φυβλαςのβλογ
phyblasのブログ



อาเตอลีเยของโทโทริ ตอนที่ ๖ : คุณแม่เป็นนักผจญภัยผู้ยิ่งใหญ่?
เขียนเมื่อ 2014/09/03 10:46
แก้ไขล่าสุด 2024/02/23 18:45
>> อ่านตอนแรก
>> อ่านตอนที่แล้ว




หลังจากที่โทโทริไปแข่งทำอาหารกับอิกเซล ไม่กี่วันต่อมาเมื่อไปที่ร้านอาหารก็จะเจอกับโรโรนา ดูเหมือนเธอจะโกรธแอบแข่งกันโดยไม่ยอมบอกเธอ เพราะเธอก็อยากทานอาหารที่ทั้งสองคนทานบ้าง สุดท้ายทั้งโทโทริและอิกเซลก็เลยต้องทำอาหารให้โรโรนาทาน



ต่อมาวันหนึ่งโรโรนาได้ให้คู่มือทำไอเท็มใหม่ขึ้นมาอีก เป็นคู่มือทำของที่เกี่ยวข้องกับทะเล โรโรนาคิดว่าเหมาะกับโทโทริมากกว่าตัวเองเนื่องจากเกิดที่หมู่บ้านริมทะเล มีไอเท็มทั้งหมด ๕ อย่าง เช่นคราฟต์ปลา (うおクラフト) เป็นอาวุธที่ใช้ปลาเป็นวัตถุดิบในการทำ (ของแบบนี้ไม่รู้ใช้โจมตียังไง)



เดี๋ยวจะออกไปผจญภัยข้างนอกอีกครั้ง ก่อนอื่นสร้างกนาเดริง (グナーデリング) ซึ่งมีรูนเเพิ่มพลังป้องกัน และคุณสมบัติอีกหลายอย่างที่ช่วยให้สู้เก่งขึ้นมาก



หลังจากนั้นโทโทริได้ชวนสแตร์คออกมาผจญภัยด้วยเป็นครั้งแรก เมื่อสู้เสร็จโทโทริก็ทึ่งในความเก่งของเขา แต่สแตร์คกลับบอกว่าโทโทริคนเดียวก็ดูเหมือนจะสู้ได้อยู่แล้วไม่เห็นต้องให้ตัวเองช่วยปกป้องเลย



พวกโทโทริเดินทางไปที่ทุ่งร้างร้อนระอุ (灼熱の荒野) เพื่อปราบอสูรแห่งทุ่งร้าง (荒野の魔獣)



ที่นี่มีต้นกระบองเพชรสูงใหญ่ซึ่งใช้เป็นจุดสังเกตได้ เมื่อมาเห็นเข้าแล้วจดบันทึกไว้ก็ยังเพิ่มค่าประสบการณ์นักผจญภัยด้วย



เมื่อกลับมาถึงโรโรนาก็ได้สอนวิธีสร้างไอเท็มให้เพิ่มเติมอีก คราวนี้เป็นพวกไอเท็มสำคัญ แต่ก็ทำให้โทโทริสงสัยว่าถ้ามีของพวกนี้อยู่ทำไมโรโรนายังหลงทางอีกเหมือนอย่างตอนเจอกันทีแรก โรโรนาเลยบอกว่าสิ่งที่สำคัญไม่ใช่ความสามารถของไอเท็มแต่เป็นผู้ใช้ หมายความว่าเธอเองใช้ไม่ค่อยถูกวิธีนั่นเอง



ของที่สร้างได้ก็คือเหรียญอวยพร (祝福のコイン) ซึ่งจะช่วยให้ของที่อยู่ในตะกร้าตอนที่เดินทางไม่เสื่อมสภาพลง



และที่มีประโยชน์มากที่สุดก็คือกระเป๋าลับ (秘密バッグ) ซึ่งทำให้สามารถเปิดตู้เก็บของได้แม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในอาเตอลีเย ทำให้ไม่ต้องกลับมาที่เมืองเพื่อเอาของมาวางอีกต่อไป ต่อจากนี้ไปจึงออกผจญภัยได้นานขึ้น



และอีกอย่างที่น่าสร้างมาใช้ก็คือกระถางอุดมสมบูรณ์ (豊かの鉢植) เป็นไอเท็มที่เมื่อกดใช้ก็จะมีไอเท็มประเภทพืชออกมาทีละ ๕ ชิ้น จะกดใช้ได้กี่ครั้งขึ้นอยู่กับคุณภาพ และคุณภาพสามารถเพิ่มขึ้นเองได้เรื่อยๆ ทำให้ทุก ๒๐ วันสามารถกดใช้ได้ครั้งหนึ่ง



เมื่อออกมานอกอาเตอลีเยก็เห็นมาร์คกำลังเล่นกับเด็กๆอยู่ ครั้งนี้เขาสร้างหุ่นยนต์แมวมาให้เด็กๆดูด้วย



ตอนนี้ได้เวลาเดินทางกลับหมู่บ้านอาลันยาอีกครั้ง พอชวนสแตร์คออกไปพร้อมกับโรโรนาเป็นครั้งแรกโรโรนาจะบ่นถึงว่าเมื่อก่อนเคยออกไปกับสแตร์คบ่อยๆคล้ายๆแบบนี้ แต่ทุกครั้งต้องจ่ายเงินให้สแตร์ค ๓๐๐ เสมอ (ระบบของภาคแรก เวลาจะออกไปผจญภัยข้างนอกต้องจ่ายค่าแรง) สแตร์คเลยเถียงว่าป่านนี้แล้วยังจะมาคิดเล็กคิดน้อยกับเรื่องพวกนี้อีก สุดท้ายทั้งสองเลยทะเลาะกันไม่หยุด



ระหว่างทางแวะที่หลุมผลึก (水晶の穴) ที่นี่เป็นที่เก็บเลเวลที่ดีเพราะมีอาโพสเทล (アポステル) โผล่มาพร้อมกันหลายตัว โรโรนาโจมตีเป็นกลุ่มจึงชนะได้อย่างเร็ว



เลยมานิดหน่อยแหล่งรวมหินเวทย์ (魔石の巣) แถวนี้มอนสเตอร์ค่อนข้างเก่ง สู้แต่ละทีก็เหนื่อยอยู่ ยังไม่เหมาะกับจะใช้เป็นแหล่งเก็บเลเวล แต่มีไอเท็มดีคุณภาพสูงให้เก็บหลายอย่าง



แล้วก็เดินทางกลับมาถึงหมู่บ้านอาลันยา คราวนี้พาโรโรนามาด้วย เธอเห็นเซซีทำพายอร่อยก็เลยรู้สึกไม่อยากยอมแพ้ขึ้นมา



โทโทริออกมาเดินที่ลานกว้างหน้าหมู่บ้าน จังหวะนั้นแมร์เวียเข้ามาทัก โทโทริจึงถือโอกาสถามเรื่องแม่ของเธอที่หายตัวไป แมร์เวียก็บอกว่าไม่ค่อยรู้อะไรมากเหมือนกัน แต่ความจริงดูเหมือนเธอจะรู้อะไรมากกว่าที่คิดแค่ไม่ค่อยอยากจะบอก



เมื่อโทโทริไปถามเกราร์ดดูเขาก็บอกว่าไม่ค่อยรู้อะไรมากมายรู้แต่ว่าแม่ของโทโทริชอบมาทานร้านเขาบ่อยๆแล้วก็ไม่ค่อยยอมจ่ายตังค์ทำให้ฐานะของร้านย่ำแย่ไปเลย และยังบอกอีกว่าเธอชอบสร้างความเดือดร้อนไปทั่วแต่กลับไม่มีใครเกลียดเธอเลย



จากนั้นเมื่อกลับมาที่อาเตอลีเยจีโนก็จะเข้ามาหาแล้วบอกว่าโดนสแตร์คฝึกอย่างหนักจนน่วมไปหมด ก็เลยอยากให้โทโทริช่วยคิดท่าไม้ตายเพื่อจะเอามาใช้ล้มสแตร์คสักหน่อย แต่ห้ามบอกให้สแตร์ครู้



โทโทริคิดไม่ออกจึงเดินออกมายังลานกว้างอีกที ระหว่างนั้นก็เจอสแตร์คพอดีเลยเผลอหลุดปากออกไปเรื่องที่จีโนให้ช่วยคิดท่าไม้ตาย สแตร์คก็เลยแอบบอกใบ้แล้วให้โทโทริไปบอกจีโนแทน



หลังจากนั้นโทโทริก็ไปแนะนำจีโนตามที่สแตร์คแนะนำ ทำให้จีโนคิดท่าไม้ตายใหม่ได้เรียบร้อย วันต่อมาเขาไปท้าสแตร์คสู้แล้วก็ใช้ท่าไม้ตายโจมตีใส่ สแตร์คชมว่าทำได้ดีมากแต่ก็โจมตีสวนกลับมาด้วยท่าไม้ตายของตัวเองจนจีโนแพ้ยับอีกครั้งจนโทโทริต้องช่วยปฐมพยาบาลให้



กระถางอุดมสมบูรณ์สามารถเอามาลงทะเบียนฝากขายที่ร้านของพาเมลาเพื่อจะเพิ่มจำนวนได้ แต่ก่อนจะลงทะเบียนควรจะใช้ให้เหลือคุณภาพต่ำที่สุดเพื่อจะได้ราคาถูก หลังจากนั้นก็ซื้อคืนก็จะได้กระถางกี่อันก็ได้ตามที่ต้องการซึ่งจะให้ผลผลิตงอกงามทุก ๒๐ วัน



จากรอบที่แล้วที่กลับมายังหมู่บ้านเกราร์ดได้ไว้หวานให้ช่วยคิดเหล้าที่เป็นสินค้าเฉพาะของร้านขึ้นมา หลังจากที่โทโทริได้สูตรทำพวกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขึ้นมาก็เลยลองปรุงแล้วก็คิดอะไรเพิ่มเติมจากนั้นก็เอาไปให้ตามคำของของเกราร์ด



แต่พอเอาไปให้เขาก็บอกว่าของแบบนี้เขาเองก็ทำได้ อุตส่าห์ไหว้วานโทโทริก็เพื่ออยากได้ของที่ต้องใช้วิชาเล่นแร่แปรธาตุถึงจะสร้างขึ้นมาได้ โทโทริจึงต้องกลับไปคิดมาใหม่ ระหว่างที่กำลังเดินคิดอยู่ก็ไปสะดุดปลาจนหกล้มก็เลยเกิดความคิดขึ้นมาว่าน่าจะใช้ปลาในการทำ



พอกลับไปถึงอาเตอลีเยโทโทริก็ได้ลองทำเครื่องดื่มขึ้นมาจากปลา พอทำออกมาก็พบว่ามันมีกลิ่นเหม็นมาก แต่เอาไปให้เกราร์ดเขาก็พอใจมาก เขาเลยบอกว่าน่าจะลองใช้ปลาหลากหลายชนิดกว่านี้ในการทำดู ยังไงก็ตามตอนนี้ยังไม่สามารถหาปลาหลากหลายชนิดมาได้โทโทริจึงพักเรื่องนี้เอาไว้ก่อน



จากนั้นเดินทางกลับมาที่อาร์แลนด์พอคุยกับฟิลลีเธอก็จะบอกว่าให้รีบหลบ เธอกำลังแอบดูโรโรนากับคูเดเรียคุยกันอยู่พร้อมจินตนาการว่าทั้งสองคนนี้ดูเหมือนจะมีความสัมพันธ์ที่เกินกว่าเพื่อนกันอยู่ แต่คูเดเรียได้ยินเข้าจึงโกรธและไล่ให้กลับไปทำงาน



จากนั้นพอไปคูเดเรียเธอก็จะทักขึ้นมาว่านามสกุลของโทโทรินี่เหมือนนักผจญภัยคนหนึ่งที่เธอรู้จักเลย พอพูดชื่อขึ้นมาจึงรู้ว่านั่นคือกิเซลา แม่ของโทโทรินั่นเอง คูเดเรียเลยเล่าอะไรหลายอย่างให้ฟังว่าแม่ของโทโทริเป็นนักผจญภัยที่ชอบสร้างความวุ่นวายอยู่เสมอจนทำให้เธอต้องหัวปั่นอยู่เรื่อย แต่ว่าก็เป็นคนที่มีความสามารถมาก



เมื่อกลับไปถึงอาเตอลีเยมิมิก็จะเข้ามาหาแล้วบอกว่าได้ยินเรื่องที่โทโทริเป็นลูกของกิเซลา เธอบอกว่าเธอเคยได้ยินชื่อนี้และรู้ว่าเป็นนักผจญภัยคนหนึ่งที่เป็นเป้าหมายที่จะต้องเอาชนะให้ได้ถ้าอยากจะเป็นนักผจญภัยมือหนึ่ง



หลังจากนั้นพอไปที่ร้านอาหารซันไรซ์จะพบโรโรนา, คูเดเรีย, อิกเซล และสแตร์คกำลังตั้งวงคุยกันพร้อมระลึกความหลัง เรื่องที่คุยก็เกี่ยวกับความเป็นไปของตัวละครในภาคที่แล้ว ทั้ง ๔ คนเป็นเพื่อนร่วมผจญภัยกันมา นอกจากนี้ยังมีอีก ๓ คนที่ไม่ได้ปรากฏตัวในภาคนี้คือ ลีโอเนลา, ทันโทริส และจีโอ โทโทริฟังทั้งสี่คนคุยกันก็ตามไม่ทันแต่ก็รู้สึกว่าฟังดูน่าสนุก



พอไปหาทีฟานาที่ร้านขายของก็จะเจอฟิลลีไปบ่นเรื่องที่โดนคูเดเรียบ่นใส่เป็นประจำจนอยากจะเลิกงาน ทีฟานาจึงชวนฟิลลีไปดื่มเหล้าด้วยกัน โดยนัดสองวันต่อมาที่ร้านอาหารซันไรซ์



เมื่อถึงเวลาโทโทริลองแวะมาดูก็พบว่าทั้งคู่กำลังเมากันอยู่ ทีฟานาพอเมาแล้วก็อาละวาดหนัก อิกเซลก็ได้แต่เฝ้ามองดูอยู่ห่างๆโดยไม่อาจทำอะไรได้



หลังจากนั้นโทโทริจะเป็นยังไงต่อไปติดตามตอนต่อไป

ปล. จะเห็นว่าเหล้าเป็นสิ่งไม่ดี เด็กดีๆไม่ควรไปยุ่งเกี่ยว



>> อ่านตอนต่อไป


-----------------------------------------

囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧囧

ดูสถิติของหน้านี้

หมวดหมู่

-- บันเทิง >> เกม >> อาเตอลีเย

ไม่อนุญาตให้นำเนื้อหาของบทความไปลงที่อื่นโดยไม่ได้ขออนุญาตโดยเด็ดขาด หากต้องการนำบางส่วนไปลงสามารถทำได้โดยต้องไม่ใช่การก๊อปแปะแต่ให้เปลี่ยนคำพูดเป็นของตัวเอง หรือไม่ก็เขียนในลักษณะการยกข้อความอ้างอิง และไม่ว่ากรณีไหนก็ตาม ต้องให้เครดิตพร้อมใส่ลิงก์ของทุกบทความที่มีการใช้เนื้อหาเสมอ

目次

日本による名言集
モジュール
-- numpy
-- matplotlib

-- pandas
-- manim
-- opencv
-- pyqt
-- pytorch
機械学習
-- ニューラル
     ネットワーク
javascript
モンゴル語
言語学
maya
確率論
日本での日記
中国での日記
-- 北京での日記
-- 香港での日記
-- 澳門での日記
台灣での日記
北欧での日記
他の国での日記
qiita
その他の記事

記事の類別



ติดตามอัปเดตของบล็อกได้ที่แฟนเพจ

  記事を検索

  おすすめの記事

ตัวอักษรกรีกและเปรียบเทียบการใช้งานในภาษากรีกโบราณและกรีกสมัยใหม่
ที่มาของอักษรไทยและความเกี่ยวพันกับอักษรอื่นๆในตระกูลอักษรพราหมี
การสร้างแบบจำลองสามมิติเป็นไฟล์ .obj วิธีการอย่างง่ายที่ไม่ว่าใครก็ลองทำได้ทันที
รวมรายชื่อนักร้องเพลงกวางตุ้ง
ภาษาจีนแบ่งเป็นสำเนียงอะไรบ้าง มีความแตกต่างกันมากแค่ไหน
ทำความเข้าใจระบอบประชาธิปไตยจากประวัติศาสตร์ความเป็นมา
เรียนรู้วิธีการใช้ regular expression (regex)
การใช้ unix shell เบื้องต้น ใน linux และ mac
g ในภาษาญี่ปุ่นออกเสียง "ก" หรือ "ง" กันแน่
ทำความรู้จักกับปัญญาประดิษฐ์และการเรียนรู้ของเครื่อง
ค้นพบระบบดาวเคราะห์ ๘ ดวง เบื้องหลังความสำเร็จคือปัญญาประดิษฐ์ (AI)
หอดูดาวโบราณปักกิ่ง ตอนที่ ๑: แท่นสังเกตการณ์และสวนดอกไม้
พิพิธภัณฑ์สถาปัตยกรรมโบราณปักกิ่ง
เที่ยวเมืองตานตง ล่องเรือในน่านน้ำเกาหลีเหนือ
ตระเวนเที่ยวตามรอยฉากของอนิเมะในญี่ปุ่น
เที่ยวชมหอดูดาวที่ฐานสังเกตการณ์ซิงหลง
ทำไมจึงไม่ควรเขียนวรรณยุกต์เวลาทับศัพท์ภาษาต่างประเทศ

ไทย

日本語

中文