φυβλαςのβλογ
phyblasのブログ



อาเตอลีเยของโรโรนา ตอนที่ ๙ (รอบแรก) : ระเบิดเป็นวัตถุอันตรายควรระวังในการใช้
เขียนเมื่อ 2014/08/16 10:37
แก้ไขล่าสุด 2021/09/28 16:42
>> อ่านตอนแรก
>> อ่านตอนที่แล้ว




หลังจากสิ้นสุดปีและจบช่วงที่ ๘ ไป ตอนนี้ก็เข้าสู่ปีใหม่ เริ่มต้นช่วงที่ ๙



ภารกิจของช่วงนี้คือส่งโคเมท (コメート) และผลึกอาร์แลนด์ (アーランド石晶) ซึ่งโคเมทนั้นสามารถซื้อได้ที่ร้านของพาเมลา แค่ซื้อโคเมทมาส่งทั้งหมด ๗ อันก็เรียบร้อยครบเต็ม ๑๐ ดาว ภารกิจของช่วงนี้จึงเรียกได้ว่าง่ายที่สุดแทบไม่ต้องทำอะไรเลย

เริ่มต้นมาอัสทริดก็ตื่นนอนมาเห็นโรโรนากำลังขยันทำงานแต่เช้าก็รู้สึกชื่นชมแล้วพึมพำขึ้นว่าช่วงเวลาที่สนุกผ่านมาถึง ๒ ปีแล้วนะ เธอถามโรโรนาว่าทำไมถึงได้อยากเป็นนักเล่นแร่แปรธาตุ รู้สึกชอบในสิ่งที่ทำอยู่ตอนนี้หรือเปล่า โรโรนาเองก็ตอบไม่ได้จึงได้แต่เก็บไปคิด



จากนั้นโรโรนาบ่นถึงเรื่องที่มอนสเตอร์ข้างนอกเก่งมาก อัสทริดจึงเสนอตัวว่าจะชวนให้เธอไปร่วมสู้ด้วยก็ได้ แต่ค่าจ้างหนึ่งหมื่น ทำให้จากนี้ไปสามารถชวนอัสทริดไปสู้ด้วยได้ อย่างไรก็ตามค่าชวนครั้งละหมื่นทำให้อาจต้องคิดหนัก แม้จะเป็นศิษย์อาจารย์กันแต่เรื่องเงินมันก็ไม่เข้าใครออกใคร

เมื่อไปที่ร้านอาหารซันไรซ์ก็จะพบเอสทีกับทีฟานากำลังดื่มกันจนเมาอยู่ ทีฟานาพอเมาแล้วก็จะแทบไม่รู้ตัวว่าตัวเองทำอะไร พอวันต่อมาก็จะจำอะไรไม่ได้เลยด้วย



วันต่อมาเมื่อไปหาเอสทีเธอก็จะมีเรื่องไหว้วานอีกนั่นคือให้หาหางกระต่าย (ウサギのシッポ) ความจริงแล้วของชิ้นนี้สามารถใช้ตั๋วแลกได้จากเอสทีเองดังนั้นจะทำให้สำเร็จทันทีเลยก็ยังได้ แต่ตอนนี้ไม่ได้รีบร้อนอะไรจึงปล่อยเอาไว้ก่อน



ช่วงนี้สามารถปรุงน้ำยาเอลิกซีร์ (エリキシル剤) ขึ้นมาได้แล้ว สามารถใช้น้ำยาเอริกซีร์เพื่อปรุงเอริกพายได้ เป็นหนึ่งในพายสูตรพิเศษที่โรโรนาคิดขึ้นมา พอปรุงเสร็จโรโรนาให้โฮมุลองทานดู โฮมุก็บอกว่ารสชาติไม่สามารถบรรยายได้และพยายามบังคับให้โรโรนาทานบ้างจนโรโรนาเกิดรู้สึกกลัวขึ้นมา



เมื่อชวนจีโอออกไปนอกเมืองเป็นครั้งแรกเขาก็ดูรีบเร่งเหมือนกับโดนใครไล่ตามอยู่ เขายังพูดเหมือนกับว่าถูกไล่ตามอยู่ตลอดเวลาจนเป็นปกติ



เมื่อมาถึงที่ราบสูงชเตล (シュテル高地) เป็นครั้งแรกอิกเซลก็จะเจอไข่ของอะไรสักอย่าง (何かのタマゴ) อีก ของที่นี่จะใบใหญ่และคุณภาพดีกว่าที่เคยเจอมาก่อน



ที่มาที่นี่ก็เพื่อทำภารกิจเสริมในการสำรวจที่นี่ให้ทั่ว และก็เพื่อปราบบอสกริโฟเนียน (グリフォニアン)



การลองใช้ฮีลลิงเบล (ヒーリングベル) ก็เป็นภารกิจเสริมอีกอย่างเช่นกัน แถมยังเป็นของที่ใช้ประโยชน์ได้ดีมากในการต่อสู้เพราะใช้แค่ทีเดียว HP จะเพิ่มขึ้นทุกตา ทำให้ปราบได้สบาย



นอกจากมาสำรวจและปราบบอสแล้วการมาที่นี่ยังเพื่อมาเอาหนังสือคู่มือที่ซ่อนอยู่ในหีบ เป็นของจำเป็นในการสร้างลูกระเบิดเทรา (テラフラム) ซึ่งเป็นของที่ต้องใช้เป็นภารกิจเสริม



เมื่อกลับมาจากเที่ยวคราวนี้จะได้เห็นโฮมุกำลังเลี้ยงแมวอยู่หน้าอาเตอลีเยอีก ดูเหมือนว่าลูกแมวที่โฮมุเก็บมาตอนแรกจะโตขึ้นจนคลอดลูกออกมา



ช่วงนี้จะพบว่ามีเควสที่ดูเหมือนจะทำง่ายๆแค่ส่งมงบล็อง (モンブラン) แต่กลับได้ค่าตอบแทน ๑๐๐๐๐ เช่นเดียวกับเควสก้อนหินก้อนแร่ก่อนหน้านั้นเลย เมื่อส่งเควสราคาสูงเป็นครั้งที่ ๕ เธอจึงเริ่มบ่นกับเอสทีว่ารู้สึกไม่สบายใจเพราะทุกครั้งที่ทำจะถูกคนอื่นมองในทางไม่ดีและค่าความนิยมก็ลดลงด้วย โรโรนาอยากรู้ว่าใครเป็นคนไหว้วานกันแน่



ในที่สุดเอสทีก็ยอมบอกว่าคนไหว้วานก็คือคูเดเรีย พอได้รู้เรื่องราวโรโรนาเลยเดินไปหาคูเดเรีย ผลสุดท้ายก็คือทะเลาะกัน คูเดเรียทำหินสวยที่โรโรนาให้มาตกแตก หลังจากนั้นเป็นต้นมาก็ไม่สามารถชวนคูเดเรียเป็นพวกเพื่อไปข้างนอกได้แล้ว



หลังจากนั้นโรโรนาก็รู้สึกหดหู่อยู่ตลอด อัสทริดมาแหย่ก็ไม่รับมุกด้วย

พอขึ้นเดือน 3 สแตร์คก็เข้ามาหาอัสทริดและพูดถึงว่าแผนการสำรวจออร์โทกาลักเซน (オルトガラクセン, Ortogalaxen) ได้ทำเรียบร้อยแล้ว ดูเหมือนอัสทริดจะไหว้วานเรื่องนี้ตั้งแต่ ๔ ปีก่อนจนลืมไปแล้ว ที่นั่นเป็นดันเจียนที่น่ากลัวแห่งหนึ่งซึ่งสามารถหาวัตถุดิบดีๆได้ อัสทริดจึงขอให้โรโรนาไปสำรวจที่นั่น



หลังจากเหตุการณ์ที่ทะเลาะกันผ่านไปสักพักตอนที่โรโรนาออกจากอาเตอลีเยไปอย่างไม่ร่าเริง ก็พบว่าคูเดเรียแอบดูโรโรนาอยู่ตลอดตั้งแต่เช้า แต่อัสทริดเห็นตั้งนานแล้ว เมื่อเธอเข้าไปทักคูเดเรียก็บอกว่าอยากไหว้วานให้ช่วยซ่อมหินที่โรโรนาให้ อัสทริดบอกว่าของแบบนี้ไม่สามารถซ่อมได้แต่ว่ามีวิธีที่ดีกว่านั้น



ในขณะที่เรื่องของคูเดเรียยังคงค้างคาอยู่โรโรนาก็มีการผจญภัยครั้งใหม่ที่ต้องไป คราวนี้ชวนสแตร์คออกไปพร้อมกับจีโอ เมื่อทั้งสองคนมาเจอกันที่จุดนัดพบนอกเมืองก็ตกใจเหมือนต่างฝ่ายต่างรู้จักกันแล้วก็มีปากเสียงกัน สแตร์คพยายามบอกให้จีโอกลับไปซะแต่เขาไม่ยอม



ครั้งนี้ออกเดินทางมาเพื่อสำรวจทะเลสาบเนเบลต่อ ในการสำรวจที่นี่ต้องใช้อุปกรณ์ช่วยหลายอย่าง เช่นใช้ระเบิดน้ำแข็งเพื่อทำให้น้ำเป็นน้ำแข็ง



และต้องใช้แอร์ดร็อปเพื่อจะดำลงไปใต้น้ำ



เมื่อดำลงไปใต้ก้นทะเลสาบก็จะมาโผล่ที่ฉากใหม่ที่เรียกว่านครแห่งประชาชนที่สูญหาย (失われた民の都) การเดินในฉากนี้ต้องใช้แอร์ดร็อปอยู่ตลอดและต้องใช้อันใหม่ทุกครั้งที่เปลี่ยนแผนที่



ที่นี่มีไอเท็มดีๆและมอนสเตอร์น่ากลัวอยู่มากมาย แต่ก็ไม่ได้มีบอสอะไรอยู่ ที่นี่มีตำราเล่นแร่แปรธาตุที่สำคัญซ่อนอยู่เล่มหนึ่งให้เก็บซึ่งใช้สร้างไอเท็มที่สำคัญได้



ภารกิจเสริมอย่างหนึ่งที่ต้องทำคือการใช้ลูกระเบิดเทราให้ครบสามครั้ง จึงลองเอามาใช้ที่นี่ดูเลย (ว่าแต่นี่มันใต้น้ำไม่ใช่หรือจุดระเบิดได้ยังไง?)



แต่ปรากฏว่าขอบเขตความเสียหายของมันกว้างมากจนคลุมทั้งสนาม และพลานุภาพมันรุนแรงจนทำให้พวกโรโรนาได้รับความเสียหายรุนแรงไปด้วยจนทุกคนตายทั้งหมด ก็เลยเด้งกลับเมืองทันที

เมื่อกลับมาคราวนี้คูเดเรียก็เข้ามาหาเพื่อขอโทษและขอคืนดี เธอเอาหินที่ทำแตกไปทำเป็นจี้ห้อยคอสองอันแล้วมอบให้โรโรนาอันหนึ่งเหมือนเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นเพื่อน หลังจากเหตุการณ์นี้ก็ทำให้สามารถชวนคูเดเรียออกไปร่วมสู้ได้อีกครั้ง



เวลาของภารกิจในช่วงนี้ใกล้จบลงแล้ว เวลาไม่รอช้า โรโรนารีบสร้างอาวุธใหม่ให้คูเดเรียเพื่อจะชวนเธอออกเดินทางไปอีกครั้ง



เมื่อชวนคูเดเรียออกไปพร้อมกับจีโอก็จะพบว่าเธอดูเหมือนชอบจีโอ (เป็นโอจิคอน?)



โรโรนาเดินทางไปที่ป่าใกล้ๆเพื่อปราบควอดราปุนิ (クアドラぷに) ซึ่งเป็นบอสที่ปรากฏเป็นกลุ่ม ๔ ตัว แต่เมื่อสู้ไปจะพบว่ามันเพิ่มจำนวนได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ต้องโจมตีมันให้ตายหมดก่อนที่จะเพิ่มจำนวนขึ้นมาอีก



ที่ได้สร้างผลงานเต็มที่ในครั้งนี้ก็คือสกิลสนับสนุนของแต่ละคนเพื่อที่จะโจมตีอย่างต่อเนื่อง หนึ่งในนั้นสกิลที่น่าสนใจคือสกิลขั้นสุดยอดของโรโรนา เริ่มต้นจากเรียกโฮมุมาจากไหนก็ไม่รู้เพื่อให้เอาปุ่มกดรีโมตอะไรสักอย่างมาให้



พอกดปุ่มก็มีตะกร้าผลไม้ขนาดยักษ์หล่นลงมาแล้วก็ระเบิดโจมตีศัตรูทุกตัว



แต่เมื่อใช้เสร็จก็พบว่าตัวเองก็โดนไปด้วย (แต่ HP ไม่ได้ลดจริงๆ)



หลังจบการต่อสู้ครั้งนี้โรโรนาได้ใช้ลูกระเบิดเทราอีกครั้ง ผลลัพธ์ไม่ต้องบอกก็รู้ ตายกันยกทีม แล้วก็เด้งกลับเมืองอีกรอบ



เพื่อที่จะให้ภารกิจเสริมลุล่วงจำเป็นจะต้องใช้ลูกระเบิดเทราถึง ๓ ครั้ง (= ไปตาย ๓ ครั้ง) ดังนั้นจึงต้องไปหาที่สู้อีกครั้ง แต่ทั้งคูเดเรียและจีโออยู่ในสภาพไม่พร้อมสู้จึงลองไปชวนเอสทีดูเป็นครั้งแรก ที่จริงเอสทีสามารถชวนได้ตั้งนานแล้วแต่ว่ายังไม่เคยลองสักที ครั้งนี้ถือโอกาส



ครั้งนี้ถือโอกาสมาสำรวจออร์โทกาลักเซนไปด้วย มอนสเตอร์ที่นี่เก่งไม่ใช่เล่น

เอสทีแม้เลเวลจะยังน้อยแต่ก็สู้ได้เก่ง โจมตีแต่ละทีสร้างความเสียหายพร้อมกันเป็นกลุ่ม เสียดายที่โจมตีไม่แรงเพราะไม่ได้ทำอาวุธดีๆให้ตอนที่ออกมา



สู้ชนะและเลเวลเพิ่ม



โรโรนาสังเกตว่าชุดของเอสทีตอนที่สู้นั้นต่างออกไปจากปกติเล็กน้อย เธอจึงบอกว่าชุดที่ใส่อยู่ทุกทีนั่นเป็นชุดทางราชการจะเอามาสู้ก็ไม่เหมาะ เวลาสู้ใส่ชุดแบบนั้นเหมาะกว่า



ครั้งนี้ไม่ได้ตั้งใจมาสำรวจจริงจังแต่แรกแล้ว ได้เวลาก็ขอจบการต่อสู้ลงด้วยลูกระเบิดเทราลูกที่ ๓ ภาพต่อจากนี้เกิดอะไรขึ้นคงไม่ต้องบรรยายแล้ว



แม้จะลำบากสักหน่อยแต่ในที่สุดภารกิจของช่วงนี้ก็เสร็จลงสมบูรณ์ทั้งหมด หวังว่าคงไม่ต้องเจอภารกิจระเบิดตัวตายแบบนี้อีกแล้ว



แล้วช่วงที่ ๙ ก็จบลงเท่านี้ อย่างไรก็ตามเนื่องจากเนื้อเรื่องดำเนินมาได้ไม่ดีนัก การระเบิดตัวตายจริงๆแล้วไม่ใช่เรื่องที่ควรทำ หลังจากที่จบไปก็รู้สึกว่าไปต่อแบบนี้อาจพลาดอะไรๆไปได้ สุดท้ายจึงตัดสินใจเริ่มต้นช่วงนี้ใหม่อีกรอบ



>> อ่านตอนที่ ๙ แบบรอบจริง


-----------------------------------------

囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧

ดูสถิติของหน้านี้

หมวดหมู่

-- บันเทิง >> เกม >> อาเตอลีเย

ไม่อนุญาตให้นำเนื้อหาของบทความไปลงที่อื่นโดยไม่ได้ขออนุญาตโดยเด็ดขาด หากต้องการนำบางส่วนไปลงสามารถทำได้โดยต้องไม่ใช่การก๊อปแปะแต่ให้เปลี่ยนคำพูดเป็นของตัวเอง หรือไม่ก็เขียนในลักษณะการยกข้อความอ้างอิง และไม่ว่ากรณีไหนก็ตาม ต้องให้เครดิตพร้อมใส่ลิงก์ของทุกบทความที่มีการใช้เนื้อหาเสมอ

目次

日本による名言集
モジュール
-- numpy
-- matplotlib

-- pandas
-- manim
-- opencv
-- pyqt
-- pytorch
機械学習
-- ニューラル
     ネットワーク
javascript
モンゴル語
言語学
maya
確率論
日本での日記
中国での日記
-- 北京での日記
-- 香港での日記
-- 澳門での日記
台灣での日記
北欧での日記
他の国での日記
qiita
その他の記事

記事の類別



ติดตามอัปเดตของบล็อกได้ที่แฟนเพจ

  記事を検索

  おすすめの記事

ตัวอักษรกรีกและเปรียบเทียบการใช้งานในภาษากรีกโบราณและกรีกสมัยใหม่
ที่มาของอักษรไทยและความเกี่ยวพันกับอักษรอื่นๆในตระกูลอักษรพราหมี
การสร้างแบบจำลองสามมิติเป็นไฟล์ .obj วิธีการอย่างง่ายที่ไม่ว่าใครก็ลองทำได้ทันที
รวมรายชื่อนักร้องเพลงกวางตุ้ง
ภาษาจีนแบ่งเป็นสำเนียงอะไรบ้าง มีความแตกต่างกันมากแค่ไหน
ทำความเข้าใจระบอบประชาธิปไตยจากประวัติศาสตร์ความเป็นมา
เรียนรู้วิธีการใช้ regular expression (regex)
การใช้ unix shell เบื้องต้น ใน linux และ mac
g ในภาษาญี่ปุ่นออกเสียง "ก" หรือ "ง" กันแน่
ทำความรู้จักกับปัญญาประดิษฐ์และการเรียนรู้ของเครื่อง
ค้นพบระบบดาวเคราะห์ ๘ ดวง เบื้องหลังความสำเร็จคือปัญญาประดิษฐ์ (AI)
หอดูดาวโบราณปักกิ่ง ตอนที่ ๑: แท่นสังเกตการณ์และสวนดอกไม้
พิพิธภัณฑ์สถาปัตยกรรมโบราณปักกิ่ง
เที่ยวเมืองตานตง ล่องเรือในน่านน้ำเกาหลีเหนือ
ตระเวนเที่ยวตามรอยฉากของอนิเมะในญี่ปุ่น
เที่ยวชมหอดูดาวที่ฐานสังเกตการณ์ซิงหลง
ทำไมจึงไม่ควรเขียนวรรณยุกต์เวลาทับศัพท์ภาษาต่างประเทศ

ไทย

日本語

中文