φυβλαςのβλογ
phyblasのブログ



แนะนำเกม อาเมะซาราสะ(アメサラサ 〜雨と、不思議な君に、恋をする〜)
เขียนเมื่อ 2009/11/17 08:21
แก้ไขล่าสุด 2021/09/28 16:42

ครั้งนี้จะขอแนะนำเกมอาเมะซาราสะ(アメサラサ 〜雨と、不思議な君に、恋をする〜) ซึ่งเป็นเกมที่เคยเล่นไปเป็นเกมแรกๆตั้งแต่สมัยที่เล่นวิชวลโนเวลใหม่ๆ ก็เป็นเกมที่ออกจะเก่านิดหน่อย สมัยนั้นยังอ่านภาษาญี่ปุ่นไม่คล่องก็เลยได้แต่งมไปเรื่อย

อาเมะซาราสะ เป็นเกมของค่าย cuffs ซึ่งค่ายนี้มีผลงานเด่นชิ้นหนึ่งซึ่งออกโดย sphere นั่นคือ ヨスガノソラ(โยสึงะโนะโซระ=ท้องฟ้าแห่งสายทาง)  และผลงานใหม่ล่าสุดที่เพิ่งออกไปโดย cube คือ 夏ノ雨(นัทสึโนะอาเมะ=ฝนฤดูร้อน)

 

จุดสนใจของเกมนี้

ที่สนใจจนหยิบมาแนะนำนั่นย่อมมีสาเหตุ ปัจจัยสำคัญนั่นก็คือเรื่องนักพากย์นั่นเอง เกมนี้มีนักพากย์ที่ชื่นชอบและเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีมาพากย์หลายคนด้วย กัน นั่นคือคุณอางุมิ โอโตะ(安玖深音) คุณโฮกุโตะ มินามิ(北都南) และคุณมากิ อิซึมิ(まきいづみ) อีกคนซึ่งอาจไม่เด่นเท่าสามคนแรกแต่ก็ถือว่าเด่นเหมือนกันคือคุณคุซายานางิ จุงโกะ(草柳順子)  ซึ่งก็มีผลงานมากไม่แพ้กัน

๔ คนนี้คือใคร พากย์เรื่องอะไรมาบ้าง คงไม่ได้กล่าวถึงในที่นี้ ไม่เช่นนั้นหน้านี้จะกลายเป็นหน้าแนะนำนักพากย์ไปแน่เลย แต่เป็นชื่อที่หากใครติดตามเรื่องนักพากย์ในเกม ก็คงต้องรู้จักชื่อเป็นอย่างดีแน่นอน

นอกจากนี้การออกแบบตัวละครของเรื่องนี้ก็ค่อนข้างดึง ดูดในระดับหนึ่ง แม้ว่าจะไม่ถึงกับสู้อีกหลายเรื่องที่เด่นๆได้ โดยเฉพาะนางเอกหลักอย่างรินซึ่งมีผมดำยาว เช่นเดียวกับจิฮายะใน 夏空カナタ(นัทสึโซระคานาตะ) และตัวละครหลักคนอื่นๆก็ถือว่าโอเคเช่นกัน

ส่วนจุดสนใจของเรื่องอีกอย่างก็คือ ความที่เกี่ยวกับฝนนั่นเอง พระเอกของเรื่องนี้เป็นคุณชายฝน เมื่อเวลาที่มีความสุขหรือว่าเครียดมากๆ ฝนก็จะตกลงมาทุกที ฟังดูแล้วน่าจะเป็นแนวเรื่องที่ดูน่าสนุกใช่เล่นเหมือนกัน

 

เรื่องย่อ

ตัวเอก โอคุโบะ ฮารุอิจิ(大久保 晴市) เป็นแค่นักเรียนคนหนึ่งที่ใช้ชีวิตอยู่ธรรมดาตามปกติ เพียงแต่ว่ามีความสามารถที่แปลกประหลาดอยู่อย่างหนึ่งซึ่งค่อนข้างจะยุ่งยาก ทีเดียว นั่นคือการเป็นคุณชายฝน ที่เรียกอย่างนี้ก็เพราะว่าเวลาที่มีเหตุการณ์อะไร ไม่ว่าอารมณ์จะเบิกบานสุดๆ หรือว่าหดหู่เป็นอย่างมาก จู่ๆฝนก็จะตกลงมาอยู่เสมอ

ด้วยเหตุนี้ทำให้เขาไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าชมรมกีฬาอะไรเลย จึงทำให้ต้องมาอยู่ชมรมวรรณศิลป์อย่างช่วยไม่ได้

ถึงอย่างนั้นชีวิตฮารุอิจิก็ยังคงดำเนินชีวิตที่แสน จะธรรมดาต่อไปเหมือนดังที่ผ่านมา จนกว่าจะถึงวันที่เขาจะได้คว้ากุญแจสำคัญอันเล็กๆแต่ละเอียดอ่อน ซึ่งนั่นก็คือการได้รักใครสักคน...

 

แนะนำตัวละคร

จิโยคาวะ ริน(千代川 霖)

พากย์โดย : อางุมิ โอโตะ(安玖深音)

นักเรียนแลกเปลี่ยนที่ย้ายเข้ามาเรียนในห้องของฮารุอิจิ มีผมสีดำยาว และดวงตาสีเข้ม ดูแวบแรกเหมือนเป็นคนที่ดูลึกลับ แต่ที่จริงแล้วกลับเข้ากับคนได้อย่างง่าย มักจะเข้ามาถามอะไรกับฮารุอิจิที่ได้นั่งข้างกันเสมอ

 

คุมิฮามะ มิทสึฮะ(久美浜 光羽)

พากย์โดย : โฮกุโตะ มินามิ(北都南)

เป็นเพื่อนวัยเด็กของฮารุอิจิ เรียนอยู่ห้องข้างๆเขา เป็นคนร่าเริง บางทีก็มีนิสัยออกจะเหมือนเด็กผู้ชาย อยู่ชมรมฟิลด์ฮ็อกกี ด้วยความที่มีสิสัยเปิดเผยทำให้ใครๆทั้งรุ่นพี่รุ่นน้องต่างก็ชื่นชอบ


ซัมบงงิ ยุกิ(三本木 倖)

พากย์โดย : โมโตยามะ มินะ(本山美奈)

เป็นรุ่นน้องของฮารุอิจิหนึ่งปี ดูเหมือนจะเป็นคนพูดน้อยและพยายามทำตัวไม่ให้เด่นสักเท่าไหร่ บางทีก็พบว่ามาปรากฏตัวอยู่ข้างๆโดยไม่รู้ตัว ในตอนแรกที่ได้เจอกับฮารุอิจิก็ดูเหมือนจะพยายามวิ่งหนี

 

ฟุจิโนะโมริ ฮานากะ(藤森 花香)

พากย์โดย : คุซายานางิ จุงโกะ(草柳順子)

เด็กที่มักจะอยู่ที่ห้องสมุดตลอดเวลา ไม่ค่อยถูกกับผู้ชายเท่าไหร่ ถ้าไม่มีธุระอะไรก็จะไม่เข้ามาคุยด้วย เป็นคนที่เข้ากับคนแปลกหน้าได้ยาก ดังนั้นเวลาเจอใครที่ไม่คุ้นก็จะไม่ค่อยกล้าคุย จึงมักถูกมองว่าเย็นชาอยู่เสมอ นอกจากนี้ยังดูเหมือนว่าจะเป็นคนไม่ชอบฝนด้วย


เอมมาจิ คิริ(円町 霧)

พากย์โดย : มากิ อิซึมิ(まきいづみ)

เป็นรุ่นพี่ซึ่งเพิ่งกลับมาเรียนใหม่หลังจากที่ได้ หยุดเรียนไป อยู่ชมรมวรรณศิลป์เหมือนกับฮารุอิจิ ดังนั้นจึงมักพบอยู่ที่ห้องสมุด เป็นคนที่ไม่ค่อยพูดสักเท่าไหร่

 

ซัมบงงิ เรย์จิ(花園 健作)

เป็นรุ่นพี่ของฮารุอิจิหนึ่งปี เป็นคนที่ดูเต็มไปด้วยปริศนาและดูเหมือนจะไม่ค่อยมีเพื่อนด้วย มีความสนใจในสิ่งที่แปลกประหลาด ดังนั้นจึงสนใจในตัวฮารุอิจิซึ่งเป็นคุณชายฝน จึงคอยไล่ตามเขาอยู่เสมอ สร้างความลำบากใจให้ฮารุอิจิเป็นอย่างมาก เขามักใช้คำพูดแปลกๆ เช่นเรียกแทนตัวเองว่า "วางะไฮ(我輩)" ซึ่งเป็นคำโบราณ หากแปลเป็นไทยคงประมาณว่า "ข้ากระผม"

 

ฮานาโซโนะ เคนซากุ(花園 健作)

พากย์โดย : ทาเคดะ มากิโอะ(竹田彬夫)

เป็นรุ่นน้องของมิทสึฮะที่อยู่ในชมรมฟิลด์ฮ็อกกี เป็นเด็กผู้ชายที่ดูมีลักษณะคล้ายกับเด็กผู้หญิง

 

ความเห็นส่วนตัว

เกมนี้เป็นเกมที่ได้เล่นเป็นเกมแรกๆ ตอนนั้นฮาร์ดดิสก์กำลังเต็มพอเล่นจบไปรอบเดียว(แบบกลอผ่านๆ อ่านไวๆ ยังไม่ค่อยเข้าใจเนื้อเรื่อง) ก็ลบทิ้งไปเสียแล้ว

สาเหตุที่กลับมาโหลดเกมนี้ เพราะเห็นคนพูดถึงโยสึงะโนะโซระกัน พอลองค้นข้อมูลดูก็ได้เจอกับเกมนี้เนื่องจากเป็นค่ายเดียวกัน จึงจำได้เป็นอย่างดีว่าเป็นเกมที่เคยเล่น และพอเปิดดูรายละเอียดอีกครั้งก็พบว่าเกมนี้มีดีกว่าที่คิด จากที่ตอนนั้นตัวเองโหลดมาเล่นแล้วก็ลบทิ้งแบบไม่ได้ใส่ใจอะไรนัก รู้สึกเสียดายเหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม เท่าที่เห็น เกมนี้น่าจะถือว่าไม่ดังมากสักเท่าไหร่นัก แทบไม่เคยได้ยินคนพูดถึง

และเนื้อเรื่องของเกมก็ค่อนข้างสั้นมากทีเดียว ขนาดของตัวเกมนั้นเพียงแค่ ๘ ร้อยกว่า MB เท่านั้น

จุดด้อยของเกมนี้ที่เห็นได้ชัดก็คงเป็นการที่มีภาพ น้อยเกินไป ทำให้เห็นตัวละครหน้านิ่งอยู่ตลอด ไม่ค่อยมีการเปลี่ยนใบหน้าของตัวละครตามฉากเท่าไหร่นัก จึงทำให้ไม่ค่อยได้อารมณ์เวลาเล่นนัก

และเกมนี้แม้ว่าจะมีการออกแบบตัวละครที่ดูดี แต่พออยู่ในเกมกลับรู้สึกว่าไม่ได้สวยมากเท่าภาพประกอบนอกเกม ซีจีเกมนี้สวยสู้ภาพวาดไม่ได้เลย ทำให้รู้ว่าตัวละครน่าจะถูกออกแบบมาดี แต่คนวาดในเกมวาดออกมาได้ไม่ดีนัก น่าเสียดายอยู่เหมือนกัน

ทั้งที่หากนับแค่เรื่องตัวละครแล้ว เกมนี้ออกแบบได้ดียิ่งกว่าโยสึงะโนะโซระเสียอีก

จากจุดที่ว่ามา ทำให้รู้สึกได้ว่าเกมนี้อาจไม่ได้เป็นเกมที่ถูกสร้างมาเพื่อตีตลาดมากนัก เพราะดูทำออกมาง่ายเกินไปสักหน่อย

อย่างไรก็ตาม เกมนี้มีจุดเด่นอย่างมากที่นักพากย์ดังที่ได้กล่าวไปข้างต้น

และที่สำคัญคือตัวละครจิโยคาวะ ริน ซึ่งออกแบบมาอย่างดีมาก แถมยังให้เสียงโดยคุณอางุมิ โอโตะ ดูเหมือนว่าจะเป็นจุดขายหลักของเรื่องไปอย่างไม่ต้องสงสัย

แถมท้าย การ์ตูนสี่ช่อง https://phyblas.hinaboshi.com/20091121



-----------------------------------------

囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧

ดูสถิติของหน้านี้

หมวดหมู่

-- บันเทิง >> เกม >> vn

ไม่อนุญาตให้นำเนื้อหาของบทความไปลงที่อื่นโดยไม่ได้ขออนุญาตโดยเด็ดขาด หากต้องการนำบางส่วนไปลงสามารถทำได้โดยต้องไม่ใช่การก๊อปแปะแต่ให้เปลี่ยนคำพูดเป็นของตัวเอง หรือไม่ก็เขียนในลักษณะการยกข้อความอ้างอิง และไม่ว่ากรณีไหนก็ตาม ต้องให้เครดิตพร้อมใส่ลิงก์ของทุกบทความที่มีการใช้เนื้อหาเสมอ

目次

日本による名言集
モジュール
-- numpy
-- matplotlib

-- pandas
-- manim
-- opencv
-- pyqt
-- pytorch
機械学習
-- ニューラル
     ネットワーク
javascript
モンゴル語
言語学
maya
確率論
日本での日記
中国での日記
-- 北京での日記
-- 香港での日記
-- 澳門での日記
台灣での日記
北欧での日記
他の国での日記
qiita
その他の記事

記事の類別



ติดตามอัปเดตของบล็อกได้ที่แฟนเพจ

  記事を検索

  おすすめの記事

ตัวอักษรกรีกและเปรียบเทียบการใช้งานในภาษากรีกโบราณและกรีกสมัยใหม่
ที่มาของอักษรไทยและความเกี่ยวพันกับอักษรอื่นๆในตระกูลอักษรพราหมี
การสร้างแบบจำลองสามมิติเป็นไฟล์ .obj วิธีการอย่างง่ายที่ไม่ว่าใครก็ลองทำได้ทันที
รวมรายชื่อนักร้องเพลงกวางตุ้ง
ภาษาจีนแบ่งเป็นสำเนียงอะไรบ้าง มีความแตกต่างกันมากแค่ไหน
ทำความเข้าใจระบอบประชาธิปไตยจากประวัติศาสตร์ความเป็นมา
เรียนรู้วิธีการใช้ regular expression (regex)
การใช้ unix shell เบื้องต้น ใน linux และ mac
g ในภาษาญี่ปุ่นออกเสียง "ก" หรือ "ง" กันแน่
ทำความรู้จักกับปัญญาประดิษฐ์และการเรียนรู้ของเครื่อง
ค้นพบระบบดาวเคราะห์ ๘ ดวง เบื้องหลังความสำเร็จคือปัญญาประดิษฐ์ (AI)
หอดูดาวโบราณปักกิ่ง ตอนที่ ๑: แท่นสังเกตการณ์และสวนดอกไม้
พิพิธภัณฑ์สถาปัตยกรรมโบราณปักกิ่ง
เที่ยวเมืองตานตง ล่องเรือในน่านน้ำเกาหลีเหนือ
ตระเวนเที่ยวตามรอยฉากของอนิเมะในญี่ปุ่น
เที่ยวชมหอดูดาวที่ฐานสังเกตการณ์ซิงหลง
ทำไมจึงไม่ควรเขียนวรรณยุกต์เวลาทับศัพท์ภาษาต่างประเทศ

ไทย

日本語

中文