φυβλαςのβλογ
phyblasのブログ



อาเตอลีเยของอาช่า ตอนที่ ๑๑ : อาเตอลีเยแห่งสายัณห์
เขียนเมื่อ 2015/11/13 11:56
แก้ไขล่าสุด 2021/09/28 16:42
>> อ่านตอนแรก
>> อ่านตอนที่แล้ว


หลังจากได้แช่น้ำในอนเซงเกลือแล้ว อาช่าก็กลับมาเดินทางแถบเกาะลอยฟ้าต่อ


แล้วก็มาถึงเกาะลอยฟ้าตามที่คีธกริฟบอก ที่นี่มีชื่อว่าสไตน์เฟเดอร์ (スタインフェーダー) เป็นสถานที่ที่คนโบราณสร้างขึ้น



คีธกริฟชวนให้อาช่าเข้าไปด้านใน พอเข้าไปก็พบมังกรจักรกล (機械仕掛けの空竜) ซึ่งเป็นสลักชนิดหนึ่งที่มีหน้าที่เฝ้าที่นี่ คีธกริฟบอกว่าคนที่สร้างที่นี่นั้นมีจุดประสงค์ที่ชั่วร้าย



จากนั้นมังกรจักรกลก็เข้าโจมตีใส่การต่อสู้จึงเริ่มขึ้น



นี่เป็นศึกหนักอีกครั้งที่ต้องฝ่าฟันไปให้ได้ แต่สุดท้ายก็สามารถเอาชนะได้ไม่ยากเย็นนัก



แต่พอคีธกริฟกำลังจะ โจมตีเพื่อปิดฉาก มังกรจักรกลก็บินหนีไป คีธกริฟบอกว่าต้องพยายามกำจัดมันเพราะเป็นต้นตอแห่งความชั่วร้าย แต่อาช่ากลับคิดว่าพวกนี้ไม่ได้ชั่วร้ายอะไรแต่น่าจะมีเหตุผลอะไรสักอย่าง ถึงทำแบบนี้ สลักที่จับนิโอไปเองก็เช่นกัน คีธกริฟแปลกใจกับความคิดของอาช่า



หลังจากนั้นเดินเข้าไปด้านในเพื่อทำการสำรวจต่อ



แล้วก็พบสถานที่ด้านในสุดซึ่งเป็นอาเตอลีเย ที่นี่มีชื่อว่าอาเตอลีเยแห่งสายัณห์ (黄昏のアトリエ) ทั้งอาช่าและคีธกริฟสำรวจและเดินหาเอกสารในนั้นอ่านอย่างสนใจ



คีธกริฟบอกว่าที่นี่น่าจะถูกสร้างขึ้นด้วยจุดประสงค์อะไรบางอย่าง แต่เขาก็ไม่มีข้อมูลพอที่จะเดา แล้วก็ออกความเห็นว่ามีคนหนึ่งที่อาจจะรู้ นั่นคือโอดีเลีย ดังนั้นจึงบอกอาช่าว่าให้กลับไปหาโอดีเลียเพื่อถามเรื่องนี้ดู



แต่ก่อนอื่นอาช่าถือโอกาสแวะกลับไปทะเลทรายเกลือ และเจอทาเนียอีกครั้ง คราวนี้เห็นเธอตั้งใจทำงานโดยบอกว่ามีเป้าหมายว่าจะเก็บเงินเพื่อไปฟิร์ซแบร์กให้ได้สักวัน



ระหว่างที่อาช่าถือโอกาสเดินสำรวจทะเลทรายเกลืออีกนิดหน่อยก่อนกลับก็ไปเจอกับแกรนด์ดรากอน (グランドドラゴン) เข้า ซึ่งเป็นมอนสเตอร์ที่เก่งมาก สู้ไม่ได้เลย จึงพ่ายแพ้แล้วหนีออกมา



แล้วอาช่าก็เดินทางกลับแวะฮอร์นไฮม์ เข้าไปหาไคล์ที่โรงเหล้าแล้วไคล์ก็คุยให้ฟังว่าวันก่อนได้เอาอาหารสุดเผ็ดของอาช่าไปแกล้งให้ยูริสทานแล้วก็ปรากฏว่าได้ผล แต่ยูริสก็แอบเอาใส่เหล้าให้ไคล์ทานเหมือนกัน เลยดูเหมือนว่าทั้งสองจะแก้เผ็ดกันไปมา กลายเป็นการต่อสู้ทะเลาะที่ไร้สาระไป แต่ไคล์บอกว่ายังไงก็จะลองหาทางเล่นงานยูริสต่อไปอีก


หลังจากนั้นพวกอาช่าไปที่ทางหลวงเลียบหน้าผาก็พบกับหมาป่าสีเงินที่วันก่อนปล่อยให้หนีไปได้ คราวนี้จึงได้ต่อสู้กับมัน



สุดท้ายก็สามารถล้มมันได้ อาช่ารู้สึกสงสารมันจึงทำหลุมศพให้โดยใช้ก้อนหินง่ายๆ ยูริสรู้สึกแปลกๆที่อาช่าทำแบบนี้ เขาเองไม่เคยทำแบบนี้กับสัตว์ที่ตัวเองเคยล่ามาโดยตลอดเลย



หลังจากนั้นกลับไปยังฮอร์นไฮม์เพื่อรายงานเรื่องนี้ให้ไคล์ฟังเขาก็บอกว่าน่าเสียดายที่ไม่มีหลักฐานว่าปราบหมาป่าแล้ว เขารู้สึกแปลกใจที่ยูริสทำหลุมศพให้มันโดยไม่นำซากกลับมา เขาบอกว่าไม่ควรทำแบบนั้นเลย แต่พอบอกว่านี่เป็นความคิดของอาช่าเขาก็รีบกลับคำพูดทันที ไม่ว่าจะยังไงก็ตามผลก็คือหมาป่าถูกปราบลงและชาวบ้านก็ปลอดภัย



ต่อมาเดินทางออกจากฮอร์นไฮม์ ไปยังพื้นที่ชุ่มน้ำเอิสเทินอาช่าก็คุยกับยูริสเรื่องมังกร ยูริสบอกว่ามังกรที่เห็นอยู่นี้เป็นตัวสุดท้ายในแถบนี้แล้ว มังกรเป็นสัตว์ที่แข็งแกร่งแต่ก็มีจำนวนน้อย และก็ถูกมนุษย์ปราบไปเยอะ



จากนั้นพอเดินทางย้อนมาที่ทางหลวงเลียบหน้าผาก็พบมังกรตัวนั้น และยูริสก็ตั้งมั่นว่าจะต้องปราบมังกรตัวนี้ให้ได้



อาช่าและคีธกริฟเดินทางมาถึงหอสมุดเพื่อหาโอดีเลียถามเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เจอมา พอเธอได้ยินคำถามเธอก็บอกว่าเธอรู้เรื่องทุกอย่าง แต่นี่เป็นความลับสุดยอดไม่สามารถบอกได้ พออาช่าพยายามตื๊อว่ายังไงก็อยากรู้ให้ได้เพราะเป็นเรื่องสำคัญมากโอดีเลียก็ประกาศปิดหอสมุดแล้วเดินหนีเข้าไปลึกด้านใน



อาช่าตามโอดีเลียมาจนถึงด้านในส่วนลึกสุดของหอสมุด เธอพยายามอ้อนวอนขอให้บอกข้อมูลแต่โอดีเลียบอกว่าตัวตนของเธอคือการทำตามคำสั่งที่ได้รับมอบหมายมา มาสเตอร์เป็นคนให้คำสั่งกับเธอมาเมื่อพันกว่าปีที่แล้ว ดังน้นคีธกริฟจึงเสนอว่าถ้าให้เขาเองเป็นมาสเตอร์คนใหม่ให้ล่ะจะได้มั้ย โอดีเลียก็ยอมรับอย่างง่ายดาย เพราะเธอเองก็ชอบคีธกริฟอยู่แล้ว



คีธกริฟจึงออกคำสั่งให้เธอเล่าเรื่องที่รู้ทั้งหมดให้ฟัง เธอบอกว่าองค์กรที่ถูกคนโบราณสร้างขึ้นมานั้นประกอบไปด้วยสองแห่งคือหอสมุดนี้ที่เธออยู่มีไว้เก็บความรู้วิทยาการ ส่วนอีกแห่งหนึ่งอยู่ที่อื่นถูกเฝ้าดูแลโดยอิกดราซิล (イグドラシル) ซึ่งมีหน้าที่ปกป้องดูแลสิ่งมีชีวิต อาช่าสงสัยว่าอิกดราซิลนั่นน่าจะเป็นคนที่จับนิโอไป ดังนั้นยังไงก็ตาม เป้าหมายตอนนี้ก็คือต้องตามหามันให้พบ โอดีเลียเปิดหอสมุดขึ้นมาใหม่อีกครั้ง ส่วนอาช่าก็ออกเดินทางเพื่อกลับฟิร์ซแบร์ก

ระหว่างทางเจอกับเออร์นี อาช่าเล่าเรื่องอนเซงเกลือให้เออร์นีฟังแล้วบอกว่าถ้าให้ทาเนียเปิดที่นั่นเป็นสถานที่เที่ยวน่าจะทำรายได้ได้ดี เออร์นีก็เห็นดีด้วยแล้วบอกว่าก่อนอื่นตัวเองคงต้องไปลองดูก่อนแล้ว



ก่อนเดินทางถึงฟิร์ซแบร์กคีธกริฟเกิดมีอาการลนลานขึ้นมา ปรากฏว่าเขาบุหรี่หมด อาช่าเลยแนะนำว่าให้ลองทานขนมแทนดูมั้ย เขาก็บอกว่าไม่มีอะไรมาแทนบุหรี่ได้หรอก เหมือนกับที่อาช่าชอบทานขนมนั่นแหละ



แล้วก็มาถึงฟิร์ซแบร์ก ระหว่างที่เดินอยู่บนถนนเธอคิดเรื่องต่างๆในหัววุ่นวายเพราะมีอะไรต้องทำเต็มไปหมด จากนั้นลินคาและมาริออนมาเจอเข้า พอโดนทักอาช่าก็สะดุดล้ม ทั้งสองเป็นห่วงอาช่าเลยถามและให้คำปรึกษา ลินคาบอกว่ามาริออนเก่งเรืองการบริหารจัดการเวลาน่าจะช่วยให้คำปรึกษาได้



อาช่าไปหาเมริเอ็ตตาที่ร้านเพื่อบอกเรื่องที่เธอจัดการเรื่องสินค้าหายที่ฮอร์นไฮม์ พออาช่าบอกว่าเรื่องเป็นไปได้สวยเมริเอ็ตตาก็บอกว่าเป็นไปตามคาดเลย เพราะคุณลุงที่ฮอร์นไฮม์นั่นแพ้คนสวย พอให้อาช่าเป็นคนไปขอเขาก็เลยรีบช่วยทันที เธอบอกว่าที่ให้อาช่าไปเพราะเธอเป็นคนสวยสุดเท่าที่เธอรู้จัก



พออาช่าแวะไปที่ร้านขนมปังเฟรดก็ให้ช่วยลองเมนูใหม่ เป็นขนมปังรูปแมว พอคุยกันไปสักพักเมริเอ็ตตาก็เข้ามาทำให้เฟรดมีอาการประหม่าอีกเช่นเคย



หลังจากนั้นออกมานอกร้านวิลเบลเดินหิวมาที่หน้าร้านแล้วเฟรดมาเห็นเข้าก็เลยบอกว่าจะให้ขนมปังทาน เด็กแถวนั้นได้ยินเข้าเลยมาขอบ้าง สุดท้ายเฟรดเลยเลี้ยงขนมปังคนแถวนั้นหมดเลย มาริออนเดินผ่านมาพอดีก็ได้ทานด้วย



อาช่าเดินเข้าไปหามาริออนที่สำนักงานก็เห็นเธอกำลังกลุ้มเรื่องสำรวจเหมืองที่รีเซินกังอยู่ อาช่าไปว่าช่วงนี้เห็นไกลด์ก็มีพูดเหมือนว่าจะคิดถึงมาริออนอยู่ว่าหมู่นี้ไม่เห็นเลย มาริออนบอกว่าก็อยากไปแต่ช่วงนี้ยุ่งๆเรื่องอื่นอยู่ แต่ยังไงก็จะพยายามแวะไป ยังไงก็เขียนจดหมายถึงทางนั้นดูก่อน



แล้วอาช่าก็กลับมาที่ร้านขายของอีกทีเจอเออร์นีกำลังมาส่งของให้เมริเอ็ตตา จากนั้นเมริเอ็ตตาเห็นเออร์นีมีแผลเต็มตัวเพราะไปโดนอะไรมาอีกแล้วก็เลยพยายามจะช่วยเออร์นีทายาให้ แม้เจ้าตัวจะพยายามปฏิเสธก็ตาม เฟรดเข้ามาเห็นเหตุการณ์พอดีจึงตกใจที่เห็นท่าทีของเมริเอ็ตตาต่อเออร์นีจึงรีบเดินออกจากร้านไป



หลังจากนั้นเมริเอ็ตตามาหาอาช่าที่อาเตอลีเยบอกว่ามีจดหมายส่งมาหาซึ่งมาจากทาเนียนั่นเอง เธอบอกว่าจะมาที่ฟิร์ซแบร์ก ไว้ถึงตอนนั้นแล้วเจอกัน แต่ว่าอาช่าก็สงสัยว่าจะเจอกันได้ยังไงในเมื่อเธอไม่ได้บอกที่อยู่ให้รู้เลย เธอจึงคิดว่าคงต้องลองมองหาเอาตอนที่เดินในเมือง



จากนั้นอาช่าได้ลองทำเครื่องส่งสัญญาณสลัก (スラグ発信機) ตามคำแนะนำของคีธกริฟ นี่เป็นตุ๊กตาที่สามารถส่งสัญญาณออกมาได้ ถ้าเอาไปมอบให้กับนิโอตอนที่เจอกันอีกทีในห้วงมิติแปลกประหลาดแล้ว หลังจากนั้นก็จะสามารถตามหาตัวเธอได้ด้วยสัญญาณจากเครื่องนี้



สร้างเสร็จออกมาแล้วแต่ปัญหาก็คือเมื่อไหร่จะได้เจอกับนิโออีก ตอนนี้สิ่งที่อาช่าทำได้ก็คือได้แต่เชื่อมั่นและรอไปเท่านั้น



เมื่อไหร่จะได้พบอีกก็ยังไม่อาจรู้ได้ แต่เมื่อยังมีความหวังก็ต้องทนรอต่อไป อีกไม่นานจะต้องช่วยนิโอออกมาให้ได้ในที่สุด


>> อ่านตอนต่อไป


-----------------------------------------

囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧

ดูสถิติของหน้านี้

หมวดหมู่

-- บันเทิง >> เกม >> อาเตอลีเย

ไม่อนุญาตให้นำเนื้อหาของบทความไปลงที่อื่นโดยไม่ได้ขออนุญาตโดยเด็ดขาด หากต้องการนำบางส่วนไปลงสามารถทำได้โดยต้องไม่ใช่การก๊อปแปะแต่ให้เปลี่ยนคำพูดเป็นของตัวเอง หรือไม่ก็เขียนในลักษณะการยกข้อความอ้างอิง และไม่ว่ากรณีไหนก็ตาม ต้องให้เครดิตพร้อมใส่ลิงก์ของทุกบทความที่มีการใช้เนื้อหาเสมอ

目次

日本による名言集
モジュール
-- numpy
-- matplotlib

-- pandas
-- manim
-- opencv
-- pyqt
-- pytorch
機械学習
-- ニューラル
     ネットワーク
javascript
モンゴル語
言語学
maya
確率論
日本での日記
中国での日記
-- 北京での日記
-- 香港での日記
-- 澳門での日記
台灣での日記
北欧での日記
他の国での日記
qiita
その他の記事

記事の類別



ติดตามอัปเดตของบล็อกได้ที่แฟนเพจ

  記事を検索

  おすすめの記事

ตัวอักษรกรีกและเปรียบเทียบการใช้งานในภาษากรีกโบราณและกรีกสมัยใหม่
ที่มาของอักษรไทยและความเกี่ยวพันกับอักษรอื่นๆในตระกูลอักษรพราหมี
การสร้างแบบจำลองสามมิติเป็นไฟล์ .obj วิธีการอย่างง่ายที่ไม่ว่าใครก็ลองทำได้ทันที
รวมรายชื่อนักร้องเพลงกวางตุ้ง
ภาษาจีนแบ่งเป็นสำเนียงอะไรบ้าง มีความแตกต่างกันมากแค่ไหน
ทำความเข้าใจระบอบประชาธิปไตยจากประวัติศาสตร์ความเป็นมา
เรียนรู้วิธีการใช้ regular expression (regex)
การใช้ unix shell เบื้องต้น ใน linux และ mac
g ในภาษาญี่ปุ่นออกเสียง "ก" หรือ "ง" กันแน่
ทำความรู้จักกับปัญญาประดิษฐ์และการเรียนรู้ของเครื่อง
ค้นพบระบบดาวเคราะห์ ๘ ดวง เบื้องหลังความสำเร็จคือปัญญาประดิษฐ์ (AI)
หอดูดาวโบราณปักกิ่ง ตอนที่ ๑: แท่นสังเกตการณ์และสวนดอกไม้
พิพิธภัณฑ์สถาปัตยกรรมโบราณปักกิ่ง
เที่ยวเมืองตานตง ล่องเรือในน่านน้ำเกาหลีเหนือ
ตระเวนเที่ยวตามรอยฉากของอนิเมะในญี่ปุ่น
เที่ยวชมหอดูดาวที่ฐานสังเกตการณ์ซิงหลง
ทำไมจึงไม่ควรเขียนวรรณยุกต์เวลาทับศัพท์ภาษาต่างประเทศ

ไทย

日本語

中文