลีเดอร์ (リーダー) จึงถือโอกาสปราบไปด้วยก่อนเดินทางกลับ



ภาระอันหนักอึ้งที่สุดได้ถูกคลี่คลายลงแล้ว กลับมาถึงฟิร์ซแบร์กอาช่าก็ทำตัวสบายๆ คีธกริฟมาเห็นเข้าก็บ่นเช่นเคยแต่ก็บอกว่าตอนนี้ไม่น่ามีสลักที่น่ากลัวแบบนั้นเหลืออยู่ในพื้นที่แถบนี้แล้ว ดังนั้นจะพักให้สบายก็ตามใจ อาช่าเลยชวนคีธกริฟเรื่อยเปื่อย แล้วทั้งคู่ก็ได้เริ่มใช้เวลาด้วยกันอย่างสบายๆ



ส่วนมาริออนก็ดูจะยังยุ่งอยู่เหมือนเดิม ทั้งเรื่องงานและยังต้องคอยดูแลลินคาเหมือนเป็นเด็ก พอเธอเห็นลินคาผมยุ่งหรือแต่งตัวไม่เรียบร้อยก็ต้องจ้ำจี้จ้ำไชตลอด อาช่าทักว่าถ้าให้ลินคาตัดผมสั้นก็อาจจะดี แต่มาริออนก็รีบปฏิเสธว่าห้ามเด็ดขาด ดูเหมือนเธอจะชอบผมยาวของลินคาอย่างที่เป็นอยู่ตอนนี้มาก



เวลาย่างเข้าสู่เดือน 11 อาช่าก็ยังคงขยันทำงานและฝึกวิชาเล่นแร่แปรธาตุต่อไปเรื่อยๆ



ในที่สุดก็ไปถึงเลเวลสูงสุด



ในวันเดียวกันนั้นนิโอได้กลับมาพร้อมกับสัมภาระจำนวนมากอีกแล้ว แต่คราวนี้ไม่ได้มาคนเดียวแต่ให้เออร์นีช่วยขน เธอเล่าวีรกรรมที่ตัวเองทำมาจนอาช่าต้องเตือนอีกครั้งว่าอย่าพยายามฝืนมากไป




เวลาผ่านไปจนถึงเดือน 1 การแข่งขันหาของแปลกก็เริ่มขึ้นอีกครั้ง อาช่าเข้าร่วมแล้วชนะอีกเช่นเคย



แฮรีเข้ามาบ่นกับอาช่าอย่างท้อแท้ว่าสู้อาช่าไม่ได้เลย แต่พออาช่าพูดปลอบเขาสักหน่อยก็กลับมามีแรงฮึกเหิมต่อแล้วท้าอาช่าสู้ใหม่ในครั้งหน้าอีก



ทางด้านคีธกริฟตอนนี้ก็บอกว่าแถวนี้ดูจะไม่มีอะไรเหลือให้สำรวจแล้ว ได้เวลาออกเดินทางไปยังดินแดนอื่นต่อไป ตอนนี้เดินทางไปมาครึ่งโลกแล้วแต่ยังมีสิ่งที่อยากค้นหาอีกมาก ตราบใดที่ยังมีแรงอยู่ก็อยากจะรู้จักโลกให้มากที่สุด



แล้วเวลาก็ล่วงเข้ามาจนถึงเดือน 3 อาช่าได้รับของขวัญวันเกิดจากวิลเบล เธอเขียนจดหมายแสดงความขอบคุณสำหรับเรื่องทุกอย่างที่ผ่านมา



จากนั้นพอมาที่ฮอร์นไฮม์ ไคล์ก็บอกว่าตอนนี้อาช่าได้โตเป็นผู้ใหญ่แล้ว สามารถดื่มเหล้าได้แล้วจึงชวนเธอดื่ม ปรากฏว่าเธอเมาแล้วหลับไปอย่างรวดเร็ว



อาช่าตื่นมาอีกครั้งโดยมีเออร์นีอยู่เคียงข้าง เขายังคงเป็นห่วงเธอเสมอเหมือนกับเป็นแม่



ฉากนี้ดูได้ใน https://www.youtube.com/watch?v=CnIBmRQWQNw

เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว ตั้งแต่เริ่มออกผจญภัยมาในที่สุดก็ได้ผ่านไป ๓ ปีแล้ว ความทรงจำต่างๆทั้งหมดก็ถูกเก็บไว้อยู่ในไดอารีเล่มนี้



เรื่องราวของอาช่าได้มาถึงจุดสิ้นสุดแล้ว ตอนต่อจากนี้ไปจะเป็นฉากจบ


>> อ่านตอนต่อไป


-----------------------------------------

囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧

ดูสถิติของหน้านี้

หมวดหมู่

-- บันเทิง >> เกม >> อาเตอลีเย

ไม่อนุญาตให้นำเนื้อหาของบทความไปลงที่อื่นโดยไม่ได้ขออนุญาตโดยเด็ดขาด หากต้องการนำบางส่วนไปลงสามารถทำได้โดยต้องไม่ใช่การก๊อปแปะแต่ให้เปลี่ยนคำพูดเป็นของตัวเอง หรือไม่ก็เขียนในลักษณะการยกข้อความอ้างอิง และไม่ว่ากรณีไหนก็ตาม ต้องให้เครดิตพร้อมใส่ลิงก์ของทุกบทความที่มีการใช้เนื้อหาเสมอ

目录

从日本来的名言
模块
-- numpy
-- matplotlib

-- pandas
-- manim
-- opencv
-- pyqt
-- pytorch
机器学习
-- 神经网络
javascript
蒙古语
语言学
maya
概率论
与日本相关的日记
与中国相关的日记
-- 与北京相关的日记
-- 与香港相关的日记
-- 与澳门相关的日记
与台湾相关的日记
与北欧相关的日记
与其他国家相关的日记
qiita
其他日志

按类别分日志



ติดตามอัปเดตของบล็อกได้ที่แฟนเพจ

  查看日志

  推荐日志

ตัวอักษรกรีกและเปรียบเทียบการใช้งานในภาษากรีกโบราณและกรีกสมัยใหม่
ที่มาของอักษรไทยและความเกี่ยวพันกับอักษรอื่นๆในตระกูลอักษรพราหมี
การสร้างแบบจำลองสามมิติเป็นไฟล์ .obj วิธีการอย่างง่ายที่ไม่ว่าใครก็ลองทำได้ทันที
รวมรายชื่อนักร้องเพลงกวางตุ้ง
ภาษาจีนแบ่งเป็นสำเนียงอะไรบ้าง มีความแตกต่างกันมากแค่ไหน
ทำความเข้าใจระบอบประชาธิปไตยจากประวัติศาสตร์ความเป็นมา
เรียนรู้วิธีการใช้ regular expression (regex)
การใช้ unix shell เบื้องต้น ใน linux และ mac
g ในภาษาญี่ปุ่นออกเสียง "ก" หรือ "ง" กันแน่
ทำความรู้จักกับปัญญาประดิษฐ์และการเรียนรู้ของเครื่อง
ค้นพบระบบดาวเคราะห์ ๘ ดวง เบื้องหลังความสำเร็จคือปัญญาประดิษฐ์ (AI)
หอดูดาวโบราณปักกิ่ง ตอนที่ ๑: แท่นสังเกตการณ์และสวนดอกไม้
พิพิธภัณฑ์สถาปัตยกรรมโบราณปักกิ่ง
เที่ยวเมืองตานตง ล่องเรือในน่านน้ำเกาหลีเหนือ
ตระเวนเที่ยวตามรอยฉากของอนิเมะในญี่ปุ่น
เที่ยวชมหอดูดาวที่ฐานสังเกตการณ์ซิงหลง
ทำไมจึงไม่ควรเขียนวรรณยุกต์เวลาทับศัพท์ภาษาต่างประเทศ