φυβλαςのβλογ
phyblasのブログ



อาเตอลีเยของอาช่า ตอนที่ ๑๒ : เพื่อน้องสาวจะได้กลับคืนสู่แสงสว่าง
เขียนเมื่อ 2017/01/03 23:44
แก้ไขล่าสุด 2021/09/28 16:42
>> อ่านตอนแรก
>> อ่านตอนที่แล้ว


หลังจากที่สร้างเครื่องส่งสัญญาณสลักออกมาแล้ว ตอนนี้อาช่าได้แต่รอให้นิโอมาหาอีกครั้ง

วันต่อมาอาช่าไปที่ร้านขนมปัง พบว่าเฟรดได้ทำผลงานใหม่ออกมาแล้ว มันเป็นขนมปังที่ยอดเยี่ยมอย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อน วิลเบลเองก็เข้ามาชิมด้วย แต่เฟรดบอกว่าอยากได้คนที่ดูมีความรู้เรื่องอาหารเป็นอย่างดีมาช่วยวิจารณ์ อาช่าเลยรับปากว่าจะไปช่วยหาคนที่น่าจะชิมอาหารเก่งให้ ซึ่งอาช่าก็นึกถึงไคล์และโอดีเลีย



อาช่าได้เข้าร่วมงานประกวดของแปลกของแฮรีอีกครั้ง คราวนี้เอาเครื่องส่งสัญญาณสลักเข้าประกวดดูผลก็คือชนะเลิศอีก



วันต่อมาคีธกริฟมาหาอาช่า เขามาตามดูว่าเรื่องนิโอคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว ตอนนี้อาช่าเองก็ได้แต่รอให้นิโอกลับมาหาอีก เธอรู้สึกได้ว่าคีธกริฟมาเพื่อให้กำลังใจเธอด้วยความเป็นห่วง



อาช่าไปที่ร้านขายของเมริเอ็ตตาก็ทักว่าอาช่าดูไม่ร่าเริงเลย อาช่าเองก็ดูเหมือนจะรู้สึกตัวว่าเป็นเพราช่วงนี้ตัวเองกังวลเรื่องนิโอเป็นอย่างมาก สักพักแฮรีก็เข้ามาแล้วบอกว่ามียาดีมาให้ลอง เป็นคอลเล็กชันใหม่ของเขา แต่อาช่ารีบปฏิเสธแล้วเดินจากไปทันที



แล้วอาช่าก็เดินใจลอยอยู่ที่ลานกว้าง มาริออนเห็นจึงเข้าทักด้วยความเป็นห่วงเพราะสีหน้าไม่ค่อยดีและช่วยเข้าปลอบใจ ทำให้อาช่ารู้สึกได้ว่าตัวเองไม่ได้อยู่โดดเดี่ยวมีหลายคนคอยช่วยเหลือให้กำลังใจเธออยู่จึงกลับมาสดใสขึ้นอีก



ระหว่างนี้อาช่าออกเดินทางไปข้างนอกอีกครั้ง ระหว่างทางพอจะพักแรมยูริสก็ทักขึ้นมาถึงเรื่องการนอนละเมอของอาช่า บอกว่าเธอมีนอนละเมอว่าจะกินแมวซึ่งทำให้เขาประหลาดใจ อาช่ารีบปฏิเสธว่าหมายถึงขนมปังรูปแมวที่เฟรดทำขึ้นขายในร้าน



ระหว่างทางก็เจอเออร์นีอีกแล้ว อาช่าทักขึ้นว่าเออร์นีดูเป็นคนดีเอาใจใส่ทุกคนเป็นอย่างมาก เป็นห่วงเพื่อนคนโน้นคนนี้คอยช่วยเหลือตลอด เออร์นีเลยปฏิเสธว่าจริงๆแล้วตัวเองอยากเป็นคนไม่ดีดูมากกว่านะ อยากลองไว้หนวดเคราดูเปลี่ยนภาพลักษณ์ของตัวเองบ้างเหมือนกัน แต่อาช่าก็คิดว่าเป็นไปไม่ได้หรอกเพราะเออร์นีน่ะใจดีออกจะตาย แต่คนเรามักจะหลงใหลในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้เป็น



อาช่าเดินทางมาถึงรีเซินกังแล้วก็เจอมาริออนกำลังคุยกับไกลด์อยู่อีกแล้ว ครั้งนี้เธอมาขอโทษที่ไม่ได้ทำตามสัญญา ไกลด์ก็บ่นด่าแล้วก็ไล่ไปอีกเช่นเคย แต่เรจีนาดูออกว่าใจจริงแล้วไกลด์อยากเจอมาริออน และก็หวังว่ามาริออนจะมาอีกบ่อยๆ



หลังจากนั้นออกเดินทางออกจากเมืองมาพร้อมกับเรจีนาเช้าวันหนึ่งเธอนอนตื่นสายดูเหมือนจะไม่ค่อยสดชื่น เธอบอกว่าดีใจที่มีอาช่าอยู่ด้วย เข้าใจความรู้สึกของสามีที่มีภรรยาดีๆค่อยดูแลอยู่เลย แต่ก็เลยรู้สึกเสียดายที่เธอเป็นผู้หญิงเลยไม่อาจแต่งงานกับอาช่าได้



อาช่ามาถึงฮอร์นไฮม์เพื่อหาไคล์เอาขนมปังของเฟรดให้ลองชิมเพื่อขอความเห็น พอเขาทานก็ชมว่ามันสุดยอดมาก แต่ก็พูดประมาณว่ามันสุดยอดเกินกว่าที่จะนำมาวางขายที่ร้านได้



แล้วอาช่าก็มาที่หอสมุดเพื่อหาโอดีเลียให้ช่วยทานขนมปังอีกคน เธอก็ชมอย่างไม่มีที่ติ แต่ก็บอกว่าดูท่าจะเป็นของที่ทำขึ้นยากมากและใช้วัตถุดิบสุดยอด คงไม่สามารถทานบ่อยๆได้ ว่าแล้วก็รู้สึกเสียดาย อาช่าฟังแล้วก็รู้สึกขึ้นมาได้ว่าบางทีอาจเป็นอย่างนั้นจริงๆ



อาช่าเดินทางกลับมาถึงฟิร์ซแบร์กอีกครั้ง แล้วเธอก็ได้เจอนิโอในห้วงมิติลึกลับอีกครั้ง นิโอบอกว่าไม่รู้ว่าเวลาผ่านไปเท่าไหร่แล้ว อาช่ารีบมอบเครื่องส่งสัญญาณสลักให้นิโอตามที่เตรียมการไว้ นิโอดูจะถูกใจมาก



หลังจากคุยกันไม่นานอาช่าก็รู้สึกตัวขึ้นอีกบนเตียงนอนโดยมีคีธกริฟเป็นคนปลุก



อาช่ารีบบอกคีธกริฟว่าดูเหมือนจะไปได้สวย ตอนนี้รู้ตำแหน่งของนิโอแล้ว อยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือจากที่นี่ไป คีธกริฟก็บอกว่าถ้าจะไปหาละก็ให้เตรียมตัวให้ดีเพราะจะต้องเจอศึกหนักแน่นอน



ตอนนี้อาช่าต้องเตรียมตัวเพื่อจะออกเดินทางไปช่วยนิโอ ระหว่างนั้นเธอเดินไปที่ตลาดแล้วเจอทาเนียกำลังดูของอยู่ที่ร้านของวิลเบล เธอมาฟิร์ซแบร์กแล้ว ตอนนี้กำลังเดินเล่นอยู่ในเมือง กำลังเดือดร้อนเพราะไม่รู้จะตามหาอาช่ายังไงดี แต่ก็โชคดีที่เจอกันโดยบังเอิญแบบนี้



อาช่าเดินพาทาเนียแนะนำในเมือง ระหว่างนั้นก็เจอกับเมริเอ็ตตา เธอจึงแนะนำตัวเองและชวนให้ไปที่ร้านของเธอ



ที่นั่นเธอให้ทาเนียเปลี่ยนชุดเป็นชุดสวยๆซึ่งเธอก็ถูกใจเป็นอย่างมาก



จากนั้นอาช่ากลับไปเดินที่ตลาดอีกทีก็พบไคล์ เขากำลังเดินซื้อของอยู่ในเมือง แต่ดูเหมือนเขาจะตั้งใจเหล่สาวมากกว่า แต่แล้วก็เจอมาริออนกับลินคาเข้า เขาพยายามเข้าไปเกี้ยวแต่ก็ถูกปฏิเสธทันควัน



อาช่าเข้าไปหาเฟรดที่ร้านขนมปังเพื่อรายงานผลการชิมของไคล์และโอดีเลีย เธอบอกว่าทั้งคู่ชมว่าสุดยอด แต่ก็เริ่มไม่แน่ใจว่านี่เป็นขนมปังที่เฟรดต้องการทำจริงๆหรือเปล่า เพราะขนมปังสุดยอดแบบนี้ไม่ได้ทำง่ายๆ คงไม่เหมาะที่จะนำมาขายที่ร้านเยอะๆได้ ซึ่งผิดกับความตั้งใจของเฟรดที่อยากให้ทุกคนได้ทานขนมปังกันง่ายๆ ทำให้เฟรดคิดได้ว่าเขาไม่จำเป็นต้องทำขนมปังสุดยอดแบบนี้แต่ขอแค่ทำขนมปังที่อร่อยแบบธรรมดาแต่สามารถให้ทุกคนทานได้อย่างสบายๆ นั่นน่าจะเป็นสิ่งที่เขาควรทำมากกว่า ตอนนั้นเขากำลังหน้ามืดที่ผิดหวังจากเมริเอ็ตตาก็เลยก้มหน้าก้มตาคิดแต่จะทำของที่สุดยอดออกมาให้ได้ แต่ตอนนี้เขาได้คิดแล้ว ต้องขอบคุณอาช่า



ได้เวลาเดินทางไปช่วยนิโอแล้ว เป้าหมายคืออิกดราซิล (イグドラシル) ซึ่งอยู่ไกลไปทางตะวันออก อาช่าออกเดินทางไปที่นั่นพร้อมกับคีธกริฟและยูริส



ที่นี่เป็นสถานที่ที่สวยงาม มีวัตถุดิบดีๆมากมาย มอนสเตอร์ก็แข็งแกร่ง



สู้มอนสเตอร์ระหว่างทางไปเรื่อยๆทำให้อาช่าเลเวลถึง ๕๐ ซึ่งเป็นระดับสูงที่สุดแล้ว



ในนี้อาช่าได้เจอตำราระบบปรุงผสมแห่งต้นตระกูล (始祖の調合体系) เป็นตำราที่สำคัญเอาไว้ผสมไอเท็มที่ใช้ประโยชน์ได้มากมาย



พอเข้ามาถึงด้านในสุดก็เจอประตูทางเข้าไปหาตัวอิกดราซิล ผู้คุมกฎของที่นี่



นิโอได้ปรากฏตัวขึ้นหน้าประตูนั้นแล้วบอกอาช่าว่าขอบใจที่อุตส่าห์ตามมาหาถึงที่นี่ แต่ตัวอิกดราซิลกำลังโกรธ ให้รีบหนีออกไปก่อน แต่อาช่าก็ไม่ยอมถอยไปง่ายๆ คีธกรีฟเองก็ยืนยันว่าจะลุยต่อเช่นกัน



เมื่อเข้าไปก็พบกับตัวอิกดราซิล อาช่าพยายามขอให้ช่วยปล่อยนิโอแต่ก็ไม่สำเร็จ การต่อสู้จึงเริ่มขึ้น



อิกดราซิลไม่ใช่คู่ต่อสู้ที่เก่งมากอย่างที่คิด เมื่อเจอกับพวกอาช่าซึ่งได้ผ่านการต่อสู้มาจนถึงเลเวลสูงสุด อีกทั้งใส่อุปกรณ์อย่างดีพร้อมสำหรับการต่อสู้



แล้วก็เอาชนะได้และช่วยนิโอออกมาได้ สองพี่น้องได้กลับมากอดกันอีกครั้ง



ในที่สุดนิโอก็ได้กลับมาเห็นแสงสว่างของโลกภายนอกอีกครั้ง แล้วเรื่องราวต่อจากนี้ไปของอาช่าก็จะมีนิโอคอยอยู่เคียงข้างเสมอ

>> อ่านตอนต่อไป


-----------------------------------------

囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧

ดูสถิติของหน้านี้

หมวดหมู่

-- บันเทิง >> เกม >> อาเตอลีเย

ไม่อนุญาตให้นำเนื้อหาของบทความไปลงที่อื่นโดยไม่ได้ขออนุญาตโดยเด็ดขาด หากต้องการนำบางส่วนไปลงสามารถทำได้โดยต้องไม่ใช่การก๊อปแปะแต่ให้เปลี่ยนคำพูดเป็นของตัวเอง หรือไม่ก็เขียนในลักษณะการยกข้อความอ้างอิง และไม่ว่ากรณีไหนก็ตาม ต้องให้เครดิตพร้อมใส่ลิงก์ของทุกบทความที่มีการใช้เนื้อหาเสมอ

目次

日本による名言集
モジュール
-- numpy
-- matplotlib

-- pandas
-- manim
-- opencv
-- pyqt
-- pytorch
機械学習
-- ニューラル
     ネットワーク
javascript
モンゴル語
言語学
maya
確率論
日本での日記
中国での日記
-- 北京での日記
-- 香港での日記
-- 澳門での日記
台灣での日記
北欧での日記
他の国での日記
qiita
その他の記事

記事の類別



ติดตามอัปเดตของบล็อกได้ที่แฟนเพจ

  記事を検索

  おすすめの記事

ตัวอักษรกรีกและเปรียบเทียบการใช้งานในภาษากรีกโบราณและกรีกสมัยใหม่
ที่มาของอักษรไทยและความเกี่ยวพันกับอักษรอื่นๆในตระกูลอักษรพราหมี
การสร้างแบบจำลองสามมิติเป็นไฟล์ .obj วิธีการอย่างง่ายที่ไม่ว่าใครก็ลองทำได้ทันที
รวมรายชื่อนักร้องเพลงกวางตุ้ง
ภาษาจีนแบ่งเป็นสำเนียงอะไรบ้าง มีความแตกต่างกันมากแค่ไหน
ทำความเข้าใจระบอบประชาธิปไตยจากประวัติศาสตร์ความเป็นมา
เรียนรู้วิธีการใช้ regular expression (regex)
การใช้ unix shell เบื้องต้น ใน linux และ mac
g ในภาษาญี่ปุ่นออกเสียง "ก" หรือ "ง" กันแน่
ทำความรู้จักกับปัญญาประดิษฐ์และการเรียนรู้ของเครื่อง
ค้นพบระบบดาวเคราะห์ ๘ ดวง เบื้องหลังความสำเร็จคือปัญญาประดิษฐ์ (AI)
หอดูดาวโบราณปักกิ่ง ตอนที่ ๑: แท่นสังเกตการณ์และสวนดอกไม้
พิพิธภัณฑ์สถาปัตยกรรมโบราณปักกิ่ง
เที่ยวเมืองตานตง ล่องเรือในน่านน้ำเกาหลีเหนือ
ตระเวนเที่ยวตามรอยฉากของอนิเมะในญี่ปุ่น
เที่ยวชมหอดูดาวที่ฐานสังเกตการณ์ซิงหลง
ทำไมจึงไม่ควรเขียนวรรณยุกต์เวลาทับศัพท์ภาษาต่างประเทศ

ไทย

日本語

中文