φυβλαςのβλογ
phyblasのブログ



อาเตอลีเยของอาช่า ตอนที่ ๑๐ : อนเซงเกลือแห่งสายัณห์
เขียนเมื่อ 2015/11/09 17:32
แก้ไขล่าสุด 2021/09/28 16:42
>> อ่านตอนแรก
>> อ่านตอนที่แล้ว


หลังจากที่อาช่าเริ่มออกผจญภัยมาเวลาก็ได้ล่วงผ่านมาสองปีแล้ว เข้าสู่ปีที่สาม

หลังกลับมาจากการสำรวจโรงแก้วและไปรายงานผลกับเมริเอ็ตตา อาช่าไปที่ร้านขนมปัง คราวนี้เฟรดก็ถามถึงเมริเอ็ตตาอีก เขาบอกว่าวันก่อนเมริเอ็ตตามีพูดถึงว่าร้านนี้น่าจะมีเมนูใหม่เขาก็เลยคิดแทบตาย สุดท้ายก็เลยฝากอาช่าให้ไปช่วยถามเมริเอ็ตตาหน่อยว่าเธอชอบขนมปังแบบไหน



อาช่าทำตามคำขอของเฟรดโดยไปถามเมริเอ็ตตาเธอก็ให้ความเห็นเกี่ยวกับขนมปังมาหลายอย่าง พร้อมกับบอกด้วยว่าเฟรดดูเป็นคนที่น่ากลัวดูขรึมๆ ทำให้อาช่าแปลกใจว่าเธอไม่เห็นจะรู้สึกว่าเฟรดเป็นแบบนั้นเลย ความจริงคือเขาเงียบๆเมื่ออยู่ต่อหน้าเมริเอ็ตตาเท่านั้น



เสร็จแล้วอาช่าก็กลับมาหาเฟรดที่ร้านขนมปังอีกพร้อมกับบอกสิ่งที่เมริเอ็ตตาพูด หลังจากนั้นเขาจึงลงมือคิดเมนูใหม่ออกมา



วันต่อมามีพัสดุส่งมาถึง พอเปิดออกดูก็พบว่าเป็นจดหมายจากคุณยายทวดของวิลเบลซึ่งส่งของมาตอบแทน โดยถามว่าอยากได้อะไร ผักหรือผลไม้หรือเงินค่าขนม พอตอบไปของในกล่องก็กลายเป็นตามนั้น



อาช่าสร้างคอนเทนเนอร์พกพา (携帯コンテナ) ขึ้นมา เป็นอุปกรณ์จำเป็น เอาไว้ใช้เปิดตู้เก็บของได้ทุกที่ ไม่ต้องกลับมาหยิบของหรือเก็บของที่อาเตอลีเย เหมือนเป็นกระเป๋าสี่มิติของโดราเอมอน



วันหนึ่งวิลเบลมาหา อาช่าถามวิลเบลว่าคุณยายทวดเป็นคนยังไงเธอก็เล่าว่าเป็นจอมเวทย์ที่เก่งกาจมาก สามารถแปลงกายเป็นตัวอะไรได้มากมาย แต่อายุก็เยอะมากแล้ว แม้เธอจะจำไม่ได้แล้วว่าอายุเท่าไหร่



อาช่าสร้างหินลับดาบชั้นเลิศ (業物の砥石) ซึ่งมีคุณภาพ ๑๒๐ ขึ้น เอาไว้ใช้เสริมความแข็งแกร่งให้อาวุธเพื่อเตรียมรับศึกหนัก



แล้วก็สร้างเครื่องประดับดีๆอย่างโซ่ผูกวิญญาณ (魂縛のチェイン) ซึ่งใช้ใส่แล้วสู้เก่งขึ้นมาก



จากนั้นก็สร้างอุปกรณ์จำเป็นอย่างสุดท้ายขึ้นคอเร็กต์กลาส (コレクトグラス) เอาไว้ทำให้เวลาเดินสำรวจใจฉากสามารถลดเวลาในการค้นไอเท็ม



หลายวันผ่านไปอาช่ากลับไปหาเฟรดที่ร้านขนมปังอีกครั้งก็พบว่าเขาสร้างเมนูใหม่เสร็จแล้ว เป็นขนมปังไส้ไก่รูปร่างสวยงาม เขาหวังเป็นอย่างมากว่าเมริเอ็ตตาจะต้องถูกใจ



อาช่าเดินทางไปยังฮอร์นไฮม์อีกครั้งระหว่างทางเจอเออร์นีกลางทาง เขามอบตุ๊กตาอาช่า บอกว่าเป็นของฝากที่ซื้อมาจากตอนที่ไปทำงานแถบตะวันออก



จากนั้นก็แวะไปรีเซินกังก็เจอเรจีนากำลังอ่านจดหมายขอบคุณจากน้องชายแล้วก็ร้องไห้อยู่ เรจีนาขอบคุณอาช่าที่พายูริสมาทำให้เธอสามารถตัดเสื้อขนาดพอดีให้น้องชายได้



จากนั้นอาช่าไปเจอไกลด์อยู่หน้าเหมืองกำลังบ่นถึงว่ามาริออนช่วงนี้หายหน้าไปเลยไม่เห็นมาง้อขอสำรวจเหมืองเหมือนอย่างแต่ก่อน อาช่าก็เลยชักรู้สึกเป็นห่วงว่ามาริออนเป็นอะไรไปหรือเปล่าเลยคิดว่าคราวหน้าน่าจะลองแวะไปหาเธอสักหน่อย



แล้วอาช่าก็มาถึงฮอร์นไฮม์ ครั้งนั้นถือโอกาสแวะมาถามเรื่องสินค้าที่เหมือนกับว่าจะตกหล่นไป พอคุณลุงที่ดูแลการขนส่งที่นี่อยู่เจออาช่าเขาก็รีบต้อนรับอย่างดีแล้วบอกว่าจะรีบดำเนินการให้



จากนั้นพออาช่ามาที่ร้านเหล้าไคล์ก็บอกว่าตอนนี้เขาหาจุดอ่อนของยูริสเจอแล้ว แล้วก็ยื่นผลปีศาจแดง (赤い悪魔) ซื่อเป็นของที่เผ็ดมากให้ เขาบอกว่าจุดอ่อนของยูริสคือของเผ็ดนั่นเอง เลยอยากแกล้งใส่ไอ้นี่ให้ยูริสทาน แต่ปัญหาคือไม่รู้จะแอบใส่มันลงในอาหารยังไงให้ยูริสไม่รู้ตัว เขาเลยขอให้อาช่าช่วยหาทางปรุงปีศาจแดงให้ไม่มีสีไม่มีกลิ่น อาช่าก็ตกปากรับคำมาอย่างเสียไม่ได้



อาช่าเดินมาที่ท่าขึ้นบัลลูนเพื่อจะขอขึ้นบัลลูนอีก อาช่าถามคุณลุงคนขับบัลลูนว่ามีสถานที่ที่อยากไปแต่มันอยู่นอกเส้นทาง เขาก็เลยเสนอว่าให้ลองซื้อบัลลูนดู ทีนี้จะไปไหนก็ไปได้



แต่ก่อนอื่นอาช่ากลับมาปรุงแกงร้อนนรก (地獄のあつゆ) ตามที่ไคล์ขอ แกงนี้ถ้านำไปใช้ในฉากต่อสู้ยังสามารถฟื้นพลังแล้วก็ทำให้ทนต่อความร้อนได้ด้วย แต่จะต้องเสีย HP ทุกตา



แล้วอาช่าก็เอาแกงร้อนนรกไปให้ไคล์ เขาก็ลองทานดูแล้วก็พบว่ามันทั้งเผ็ดและอร่อยมาก เขาบอกว่าจะเอาไปใช้แก้แค้นยูริสให้จงได้ อาช่าเห็นแล้วก็รู้สึกผิดขึ้นมาแต่ก็ไม่กล้าค้านอะไรมากกว่านี้



พอออกมาที่ลานกว้างก็เจอยูริสพร้อมกับหมาป่าอยู่ในกรง ยูริสบอกว่านี่เป็นหมาป่าที่ไล่ทำร้ายชาวบ้าน ตอนนี้มันถูกจับมาได้แล้วเตรียมจะนำไปฆ่าทิ้ง



คุยกันอยู่ไคล์ก็เข้ามาทักแล้วก็บอกให้ไปนั่งคุยกันในร้านเหล้า แต่คุยกันไปสักพักก็ได้ยินเสียงตะโกนของชาวบ้าน ปรากฏว่าหมาป่าหนีออกไปแล้ว ยูริสเลยไปไล่ตามจับมัน



ไล่ตามมาถึงทางหลวงเลียบหน้าผา (崖沿いの街道) ก็เจอหมาป่าที่หนีออกมา มังส่งเสียงคำรามขู่แล้วก็หนีไป ยูริสบอกอาช่าว่าพวกเราคงจะโดนมันหมายหัวแล้วล่ะ ต่อไปให้ระวังตัวไว้ให้ดี มันจะมาปรากฏตัวอีกเมื่อไหร่ก็ไม่รู้



จากนั้นกลับเข้ามาฮอร์นไฮม์อีกครั้ง คราวนี้เออร์นีก็แวะมาที่ร้านเหล้าด้วย อาช่ากับเออร์นีเลยนั่งคุยกับไคล์ถกเถียงกันเรื่องรสชาติของชา



แล้วอาช่าก็ซื้อบัลลูนมาในราคาสองหมื่น พอซื้อเสร็จก็สามารถออกเดินทางได้เลย



อาช่าเดินทางสำรวจเกาะลอยฟ้าที่อยู่ทางเหนือของฮอร์นไฮม์



ตอนนี้มีคีธกริฟเป็นพวก แถมยังเตรียมอาวุธและเครื่องป้องกันอย่างดีไว้แล้วทำให้การสู้มอนสเตอร์เป็นไปอย่างราบรื่น



ก่อนอื่นถือโอกาสแวะไปหาทาเนียเพื่อเอาผ้าเช็ดหน้าไปเป็นของฝากให้ด้วย



แล้วเธอก็แนะนำอนเซงแห่งหนึ่งซึ่งเต็มไปด้วยเกลือ คล้ายกับทะเลสาบเดดซี สามารถลงไปลอยอยู่ในน้ำได้โดยไม่ต้องว่าย เพียงแต่ว่าเป็นน้ำร้อน นี่เป็นพลังแห่งเกลือ อาช่ารู้สึกทึ่งและประทับใจมากมาย



ในโลกแห่งสายัณห์นี้ยังเต็มไปด้วยสถานที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมายทั้งสถานที่ธรรมชาติ และที่มนุษย์ยุคโบราณสร้างขึ้น ยังมีอะไรให้ค้นหาอีกมากในการผจญภัยต่อจากนี้ไป

>> อ่านตอนต่อไป


-----------------------------------------

囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧

ดูสถิติของหน้านี้

หมวดหมู่

-- บันเทิง >> เกม >> อาเตอลีเย

ไม่อนุญาตให้นำเนื้อหาของบทความไปลงที่อื่นโดยไม่ได้ขออนุญาตโดยเด็ดขาด หากต้องการนำบางส่วนไปลงสามารถทำได้โดยต้องไม่ใช่การก๊อปแปะแต่ให้เปลี่ยนคำพูดเป็นของตัวเอง หรือไม่ก็เขียนในลักษณะการยกข้อความอ้างอิง และไม่ว่ากรณีไหนก็ตาม ต้องให้เครดิตพร้อมใส่ลิงก์ของทุกบทความที่มีการใช้เนื้อหาเสมอ

目次

日本による名言集
モジュール
-- numpy
-- matplotlib

-- pandas
-- manim
-- opencv
-- pyqt
-- pytorch
機械学習
-- ニューラル
     ネットワーク
javascript
モンゴル語
言語学
maya
確率論
日本での日記
中国での日記
-- 北京での日記
-- 香港での日記
-- 澳門での日記
台灣での日記
北欧での日記
他の国での日記
qiita
その他の記事

記事の類別



ติดตามอัปเดตของบล็อกได้ที่แฟนเพจ

  記事を検索

  おすすめの記事

ตัวอักษรกรีกและเปรียบเทียบการใช้งานในภาษากรีกโบราณและกรีกสมัยใหม่
ที่มาของอักษรไทยและความเกี่ยวพันกับอักษรอื่นๆในตระกูลอักษรพราหมี
การสร้างแบบจำลองสามมิติเป็นไฟล์ .obj วิธีการอย่างง่ายที่ไม่ว่าใครก็ลองทำได้ทันที
รวมรายชื่อนักร้องเพลงกวางตุ้ง
ภาษาจีนแบ่งเป็นสำเนียงอะไรบ้าง มีความแตกต่างกันมากแค่ไหน
ทำความเข้าใจระบอบประชาธิปไตยจากประวัติศาสตร์ความเป็นมา
เรียนรู้วิธีการใช้ regular expression (regex)
การใช้ unix shell เบื้องต้น ใน linux และ mac
g ในภาษาญี่ปุ่นออกเสียง "ก" หรือ "ง" กันแน่
ทำความรู้จักกับปัญญาประดิษฐ์และการเรียนรู้ของเครื่อง
ค้นพบระบบดาวเคราะห์ ๘ ดวง เบื้องหลังความสำเร็จคือปัญญาประดิษฐ์ (AI)
หอดูดาวโบราณปักกิ่ง ตอนที่ ๑: แท่นสังเกตการณ์และสวนดอกไม้
พิพิธภัณฑ์สถาปัตยกรรมโบราณปักกิ่ง
เที่ยวเมืองตานตง ล่องเรือในน่านน้ำเกาหลีเหนือ
ตระเวนเที่ยวตามรอยฉากของอนิเมะในญี่ปุ่น
เที่ยวชมหอดูดาวที่ฐานสังเกตการณ์ซิงหลง
ทำไมจึงไม่ควรเขียนวรรณยุกต์เวลาทับศัพท์ภาษาต่างประเทศ

ไทย

日本語

中文